Chờ...

Tỷ phú Warren Buffett tiếp tục quyên tặng 27 triệu USD cổ phiếu cho từ thiện

VOH - Tỷ phú Warren Buffett hiến tặng số cổ phiếu trị giá gần 27 triệu USD của Tập đoàn đa quốc gia Berkshire Hathaway cho một tổ chức từ thiện không nêu tên.

Tập đoàn đa quốc gia Berkshire Hathaway vừa công bố khoản hiến tặng 50 cổ phiếu hạng A của tỷ phú Buffett khi nộp hồ sơ lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ tối 16/8.

Khoản hiến tặng này được thực hiện vào ngày 15/8, khi mỗi cổ phiếu có giá trị giao dịch là 538.107 USD.

Đây là khoản hiến tặng riêng ngoài các khoản hiến tặng hằng năm của tỷ phú Buffett cho Quỹ Bill và Melinda Gates và 4 tổ chức từ thiện do gia đình ông giám sát. Các quỹ này đã nhận được hơn 51 tỷ USD từ tỷ phú Buffett từ năm 2006.

Tỷ phú Warren Buffett tiếp tục quyên tặng 27 triệu USD cổ phiếu cho từ thiện 1
Tỷ phú Warren Buffett. - Ảnh: Reuters

Tỷ phú Buffett vẫn sở hữu 218.237 cổ phiếu hạng A của Berkshire, tương đương khoảng 15% cổ phần ở tập đoàn mà ông điều hành từ năm 1965 này.

Tạp chí Forbes ngày 16/8 ước tính tài sản ròng của tỷ phú Buffett vào khoảng 118,3 tỷ USD, xếp thứ 5 trên thế giới. Ông sẽ bước sang tuổi 93 vào ngày 30/8 tới.

Berkshire sở hữu nhiều doanh nghiệp như công ty đường sắt BNSF, công ty bảo hiểm ô tô Geico và nhiều công ty bán lẻ, sản xuất và năng lượng khác.

Tính đến ngày 30/6, Berkshire sở hữu số cổ phiếu trị giá 353 tỷ USD, trong đó một nửa là của Tập đoàn Apple.

Warren Buffett (Warren Edward Buffett) là tỷ phú nổi tiếng, ông trùm kinh doanh và đầu tư người Mỹ. Ông giữ vị trí Chủ tịch kiêm cổ đông lớn nhất của công ty đa quốc gia Berkshire Hathaway. Đồng thời, ông còn là 1 trong 5 tỷ phú giàu nhất thế giới.

Tỷ phú Warren Buffett sinh ngày 30/8/1930 tại vùng Omaha thuộc tiểu bang Nebraska, Mỹ. Cha của ông là Howard Buffett – Nghị sĩ Mỹ và cũng là một nhà môi giới chứng khoán. Mẹ của ông là Leila Buffett. Ông có hai người chị em gái. 

Ngay từ thời thơ ấu, Warren Buffett đã bộc lộ tài năng kinh doanh thiên phú của mình. Khi mới 6 tuổi, cậu bé Buffett đã bắt đầu công việc kinh doanh như bán kẹo cao su, đổi các chai thủy tinh để lấy tiền khi mới lên 6 tuổi.

Warren Buffett cũng làm việc bán thời gian trong tiệm tạp hóa của ông nội mình. Năm 11 tuổi, Warren Buffett đặt bước chân đầu tiên vào thị trường tài chính qua một giao dịch cổ phiếu.

Những thành tựu nổi bật của Warren Buffett:

  • Warren Buffett được tổng thống Barack Obama trao tặng Huân chương Tự do vào năm 2011. 
  • Ông luôn nằm trong danh sách những người giàu có nhất thế giới. 
  • Warren Buffett được đánh giá là nhà đầu tư thành công bậc nhất thế kỷ 20.
  • Tỷ phú Buffett từng tuyên bố sẽ tặng hơn 99% tài sản ròng của ông cho các quỹ từ thiện.