Chờ...

Triều Tiên nhấn mạnh tầm quan trọng tăng cường sức mạnh hải quân

TRIỀU TIÊN - Ngày 8/9, hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên (KCNA) đưa tin nhà lãnh đạo Kim Jong-un vừa có chuyến thị sát tới một công trường xây dựng căn cứ hải quân.

"Khi chúng ta sắp sở hữu các tàu ngầm và tàu chiến mặt nước cỡ lớn mà các cơ sở neo đậu hiện tại không đủ sức chứa, việc xây dựng một căn cứ hải quân cho các tàu chiến cỡ lớn thế hệ mới nhất đã trở thành nhiệm vụ cấp bách”, KCNA trích tuyên bố của ông Kim Jong-un.

Theo KCNA, trong chuyến thị sát, ông Kim Jong Un nhấn mạnh sự cần thiết phải xây dựng một cảng hải quân có khả năng vận hành hệ thống vũ khí của các tàu chiến.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng công bố các biện pháp quân sự để triển khai hệ thống phòng không và phòng thủ ven biển nhằm bảo vệ cảng. 

KCNA không nêu rõ địa điểm xây dựng cụ thể, nhưng dẫn lời ông Kim Jong Un khẳng định khu vực được lựa chọn "có những lợi thế địa chính trị như là một vị trí chiến lược đối với đất nước giáp biển ở cả phía Đông và Tây".

4W67FYDUJFKDRFCWVAX6D52Y6E
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong bức hình đăng ngày 26/8/2024 tại chuyến thị sát công trường xây dựng các nhà máy sản xuất công nghiệp của nước này - Ảnh: KCNA

Truyền thông Triều Tiên cho biết thêm trong một chuyến thị sát riêng biệt tới một xưởng đóng tàu, ông Kim Jong-un đã chỉ thị tăng cường đầu tư quốc gia vào các dự án đóng tàu để đảm bảo thực hiện các nhiệm vụ trước mắt và kế hoạch dài hạn, qua đó tạo cơ sở cho việc phát triển ngành công nghiệp đóng tàu nội địa. 

Trong một chuyến thị sát khác tới một doanh nghiệp công nghiệp quốc phòng, ông Kim Jong Un nhấn mạnh việc sản xuất cần phải "khoa học và hiện đại hơn" nhằm đảm bảo hiệu quả của các loại vũ khí mới được phát triển.