Chờ...

Ukraine tập kích bán đảo Crimea

VOH - Thống đốc Crimea Sergei Aksyono cho biết, cuộc tập kích của Ukraine vào bán đảo này rạng sáng 26/12 dẫn đến một vụ nổ lớn và hỏa hoạn ở thành phố cảng Feodosia.

Thống đốc Aksyono cho biết để đảm bảo an toàn một số hộ dân xung quanh cảng Feodosia sẽ được sơ tán đến nơi an toàn hơn. Ông kêu gọi người dân bình tĩnh và chỉ nên tin vào thông tin chính thống.

“Có một cuộc tấn công ở Feodosia, khu vực này tạm thời bị phong tỏa”, ông Aksyonov thông báo trên Telegram.

Ukraine tập kích bán đảo Crimea 1
Cuộc tập kích của Ukraine vào bán đảo Crimea dẫn đến một vụ nổ lớn và hỏa hoạn ở thành phố cảng Feodosia - Ảnh: TASS

Ukraine đã nhiều lần sử dụng UAV, tàu không người lái và tên lửa để tấn công các mục tiêu của Nga trên bán đảo Crimea, nơi đặt trụ sở của Hạm đội Biển Đen.

Sở chỉ huy của Hạm đội Biển Đen của Nga ở thành phố cảng Sevastopol đã bị tên lửa Ukraine làm hư hại vào tháng 9.

Trước đó, Kiev từng nhắm vào các xưởng đóng tàu và tàu chiến Nga hoạt động dọc bờ biển Crimea

Ukraine đề xuất giảm độ tuổi nhập ngũ xuống mức 25

Ukraine đề xuất giảm độ tuổi gọi nhập ngũ chiến đấu từ 27 xuống 25, sau khi quân đội nước này muốn huy động thêm 450.000 - 500.000 người.

Vào ngày 19/12, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tiết lộ quân đội đề xuất huy động thêm 450.000 - 500.000 người Ukraine.

“Nhưng đây là vấn đề "rất nhạy cảm" mà quân đội và chính phủ phải thảo luận trước khi quyết định trình dự thảo ra trước Quốc hội”, Tổng thống Ukraine nói.

Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Rustem Umerov cũng không nói rõ liệu yêu cầu này có thực sự được đưa ra hay không, chỉ nói rằng luật về vấn đề này đang được thảo luận và các chi tiết sẽ được công khai trong “những ngày tới”.

Các quan chức Mỹ ước tính hàng trăm ngàn người thiệt mạng và bị thương kể từ khi Nga bắt đầu cuộc tấn công toàn diện vào Ukraine hồi tháng 2/2022. Tuy nhiên, không nước nào công bố số liệu thương vong chính thức.