Chờ...

Tổng thống Zelensky bày tỏ lo ngại về sức mạnh quân sự của Ukraine

VOH - Theo thông tin từ Hãng tin Nga RIA Novosti, Tổng thống Ukraine Volodymir Zelensky đã đưa ra nhận định ngạc nhiên về tình hình của lực lượng vũ trang Ukraine trong một bài phát biểu gần đây.

Tổng thống Zelensky thừa nhận rằng nước này đang đối diện với nguy cơ cạn kiệt tên lửa phòng không do việc tăng cường các cuộc tấn công.

tongnthong
Tổng thống Zelensky. Ảnh: Getty

Ông Zelensky cho biết rằng tại một số thời điểm, chỉ có tên lửa Patriot hoặc các loại tương tự mới có thể thực hiện nhiệm vụ phòng thủ hiệu quả tại Ukraine. Điều này đồng nghĩa với việc lực lượng vũ trang Ukraine phải đưa ra quyết định khó khăn về việc ưu tiên bảo vệ các mục tiêu và lựa chọn địa điểm phòng thủ phù hợp.

Cùng ngày, trong một buổi phát biểu trên truyền hình, Tổng thống Zelensky đã bày tỏ sự ủng hộ ý tưởng của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron về việc hỗ trợ quân sự cho Ukraine. Ông đồng tình với khả năng gửi giảng viên quân sự và kỹ thuật viên đến Ukraine, cũng như ý tưởng triển khai quân đội nước ngoài tại biên giới với Belarus.

Tuy nhiên, trong khi đó, ông Belik, Phó Chủ tịch Ủy ban Duma Quốc gia vùng Sevastopol, một thành viên của Ủy ban các vấn đề quốc tế, đã phản ứng với thông tin này. Ông Belik cho rằng nếu việc triển khai quân đội Pháp được thực hiện, họ sẽ bị coi là những lính đánh thuê tại Ukraine và đối với quân đội Nga, họ sẽ được xem là lực lượng không hợp pháp.