Chờ...

Tỷ phú Jeff Bezos tuyên bố quyên góp phần lớn tài sản để làm từ thiện

(VOH) - Với khối tài sản khoảng 124 tỷ USD, tỷ phú Jeff Bezos hiện là người giàu thứ 4 trên thế giới.

Trong một buổi trả lời phỏng vấn với CNN được phát sóng ngày 14/11, tỷ phú Jeff Bezos, nhà sáng lập Amazon cho biết ông có kế hoạch quyên góp phần lớn tài sản của mình cho hoạt động từ thiện trong suốt cuộc đời.

Khi được CNN hỏi rằng liệu ông có ý định quyên góp phần lớn tài sản của mình trong suốt cuộc đời hay không, vị doanh nhân này đã trả lời “tôi có”. Hành động nhỏ này của Jeff Bezos đã mang lại một đóng góp lớn cho nhân loại.

Đây là lần đầu tiên vị doanh nhân 58 tuổi công khai cam kết hiến tặng phần lớn tài sản của mình. Đặc biệt, ông đã không ký vào “Giving Pledge”, một cam kết ​​do Warren Buffett và Bill Gates khởi xướng vào năm 2010 nhằm khuyến khích các tỷ phú quyên góp hơn một nửa tài sản của họ cho các tổ chức từ thiện.

tỷ phú Jeff Bezos
Tỷ phú Jeff Bezos. Ảnh: AFP

Theo Bloomberg, Jeff Bezos hiện có tài sản trị giá 124 tỷ USD, khiến ông trở thành người giàu thứ tư trên thế giới. Ông đã từng đứng đầu bảng xếp hạng này nhưng hiện tại không còn nữa, với phần lớn tài sản gắn liền với Amazon và cổ phiếu của công ty trong năm qua đã giảm sút.

Ngoài ra, Jeff Bezos cũng sở hữu nhật báo Washington Post, công ty vũ trụ Blue Origin và quỹ Earth Fund Bezos, một quỹ dành riêng cho hành tinh mà ông đã thành lập vào năm 2020 bằng cách tài trợ 10 tỷ USD.

Vị doanh nhân này muốn đảm bảo rằng các khoản đóng góp của mình được sử dụng hiệu quả nhất có thể. “Chúng tôi đang xây dựng năng lực” để thực hiện việc này, Jeff Bezos nói trong cuộc phỏng vấn khi xuất hiện cùng bạn gái Lauren Sanchez.

MacKenzie Scott, vợ cũ của Jeff Bezos, người có tài sản ước tính gần 24 tỷ USD đã cam kết quyên góp ít nhất một nửa tài sản của mình cho tổ chức từ thiện bằng cách ký vào "Giving Pledge" ngay từ khi 2 người ly hôn vào năm 2019.

Sau đó, bà MacKenzie Scott còn tiếp tục làm chấn động giới hoạt động từ thiện vào đầu năm 2021 bằng cách quyên góp 6 tỷ USD cho các tổ chức khác nhau mà không có hạn chế hoặc yêu cầu nào đối với các khoản đóng góp của mình.