Chờ...

UFC dự báo doanh thu kỷ lục nếu Elon Musk "tỉ thí" Mark Zuckerberg trên võ đài

VOH - UFC dự báo trận đấu võ giữa hai tỷ phú công nghệ Mỹ là Elon Musk và Mark Zuckerberg sẽ trở thành trận đấu sinh lời nhất từ trước tới nay.

Chủ tịch Giải vô địch đối kháng đỉnh cao (UFC) Dana White tin rằng trận so tài võ thuật tổng hợp (MMA) giữa các tỷ phú trên sẽ được theo dõi nhiều nhất. "Đây sẽ là trận chiến MMA lớn nhất từng diễn ra trong lịch sử thế giới".

Một lần thu phí xem tiêu chuẩn của UFC là  80 USD, nhưng White cho biết ông sẽ tính phí 100 USD cho trận đối đầu giữa Musk và Zuckerberg.

Cho đến nay, lần thu phí xem đắt nhất trong lịch sử là trận đấu quyền anh giữa ông hoàng quyền anh Floyd Mayweather và siêu sao UFC Conor McGregor vào năm 2017.

Mark Zuckerberg và Elon Musk
Mark Zuckerberg và Elon Musk. Ảnh: Getty Images

Chủ tịch UFC cho biết sức hút của hai ngôi sao võ thuật trên đã thu hút 4,3 triệu lượt xem trong nước và tổng doanh thu trên 600 triệu USD.

“Tôi nghĩ rằng cuộc chiến tiềm năng giữa Musk và Zuckerberg sẽ tăng gấp ba lần kỷ lục cũ”, ông White nói.

Hai tỷ phú Elon Musk và Mark Zuckerberg bắt đầu “đấu khẩu” trên mạng xã hội sau tin tức về việc ông chủ Facebook Zuckerberg có kế hoạch tung ra một đối thủ đáng gờm với Twitter.

Điều đó dẫn đến việc Musk lên Twitter gửi lời thách đấu Zuckerberg trên võ đài. Zuckerberg đáp: “Gửi cho tôi vị trí”. Sau đó, Musk trả lời: “Vegas Octagon”. Đây là đấu trường nổi tiếng diễn ra các trận đấu của UFC.

Mặc dù mới chỉ là lời đề xuất nhưng sự việc đã gây ra một “cơn bão” trên các trang mạng xã hội.

Theo Dana White - người đã trao đổi với cả hai doanh nhân Musk và Zuckerberg - hai ông đều nghiêm túc về cuộc so tài. White tiết lộ ông đã bắt đầu lên kế hoạch cho cuộc chiến, song từ chối dự đoán về thời điểm diễn ra.