Chờ...

Ukraine tấn công cơ sở dầu ở miền Nam Nga, xung đột leo thang

VOH - Sáng 18/8, một cuộc tấn công bằng thiết bị bay không người lái (UAV) của Ukraine đã đánh trúng cơ sở lưu trữ dầu ở khu vực Rostov, miền Nam nước Nga, gây ra một vụ cháy lớn.

Vụ việc đã làm gia tăng căng thẳng giữa hai quốc gia trong bối cảnh xung đột kéo dài.

Thống đốc vùng Rostov, ông Vasily Golubev, xác nhận rằng vụ tấn công đã tạo ra khói đen dày đặc và ngọn lửa bùng phát mạnh mẽ tại thị trấn Proletarsk. Theo ông Golubev, vụ tấn công đầu tiên đã làm rơi mảnh vỡ của UAV xuống các cơ sở lưu trữ dầu, dẫn đến vụ cháy nhiên liệu.

Tiếp sau đó, vào khoảng 5h35 sáng (giờ địa phương), một cuộc tấn công thứ hai bằng UAV đã cản trở nỗ lực dập tắt đám cháy.

Dù vụ cháy gây thiệt hại về tài sản, rất may không có thương vong nào được báo cáo.

Nga

Ảnh: rferl

Trong khi đó, tại Ukraine, Tư lệnh Không quân nước này thông báo đã phá hủy 8 UAV tấn công của Nga và bắn hạ 5 trong tổng số 8 tên lửa được phóng vào đêm qua. Các cuộc giao tranh diễn ra tại các khu vực Kiev, Sumy và Poltava, với nỗ lực lớn từ lực lượng phòng không Ukraine nhằm đẩy lùi các cuộc tấn công từ Nga.

Cùng ngày, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã triệu tập các quan chức cấp cao để tham dự cuộc họp Hội đồng An ninh thường kỳ.

Mặc dù không công khai thảo luận về việc Ukraine tiến hành chiếm giữ lãnh thổ ở tỉnh biên giới Kursk của Nga, ông Putin nhấn mạnh rằng Bộ Quốc phòng Nga đang nghiên cứu "các giải pháp kỹ thuật mới" trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Ông cảnh báo rằng Nga sẽ có phản ứng mạnh mẽ đối với các cuộc tấn công từ Ukraine, đồng thời đặt ra mục tiêu chính là buộc kẻ thù phải rút lui khỏi lãnh thổ Nga.

Cuộc tấn công vào cơ sở dầu ở Rostov và những diễn biến mới tại biên giới Nga-Ukraine đã cho thấy xung đột giữa hai nước ngày càng leo thang.

Trong khi Ukraine tiếp tục mở rộng chiến dịch quân sự ở tỉnh Kursk, Nga đã tăng cường quân tiếp viện và ban bố tình trạng khẩn cấp ở tỉnh Belgorod lân cận để đối phó với các cuộc tấn công xuyên biên giới ngày càng gia tăng từ phía Ukraine.