Chờ...

Trung Quốc chuẩn bị ra mắt vắc-xin ngừa Covid- 19 dạng xịt mũi

(VOH) - Nhóm các nhà nghiên cứu Trung Quốc đang thử nghiệm giai đoạn một và hai vắc-xin ngừa Covid-19 dạng xịt mũi.

Hứa hẹn sắp tới đây, trên thị trường sẽ có loại vắc-xin Covid-19 dành cho những người mắc hội chứng sợ kim tiêm.

Ông Shao Yiming, một nhà nghiên cứu tại Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Trung Quốc cho biết tại một cuộc họp báo rằng, sau khi hoàn thành thử nghiệm lâm sàng, các chuyên gia sẽ nghiên cứu về tính an toàn và hiệu quả của vắc- xin dạng xịt mũi này.

Vaccine Covid-19
Ảnh minh hoạ. 

​Vắc-xin ngừa Covid-19 loại xịt trên, được phát triển chung bởi các nhà nghiên cứu đến từ Viện Quân y, Học viện Khoa học Quân sự và Công ty CanSino Biologics Inc của Trung Quốc.

Được biết, Trung Quốc cũng đang thử nghiệm loại vắc-xin ngừa Covid-19 dạng xịt mũi khác, được phát triển bởi Đại học Xiamen, Đại học Hồng Kông và Công ty Dược phẩm Beijing Wantai, đã hoàn thành thử nghiệm giai đoạn một và hai.

Hiện các nhà nghiên cứu đang tiến hành thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 ở nước ngoài để đánh giá thêm hiệu quả của vắc-xin này loại này. 

*Liên quan đến các loại vaccine ngừa Covid-19 của Trung Quốc, ngày 1/6 vừa qua, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) phê duyệt vaccine ngừa Covid-19 do Công ty Công nghệ sinh học Sinovac của Trung Quốc sản xuất để đưa vào danh sách sử dụng khẩn cấp. Đây là loại vaccine thứ hai do Trung Quốc sản xuất được WHO phê duyệt sử dụng khẩn cấp.

Tổ chức Y tế Thế giới sẽ cho phép đưa vaccine ngừa Covid-19 của Sinovac vào chương trình tiếp cận vaccine toàn cầu (COVAX) nhằm cung cấp khả năng tiếp cận công bằng với sản phẩm này trên toàn thế giới, đặc biệt ở các quốc gia thuộc diện nghèo.

Trước đó, ngày 7/5, Tổ chức Y tế Thế giới phê duyệt vaccine ngừa Covid-19 của hãng dược phẩm Sinopharm của Trung Quốc để sử dụng trong các trường hợp khẩn cấp.