Chờ...

Trung Quốc: Hàng ngàn ô tô kẹt cứng trong băng tuyết

VOH - Theo China Daily, ngày 6/2, mưa, băng và tuyết đã gây cản trở giao thông ở miền Trung và miền Đông Trung Quốc khi hàng chục triệu người trở về nhà trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Thời tiết băng giá đã khiến hàng ngàn người lái xe ô tô mắc kẹt trên các đường cao tốc ở miền trung Trung Quốc khi tuyết và mưa đóng băng cản trở hoạt động di chuyển của người dân trong dịp năm mới.

don tuyet
Nhân viên dọn tuyết trên tuyến đường tại thành phố Hoài Nam, tỉnh An Huy, Trung Quốc - Ảnh: Xinhua

Hoạt động di chuyển bằng đường hàng không, tàu hỏa và đường bộ trong đợt cao điểm nghỉ Tết Nguyên đán cũng bị ảnh hưởng do thời tiết bất lợi.

Các tỉnh Hồ Nam và Hồ Bắc đã phải gánh chịu thời tiết khắc nghiệt vào cuối tuần qua, khiến giao thông trên đường cao tốc bị chậm lại và hàng trăm chuyến tàu phải hủy.

Thời tiết cực đoan khiến 891 trạm thu phí và 49 đoạn đường cao tốc, quốc lộ và tỉnh lộ bị đóng cửa, trong đó nhiều nhất là tỉnh Hà Nam ở miền trung với 294 trạm thu phí và 22 đoạn đường bị đóng cửa.

Thành phố Trịnh Châu, thủ phủ tỉnh Hà Nam huy động hơn 31.000 và hơn 2.500 lượt máy móc, thiết bị để dọn tuyết và tuần tra, đảm bảo giao thông.

Theo dự báo của Đài Khí tượng Hà Nam, lượng tuyết tích lũy và độ sâu của tuyết tại đây có thể đạt hoặc vượt mức cao nhất trong lịch sử.

Văn phòng Ủy ban Phòng chống, Giảm nhẹ và Cứu trợ Thiên tai Quốc gia cho biết đang phối hợp với cơ quan chức năng tỉnh Hồ Bắc, Hồ Nam triển khai dự án cứu hộ băng tuyết liên tỉnh gồm 10 đội với 500 người và 19 trực thăng cứu hộ; giải quyết tình trạng ùn tắc trên các cao tốc, dọn đường, mở trạm theo đợt để điều tiết, khôi phục giao thông.