Chờ...

Tin nóng thế giới trưa 4/10: Tên lửa của Triều Tiên rơi xuống Thái Bình Dương

(VOH) - Ra mắt nền tảng thông tin dùng chung SIPET chuyển đổi năng lượng tại Đông Nam Á; Nam Sudan 5 trường hợp nghi nhiễm virus Ebola... là những tin đáng chú ý.

Nền tảng thông tin dùng chung SIPET cho chuyển đổi năng lượng tại Đông Nam Á được ra mắt

Nền tảng thông tin dùng chung có tên gọi SIPET được thiết kế để tạo điều kiện thuận lợi cho việc đối thoại và thúc đẩy sự hợp tác trong ngành năng lượng, hỗ trợ đẩy mạnh quá trình chuyển đổi năng lượng tại Đông Nam Á. Qua đó nền tảng SIPET sẽ hỗ trợ mạnh mẽ chiến lược phát triển năng lượng của khu vực và hướng tới những hành động chung nhằm đảm bảo một tương lai có năng lượng sạch với mức giá phải chăng và an toàn cho các quốc gia Đông Nam Á.

Tin nóng thế giới trưa 4/10: Tên lửa của Triều Tiên rơi xuống Thái Bình Dương 1

Nam Sudan phát hiện 5 trường hợp nghi nhiễm virus Ebola

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, ngày hôm qua 3/10, Chính phủ Nam Sudan cho biết đã gửi 3 mẫu trong tổng số 5 trường hợp nghi ngờ nhiễm virus Ebola để xét nghiệm tại Nam Phi. Theo người đứng đầu đơn vị Kiểm soát, Phòng ngừa và Nhiễm trùng (IPC) của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Alex Freeman, Uganda hiện đang nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của chủng Sudan của virus Ebola trong bối cảnh nước này chưa có vaccine phòng bệnh. 

Tên lửa của Triều Tiên rơi xuống Thái Bình Dương

Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Triều Tiên đã bắn một tên lửa đạn đạo qua Nhật Bản lần đầu tiên sau 5 năm vào ngày hôm nay 4/10, khiến giới chức Nhật Bản phát cảnh báo người dân trú ẩn. Tên lửa dường như đã bay qua lãnh thổ Nhật Bản trước khi rơi xuống Thái Bình Dương. Nhật Bản không sử dụng bất kỳ biện pháp phòng vệ nào để phá hủy tên lửa. Đây là tên lửa Triều Tiên đầu tiên bay qua Nhật Bản từ năm 2017.

Tin nóng thế giới trưa 4/10: Tên lửa của Triều Tiên rơi xuống Thái Bình Dương 2
Ảnh minh họa: AFP