Chờ...

Tổng thống Brazil xác nhận bị 'mốc' trong phổi sau khi nhiễm Covid-19

(VOH) - Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro cho biết ông đang phải sử dụng kháng sinh vì bị “nấm mốc” trong phổi. Ông bị nhiễm Covid-19 và vừa được khỏi bệnh sau nhiều tuần cách ly điều trị.

Trong một đoạn video được phát trực tiếp, Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro cho biết ông đang phải sử dụng kháng sinh vì nhiễm trùng, và đây là nguyên nhân khiến ông không được khỏe những ngày qua.

“Tôi vừa làm xét nghiệm máu. Hôm qua tôi thấy khá mệt. Tôi vẫn còn bị nhiễm trùng nhẹ và bây giờ phải sử dụng kháng sinh. Sau 20 ngày cách ly trong nhà, tôi lại có thêm vấn đề mới, đó là bị mốc trong phổi”, ông Bolsonaro nói.

Tổng thống Brazil được xác nhận nhiễm Covid-19 hôm 7/7 và có kết quả âm tính với virus gây bệnh vào thứ Bảy 25/7 vừa rồi. Sau khi Tổng thống khỏi bệnh, Đệ nhất phu nhân Brazil Michelle Bolsonaro hôm qua cũng xác nhận mắc Covid-19. Ngoài ra, Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Brazil - Marcos Pontes cũng đã mắc bệnh, trở thành bộ trưởng thứ 5 trong nội các Brazil được công bố nhiễm Sars-CoV-2.

Dù nói rằng đang bị “mốc” trong phổi, ông Bolsonaro ngày hôm qua cho biết ông vẫn sẽ tới thăm bang phía nam Rio Grande do Sul vào ngày 31/7 như kế hoạch đã định.

Tổng thống Brazil xác nhận bị "mốc" trong phổi sau khi nhiễm Covid-19

Ông Jair Bolsonaro tại dinh Tổng thống - Alvorada Palace ngày 24/7/2020. Ảnh: Reuters

Trước đó, ông Bolsonaro từng nhiều lần phát biểu rằng nguy cơ nhiễm Covid-19 của mình rất thấp, đồng thời gọi căn bệnh đang mắc phải chỉ là “trận cúm nhỏ” và không có gì đáng ngại. Ông cũng lên tiếng phản đối việc áp dụng các lệnh phong tỏa vì cho rằng sẽ ảnh hưởng đến nền kinh tế, bất chấp việc Brazil hiện đang là quốc gia có số người nhiễm và người chết vì Covid-19 cao thứ nhì thế giới, chỉ sau Mỹ.

Bên cạnh đó, ông còn chỉ trích truyền thông vì đã “thổi phồng” sự sợ hãi và hoang mang cho dân chúng vì dịch Covid-19, và nhận định rằng lệnh phong tỏa và những ảnh hưởng đến kinh tế mới là thứ đáng sợ hơn virus.

Hiện Brazil là ổ dịch Covid-19 lớn thứ 2 thế giới sau Mỹ khi có tới hơn 2,6 triệu ca mắc và hơn 91.000 ca tử vong. Giới chuyên gia y tế cho rằng, chính phủ Brazil đã không áp dụng các biện pháp phòng bệnh nghiêm ngặt khiến tình hình dịch bệnh thêm phức tạp.

Thanh Duyên (Reuters)