Chờ...

Ukraine không chấp nhận nhượng bộ lãnh thổ cho Nga

VOH - Ngày 17/5, Bộ Ngoại giao Ukraine cho biết Ngoại trưởng Dmytro Kuleba có một số cuộc đàm phán cùng ông Li Hui - đặc phái viên của Trung Quốc về các vấn đề Á - Âu và là cựu đại sứ tại Nga.

Theo Bộ Ngoại giao Ukraine, ông Kuleba khẳng định Kiev sẽ không chấp nhận bất kỳ đề xuất nào nhằm chấm dứt chiến tranh với Nga liên quan đến việc mất lãnh thổ hoặc đóng băng cuộc xung đột.

Ông Kuleba đã trao đổi với ông Li Hui "về việc khôi phục nền hòa bình bền vững và công bằng dựa trên sự tôn trọng chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine".

Cuộc hội đàm tại Kiev ngày 17/5 - Ảnh: AP
Cuộc hội đàm tại Kiev ngày 17/5 - Ảnh: AP

Ông Kuleba nhấn mạnh, tầm quan trọng của vai trò trung gian hòa giải của Trung Quốc, an toàn hạt nhân và việc nối lại xuất khẩu ngũ cốc qua biển Đen.

Bộ Ngoại giao Ukraine cho biết: "Hai bên đã thảo luận về vấn đề hợp tác giữa Ukraine và Trung Quốc ở cả cấp độ song phương và trong các tổ chức quốc tế, cũng như các cách để ngăn chặn hành động của Nga".

Xem thêm: Ngoại trưởng Sergei Lavrov: Nga sẵn sàng hợp tác với tất cả các nước

Ông Li Hui được xem là một trong những nhân tố quan trọng cho kế hoạch hòa bình của Trung Quốc tại Ukraine.

Ông Li Hui sẽ thăm Ba Lan, Pháp, Đức nhưng không cho biết chi tiết về lịch trình.

Bắc Kinh cho biết mục đích của chuyến công du là để "trao đổi với tất cả các bên về giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng Ukraine".