Chờ...

Ukraine có kế hoạch sát hại Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga

(VOH) - Theo New York Time, Mỹ đã ngăn Ukraine thực hiện một kế hoạch ám sát Tướng Valery Gerasimov, Tổng tham mưu trưởng Lực lượng vũ trang Nga.

Hãng thông tấn Nga TASS dẫn nguồn từ điều tra của tờ The New York Times (Mỹ) đưa tin ngày 17/12, Chính quyền Ukraine được cho là từng thực hiện một nỗ lực ám sát Tướng Valery Gerasimov, Tổng tham mưu trưởng Lực lượng vũ trang Nga.

Theo The New York Times, Ukraine đã thực hiện cuộc tấn công khi Tướng Gerasimov đang ở tiền tuyến.

Tờ báo này không đưa ra ngày tháng cũng như thông tin nào khác về vụ tấn công đang được đề cập, nhưng có nguồn tin nói thời điểm hồi tháng 4.

Ukraine có kế hoạch sát hại Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga 1
Đại tướng Valery Gerasimov chỉ huy tiền tuyến tại Ukraine - Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga.

Một quan chức cấp cao của Mỹ tiết lộ: “Chúng tôi đã nói với họ rằng đừng làm điều đó, hành động này quá nguy hiểm”.

Theo NYT, Mỹ phản đối kế hoạch của Ukraine nhằm ám sát Tướng Gerasimov vì lo ngại rằng động thái này có thể dẫn đến leo thang căng thẳng.

Người Mỹ giữ kín thông tin liên quan quá trình di chuyển của Tướng Nga với người Ukraine và sau đó yêu cầu Ukraine hủy vụ tấn công, nhưng lúc đó, phía Ukraine thông báo rằng họ đã thực hiện vụ tấn công.

Nguồn tin nói, quân đội Ukraine vẫn mở cuộc tấn công vào khu vực mà tướng Gerasimov sẽ đến nhưng ông không bị ảnh hưởng, nhưng khiến các chỉ huy quân sự hàng đầu của Nga cảnh giác đi thị sát tới tiền tuyến.

Các quốc gia liên quan chưa đưa ra bình luận xung quanh thông tin tờ The New York Times đưa ra.