Chờ...

Thủ tướng Slovakia xuất viện

VOH - Thủ tướng Robert Fico đã xuất viện và được đưa về nhà để tiếp tục phục hồi sau vụ ám sát bất thành vào giữa tháng 5/2024.

Ngày 31/5, đại diện bệnh viện nơi Thủ tướng Fico điều trị trong thời gian vừa qua, cho biết, ông Fico đã được đưa về nhà ở thủ đô Bratislava.

Giám đốc bệnh viện Lapunikova xác nhận tình trạng sức khỏe đang được cải thiện tích cực của Thủ tướng. Ông cho biết, Thủ tướng Fico mong muốn được về nhà để tiếp tục quá trình hồi phục các vết thương do bị trúng đạn.

thu_tuong_slovakia_robert_fico 01062024
Thủ tướng Slovakia Robert Fico - Ảnh: Skynews
 

Ông Fico, 59 tuổi, bị một đối tượng nổ súng bắn nhiều phát vào người khi đang gặp gỡ với người dân sau cuộc họp nội các diễn ra ở miền Trung Slovakia, ngày 15/5.

 Thủ tướng Slovakia đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện gần đó trước khi được chuyển tới bệnh viện ở thành phố Banska Bystrica và trải qua 2 cuộc phẫu thuật kéo dài nhiều giờ.

Sau vụ tấn công, Hội đồng An ninh Quốc gia Slovakia thông báo rằng tình trạng khẩn cấp sẽ không được ban bố, tuy nhiên công tác đảm bảo an ninh của các chính trị gia đã được tăng cường. 

Các đảng chính trị tại Slovakia cũng được kêu gọi đình chỉ hoặc giảm bớt hoạt động vận động tranh cử trước cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu sắp tới.

Kẻ thực hiện vụ tấn công, được xác định là Juraj C. (71 tuổi), đã bị bắt tại hiện trường và bị buộc tội cố ý giết người.

Đây là vụ ám sát lớn đầu tiên nhằm vào một nhà lãnh đạo chính trị tại châu Âu trong hơn 20 năm qua.