Chờ...

Triều Tiên thông báo thử nghiệm thành công hệ thống tên lửa phóng đa năng siêu lớn

(VOH) - Báo Rodong Sinmun của Triều Tiên cho biết, Viện Khoa học Quốc phòng nước này đã tiến hành vụ thử nhằm đánh giá lần cuối khả năng hoạt động của bệ phóng.

Hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên ngày 29/11 đưa tin, trong vụ bắn thử hai quả đạn tầm ngắn vào chiều hôm qua (28/11), nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã trực tiếp giám sát và bày tỏ “sự hài lòng lớn” sau khi “thử nghiệm thành công” hệ thống tên lửa phóng đa năng siêu lớn.

Kim Jong Un, Triều Tiên, thử tên lửa

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Báo Rodong Sinmun nhấn mạnh "sự ưu việt và độ tin cậy của hệ thống vũ khí này đã được khẳng định" qua các vụ phóng thử liên tiếp.

Trước đó, Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho biết, vào lúc 16h59 phút chiều 28/11, Triều Tiên đã bắn hai quả đạn và rơi xuống biển Nhật Bản, đồng thời cơ quan này cũng xác nhận chưa rõ chủng loại và tầm bay của hai tên lửa này. Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết, Triều Tiên dường như đã phóng hai tên lửa đạn đạo, chúng không bay vào không phận hay rơi xuống vùng đặc quyền kinh tế Nhật Bản.

Một vụ phóng thử của Triều Tiên hồi tháng 10/2019.

Một vụ phóng thử của Triều Tiên hồi tháng 10/2019. Ảnh: Yonhap

Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo nước này đã nắm được thông tin về vụ phóng thử của Triều Tiên và đang giám sát tình hình cùng với các đồng minh trong khu vực.

Trong khi đó, các nước châu Âu đã lên tiếng kêu gọi Triều Tiên nghiêm túc về đàm phán phi hạt nhân hóa. Bộ Ngoại giao của Anh và Đức kêu gọi Triều Tiên chấp nhận đề nghị của Mỹ và tiếp tục đàm phán nhằm tìm cách chấm dứt các vụ thử tên lửa và hạt nhân.

Đây là vụ phóng thử tên lửa lần thứ 13 trong năm nay của Triều Tiên.