Chờ...

Trung Quốc: Lũ quét lở đất làm hàng chục người mất tích

VOH - Lũ quét và lở đất lúc rạng sáng làm sập một cây cầu và phá hủy nhiều nhà tại một ngôi làng ở tại Trung Quốc.

Ngày 4/8, nhà chức trách Trung Quốc cho biết ít nhất 4 người đã thiệt mạng và 23 người mất tích sau khi lũ quét và lở đất xảy ra ở thành phố Khang Định thuộc Châu tự trị dân tộc Tạng Garze, tỉnh Tứ Xuyên, Tây Nam nước này.

Theo thông tin từ chính quyền địa phương, trận lũ quét đã gây ra sạt lở đất nghiêm trọng, cuốn trôi một cây cầu và phá hủy nhiều ngôi nhà. Hàng chục người dân đã bị vùi lấp hoặc cuốn trôi theo dòng nước.

lu quet_voh
Lực lượng cứu hộ khắc phục hậu quả vụ sập cầu trên cao tốc 318 do lũ quét và sạt lở đất ở thành phố Khang Định thuộc Châu tự trị dân tộc Tạng Garze, Trung Quốc ngày 3/8/2024. - Ảnh: THX/TTXVN

Đến thời điểm hiện tại, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể của 4 nạn nhân và đang nỗ lực tìm kiếm những người còn mất tích. 16 người bị thương đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu và 4 người trong số đó đã được xuất viện.

Vụ sập cầu nối giữa các đường hầm đã khiến 4 phương tiện rơi xuống. Trong đó, 1 người đã được cứu và nhập viện.

Trước tình hình nghiêm trọng, chính quyền địa phương đã nhanh chóng triển khai lực lượng cứu hộ, huy động hàng nghìn người tham gia công tác tìm kiếm người mất tích và khắc phục hậu quả thiên tai. Gần 1.450 nhân viên cứu hộ đã được điều động đến hiện trường, cùng với đó là việc sơ tán hơn 930 người dân đến nơi an toàn.

Ngôi làng trên nằm trong một thung lũng ở độ cao 1.300 mét so với mực nước biển, trong khi những ngọn núi gần đó cao hơn 5.000 mét so với mực nước biển.

Các chuyên gia cho rằng, nguyên nhân chính gây ra vụ lũ quét này là do mưa lớn kéo dài kết hợp với địa hình đồi núi hiểm trở. Vùng xảy ra thiên tai nằm trong một thung lũng sâu, xung quanh là những ngọn núi cao, điều kiện địa chất phức tạp, rất dễ xảy ra sạt lở đất khi có mưa lớn.