Chờ...

Tìm thấy nạn nhân thứ 5 trong vụ lở tuyết tại dãy núi Alps ở Pháp

(VOH) - Nạn nhân thứ năm trong trận tuyết lở gần Mont Blanc ở đông nam nước Pháp đã được tìm thấy, văn phòng công tố địa phương vừa cho biết.

Một trong những trận tuyết lở nguy hiểm nhất trong nhiều năm đã quét xuống sông băng Armancette trên dãy núi Alps, Pháp khiến hai hướng dẫn viên leo núi thiệt mạng và khoảng 15 người bị lấp vùi. Trong đó, có 1 người bị thương nhẹ và 8 người khác cũng bị cuốn vào mà không hề hấn gì.

4 nạn nhân thiệt mạng đã được tìm thấy vào ngày 9/4, thi thể nạn nhân thứ năm vừa được tìm thấy và người thứ sáu vẫn đang mất tích.

lở tuyết
Ảnh chụp một biểu ngữ cảnh báo nguy cơ tuyết lở cao trên đỉnh các sườn dốc trong khu nghỉ dưỡng Les Carroz d'Araches ở Haute Savoievào, ngày 13/2/2016 - Ảnh: AFP

Thị trưởng thị trấn Contamines-Montjoie, Francois Barbier cho biết, điều kiện trượt tuyết "tốt" vào Chủ nhật. "Tôi nghĩ đó là trận tuyết lở chết chóc nhất trong mùa này" – ông đánh giá.

Cơ quan thời tiết Meteo France không đưa ra cảnh báo tuyết lở cho khu vực, nhưng sự kết hợp giữa nhiệt độ cao và gió có thể là nguyên nhân dẫn đến thảm họa này.

Lực lượng cứu hộ triển khai 1 trực thăng cùng nhiều chó nghiệp vụ chuyên phục vụ công tác cứu hộ ở vùng núi đến hiện trường và vẫn đang rà soát khu vực tuyết lở để tìm kiếm những nạn nhân còn bị vùi lấp.

Xem thêm: Tin thế giới sáng 10/4: Hàn Quốc thảo luận với Mỹ về vụ rò rỉ tài liệu mật | Thái Lan nắng nóng vượt 50 độ C

Trước đó vào ngày 8/4, có 9 vận động viên leo núi bị thương trong trận lở tuyết ở dãy núi Alps thuộc phần lãnh thổ Thụy Sĩ.

Trận lở tuyết xảy ra ở gần đỉnh núi Alphubel cao 4.000m ở khu vực Saas-Fee, bang Wallis, Tây Nam Thụy Sĩ, gần biên giới Italy.