Chờ...

Vụ 6 người Việt chết trong khách sạn ở Thái Lan: Cảnh sát tìm kiếm người còn lại trong đoàn

VOH - Cảnh sát đã triệu tập nhân chứng, trích xuất camera an ninh của khách sạn để điều tra vụ việc. Ngoài ra, cảnh sát cũng đang tìm kiếm vị khách thứ 7 trong danh sách đoàn khách du lịch.

Hiện danh tính người này chưa được công bố.

Đã có 7 người check in 5 phòng tại tầng 5 và tầng 7 vào ngày 13 và 14/7, nhưng sau đó 6 thi thể được tìm thấy trong một phòng ở tầng 5. Không có dấu hiệu ẩu đả hay trộm cướp.

Thấy khách trễ hẹn check out hơn 24 giờ, một nhân viên khách sạn đã đến phòng kiểm tra và là người đầu tiên phát hiện thi thể.

Đồ ăn 4 người việt bị đầu độc khách sạn Thái Lan gọi nhưng chưa dùng
Trong phòng, đồ ăn mà các nạn nhân gọi nhưng chưa dùng. Cảnh sát đang thẩm vấn người phục vụ của khách sạn đã mang đồ ăn đến phòng vào khoảng 13h ngày 15/7.

Nhóm người có thể đã uống trà và cà phê, các điều tra viên phát hiện "chất đáng ngờ" dạng bột trắng dưới đáy cốc. Một nguồn tin của AP cho biết "các nạn nhân bị sùi bọt mép".

Chỉ một nạn nhân có vết thương ở mặt, có thể do ngã vào một vật cứng. Hai nạn nhân, gồm 1 nam, 1 nữ dường như cố lết đến cửa ra vào.

Theo cảnh sát trưởng Thái Lan Torsak Sukvimol, căn phòng bị khóa trái khi cảnh sát đến hiện trường.

Lãnh đạo bộ phận điều tra của Cục Cảnh sát Thủ đô Bangkok nhận định các nạn nhân có thể đã bị đầu độc. Các thi thể sẽ được chuyển đến bệnh viện của cảnh sát để khám nghiệm.

Bộ Ngoại giao cho biết Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phạm Việt Hùng đã đến hiện trường và đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng Thái Lan, các đơn vị liên quan của Bộ Ngoại giao Việt Nam theo dõi sự việc, làm rõ thông tin, xác định nhân thân của các nạn nhân, sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.

Trong thông cáo của chính phủ Thái Lan nêu rõ: "Thủ tướng đã chỉ đạo các cơ quan liên quan nhanh chóng hành động để tránh tác động tiêu cực đến ngành du lịch".