Chờ...

Thái Lan tiếp tục tạm ngưng nhập cảnh do biến thể Omicron vẫn đang lan rộng

(VOH) - Kế hoạch tiếp đón du khách nước ngoài không cần phải cách ly của Thái Lan lại tiếp tục tạm ngưng nhằm ngăn chặn biến thể Omicron đang lan rộng tại nước này.

Kế hoạch tiếp đón du khách nước ngoài không cần phải cách ly của Thái Lan để giúp tăng lượng khách đến thưởng ngoạn nước này chỉ thực hiện được một thời gian và lại tiếp tục “ngâm” nhằm ngăn chặn “nhập khẩu” vi rút Omicron, khi mà Thái Lan đang gia tăng ca nhiễm Covid-19 bởi biến chủng mới Omicron.

“Dự án tiếp tục bị đình chỉ cho đến khi có thông báo mới, có lẽ phải đến cuối tháng”, phát ngôn viên của Tổ công tác Covid- 19 cho hay hôm 7/1.

Tuy nhiên, những người đã được cấp phép nhập cảnh vào Thái Lan trước khi có lệnh tạm hoãn thi hành thì vẫn có thể được nhập cảnh nước này trước ngày 15/1/2022 mà không cần thực hiện biện pháp cách ly tùy theo liều vắc xin họ đã tiêm và quy định của nước sở tại.

thai-lan-tiep-tuc-tam-ngung-nhap-canh-do-bien-the-omicron-van-dang-lan-rong-voh.com.vn-anh1
Kế hoạch xúc tiến du lịch của Thái Lan cho phép du khách nước không cần phải cách ly khi đã tiêm chủng đầy đủ bị tạm ngưng, để ngăn bùng phát đợt dịch thứ 5 do biến thể Omicron.

Một dấu hiệu về việc nới lỏng các biện pháp nhập cảnh là Tổ công tác Covid-19 cho hay, họ sẽ tiếp tục nhận lại đơn đăng ký cho du khách quốc tế đến du lịch tại ba điểm như: Krabi, Phang Nga và Surat Thani từ ngày 11/1 trong khuôn khổ của dự án Sandbox (Hộp cát). Sau khi dự án này được chấp thuận, du khách nước ngoài có thể tự do tham quan các điểm du lịch đã nêu ít nhất 7 ngày trước khi di chuyển đến các điểm  du lịch khác trên đất Thái Lan.

Được biết, toàn bộ đơn xin nhập cảnh du lịch Thái Lan theo dự án Hộp cát, ngoại trừ đảo Phuket đã bị dừng vào tháng trước.

Thái Lan đang đối mặt với nguy cơ bùng dịch Covid-19 thứ 5 do biến thể Omicron và các hoạt động du lịch, họp mặt trong kỳ nghỉ đón năm mới 2022 vừa qua.

Hôm thứ sáu 7/1, Thái Lan thông báo phát hiện thêm 7.526 ca nhiễm mới và 19 ca tử vong do Covid 19. Số ca nhiễm mới tăng gần 300% so với tuần trước. Các chuyên gia y tế cảnh báo, Thái Lan có thể sớm đối mặt với 30.000 ca nhiễm mỗi ngày, cho dù số ca nặng và tử vong không tăng mạnh.

Kể từ khi dịch Covid-19 xuất hiện tại Thái Lan, đã có hơn 2,2 triệu ca nhiễm và hơn 21.000 người đã tử vong.

Tổ công tác Covid-19 Thái cho hay: tất cả các cơ quan ban ngành trưc thuộc Chính phủ sẽ thực hiện biện pháp làm việc trực tiếp tại công sở cho đến cuối tháng này, các công ty tư nhân cũng được khuyến khích thực hiện như vậy.

Theo báo cáo, có khoảng 65% người dân Thái Lan đã được tiêm vắc xin Covid-19 với đầy đủ hai liều và Chính phủ nước này cũng đang kêu gọi người dân tiêm mũi  tăng cường để tăng khả năng phòng biến thể mới Omicron.

Cho đến nay, chỉ có khoảng 10% người Thái đã đã được tiêm mũi thứ ba.