Chờ...

Tỷ phú Elon Musk trở lại là người giàu nhất thế giới

VOH - Theo Hãng tin Bloomberg ngày 1/6, ông chủ Hãng xe điện Tesla Elon Musk đã vượt qua giám đốc điều hành Tập đoàn thời trang LVMH Bernard Arnault để trở lại vị trí người giàu nhất thế giới.

Elon Musk đã vươn lên dẫn đầu những tỷ phú giàu nhất thế giới với tài sản ròng trị giá 192 tỷ USD. Trong khi đó, tỷ phú Bernard Arnault ở vị trí người giàu thứ hai thế giới với tài sản 187 tỷ USD.

Trong nhiều tháng qua, ông Musk và ông Arnault đã liên tục so kè nhau vị trí người giàu nhất thế giới. Ông Arnault lần đầu vượt ông Musk để trở thành người giàu nhất vào tháng 12/2022.

Tỷ phú Elon Musk trở lại là người giàu nhất thế giới 1
Tỷ phú Elon Musk 

Từ đầu năm 2023 đến nay, khối tài sản của ông Musk đã tăng hơn 55,3 tỉ USD. Hầu hết mức tăng này đến từ việc cổ phiếu của Hãng xe điện Tesla liên tục tăng trong thời gian qua.

Đến cuối tháng 5/2023, cổ phiếu Tesla đã tăng đến 66% so với cùng kỳ năm năm 2022. Cổ phần của ông Musk tại công ty này hiện chiếm 71% khối tài sản của ông.

Ông Musk lần đầu trở thành người giàu nhất thế giới vào tháng 9/2021, khi ông vượt qua ông Jeff Bezos - nhà sáng lập nền tảng thương mại điện tử Amazon. Ông chủ Tesla và Twitter duy trì vị trí này đến khi bị ông Arnault vượt qua.