Chờ...

Trung Quốc: Hàng triệu người kí tên chống lại lễ hội thịt chó Yulin

(VOH) - Các nhà hoạt động vì quyền động vật đã đem theo chó để đưa ra kiến ​​nghị với 11 triệu chữ ký kêu gọi chống lại lễ hội thịt chó Yulin diễn ra hàng năm ở Bắc Kinh.

Những người hoạt động vì quyền động vật mang theo chó đi bộ bên ngoài văn phòng chính quyền Ngọc Lâm, Bắc Kinh (10/6/2016) (Ảnh: AP)

Họ giương biểu ngữ với hình ảnh của những con chó với thông điệp: "Tôi không phải là bữa ăn tối của bạn."

Khoảng 24 nhà hoạt động kêu gọi dừng tiêu thụ thịt chó tại festival ở thành phố Ngọc Lâm bắt đầu vào cuối tháng này. Nhiều con chó ở lễ hội Ngọc Lâm hoặc là chó đi lạc hoặc là bị đánh cắp thường bị nhốt trong điều kiện chật chội trước khi bị giết.

Lễ hội thịt chó hàng năm bắt đầu vào ngày 21/6 liên quan đến việc giết hại hàng nghìn con chó làm thức ăn cho người. Những người ủng hộ cho rằng, lễ hội thịt chó tốt cho mọi người và ăn thịt chó cũng không khác gì mấy so với việc ăn các loại thịt động vật khác.

Các nhà hoạt động vì quyền động vật biểu tình bên ngoài văn phòng chính quyền Ngọc Lâm ở Bắc Kinh (Ảnh: AP)

Số liệu do The Washington Post cho biết, khoảng 30 triệu con chó bị giết trên khắp châu Á mỗi năm để lấy thịt, với hơn một phần ba trong số đó thiệt mạng ở Trung Quốc.

Một con chó được ngã giá ở lễ hội Yulin (Ảnh: Reuters)

Truyền thống ăn thịt chó có từ 400 – 500 năm ở Trung Quốc, Hàn Quốc và một số nước khác. Tuy nhiên, lễ hội Yulin chỉ bắt đầu tổ chức trong vài năm gần đây, Tân Hoa Xã báo cáo.