Chờ...

Tin thế giới sáng 5/5: Nga nói Mỹ chỉ đạo tấn công Điện Kremlin | Trực thăng quân sự Ấn Độ gặp sự cố

VOH - Một số thông tin khác: Hàng chục người thương vong vì xe tải đâm xe buýt ở Ai Cập; cảnh sát châu Âu triệt phá đường dây buôn lậu 11.000 cổ vật.

Trực thăng quân sự của Ấn Độ gặp sự cố, 1 người thiệt mạng

Một trực thăng quân sự hạng nhẹ tiên tiến (ALH) do Ấn Độ sản xuất đã phải hạ cánh khẩn cấp trên bờ một con sông ở vùng lãnh thổ Kashmir do nước này quản lý vì sự cố kỹ thuật. Vụ việc đã khiến 1 người thiệt mạng và 2 phi công bị thương. 

Thông tin từ quân đội Ấn Độ cho biết, do địa hình mặt đất mấp mô, cây cối rậm rạp nên trực thăng đã có cú tiếp đất rất mạnh và gây ra thương vong cho những người trên máy bay. Hiện giới chức trách đang mở cuộc điều tra vụ việc.

Tháng trước, phi đội ALH cũng vừa được tiến hành kiểm tra chuyên sâu sau 2 vụ tai nạn cũng liên quan dòng trực thăng này.

Tin thế giới sáng 5/5: Nga cáo buộc Mỹ chỉ đạo tấn công Điện Kremlin | Trực thăng quân sự Ấn Độ gặp sự cố
Các trực thăng ALH của Không quân Ấn Độ tham gia biễu diễn tại sự kiện Hàng không và Vũ trụ Quốc tế MAKS năm 2021 - Ảnh: Sputnik

Nga cáo buộc Mỹ đứng sau vụ UAV tấn công Điện Kremlin

Ngày 4/5, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov lên tiếng cáo buộc Mỹ đứng sau vụ máy bay không người lái tấn công Điện Kremlin và Ukraine đang thực hiện theo chỉ đạo của Washington.

Theo ông Peskov, "thông thường các mục tiêu tấn công không phải do Kiev, mà do Washington quyết định, và sau đó được thông báo cho Kiev để Kiev thực hiện mệnh lệnh".

Ông Peskov khẳng định Washington chắc chắn có liên quan đến vụ tấn công nhằm vào Điện Kremlin. "Những quyết định được đưa ra, việc xác định mục tiêu, xác định phương thức thực hiện… tất cả đều do Washington ra lệnh cho Kiev", ông Peskov khẳng định.

Tin thế giới sáng 5/5: Nga cáo buộc Mỹ chỉ đạo tấn công Điện Kremlin | Trực thăng quân sự Ấn Độ gặp sự cố
Một vật thể bay phát nổ gần mái vòm của Điện Kremlin, ngày 3/4/2023 - Ảnh: Reuters

Cảnh sát châu Âu phá đường dây buôn lậu 11.000 cổ vật

Cơ quan cảnh sát châu Âu (Europol) ngày 4/5 cho biết đã triệt phá thành công một đường dây buôn lậu cổ vật và tác phẩm nghệ thuật quy mô lớn tại hàng chục nước châu Âu trong chiến dịch có tên gọi Operation Pandora. 

Theo Reuters, 60 nghi phạm đã bị bắt giữ với cáo buộc dính líu tới đường dây này. Europol hiện vẫn điều tra mở rộng vụ án. Ước tính, 130 cuộc điều tra đang được diễn ra trên khắp châu Âu với mục tiêu triệt phá tận gốc đường dây buôn lậu cổ vật này.

Tin thế giới sáng 5/5: Nga cáo buộc Mỹ chỉ đạo tấn công Điện Kremlin | Trực thăng quân sự Ấn Độ gặp sự cố
Bức tượng công chúa Salonia Matidia, cháu gái của Hoàng đế Trajan trị vì La Mã từ năm 98-117 sau Công nguyên, cùng các đồng tiền xu cổ bị cảnh sát châu Âu thu giữ - Ảnh: Europol

Xe tải va chạm xe buýt tại Ai Cập, 17 người thiệt mạng

Bộ Y tế Ai Cập cho biết 17 người đã thiệt mạng và 29 người bị thương trong vụ tai nạn xe tải đâm vào xe buýt trên tuyến cao tốc giữa hai thành phố Kharga và Asyut ở miền Nam nước này ngày 4/5. 

Khoảng 26 xe cấp cứu đã được điều động tới hiện trường đưa các nạn nhân bị thương đến bệnh viện điều trị. 

Tai nạn giao thông thường xuyên xảy ra tại Ai Cập vì đường sá không được bảo trì đúng mức. Trong khi đó các tài xế thường chạy quá tốc độ và vi phạm luật giao thông.

Theo số liệu chính thức, trong năm 2021, có tới 7.000 người thiệt mạng do tai nạn giao thông ở Ai Cập