Chờ...

Thổ Nhĩ Kỳ: Bé gái 8 tuổi bị sát hại, hung thủ toàn là người nhà có cả mẹ ruột

THỔ NHĨ KỲ - Ngày 13/9, một tòa án ở Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giam chờ xét xử hai nghi phạm trong vụ sát hại bé gái 8 tuổi gây chấn động nước này.

Reuters đưa tin nạn nhân trong vụ việc là bé Narin Guran, 8 tuổi và em đã mất tích từ ngày 21/8 từ ngôi làng nơi em đang sinh sống, cách Diyarbakir - thành phố lớn nhất phía đông nam Thổ Nhĩ Kỳ, khoảng 10 km. 

Thi thể của em được tìm thấy hôm 8/9 trong một bao tải giấu dưới các tảng đá tại một con suối gần Diyarbakir. Vụ án đã khiến dư luận Thổ Nhĩ Kỳ bàng hoàng và làm thổi bùng lên các cuộc biểu tình ở quốc gia này.

Tổng thống Tayyip Erdogan khẳng định những kẻ gây ra cái chết của bé Guran sẽ chịu mức hình phạt nghiêm khắc nhất. 

Tòa án thành phố Diyarbakir trước đó đã buộc tội một người chú của bé gái về hành vi sát hại em. Trong diễn biến mới nhất, công tố viên cũng cáo buộc mẹ và anh trai của bé gái có tham gia vào quá trình này. Ngoài ra còn có 6 người khác, trong đó có một người chú và các anh em họ của em, bị buộc tội tiêu hủy chứng cứ.  

782491_0 (1)
Người biểu tình mang theo ảnh của Narin Guran trong một cuộc biểu tình đòi công lý cho Narin Guran diễn ra ở Istanbul hôm 8/9/2024 - Ảnh: AFP

Nguyên nhân tử vong chính xác của Guran hiện chưa công bố. Tuy nhiên theo truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ, kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy bé gái xuất hiện nhiều vết thương ở vùng cổ.

Vụ án của Guran đã gây chấn động dư luận Thổ Nhĩ Kỳ, nhất là khi những người tham gia sát hại em đều là người nhà.

Trên khắp các thành phố thổi bùng lên nhiều cuộc biểu tình yêu cầu đòi lại công lý cho em, thu hút nhiều thành phần trong xã hội tham gia - từ các đảng phái chính trị, các nhóm hoạt động vì quyền lợi phụ nữ và trẻ em và đông đảo dân chúng.