Vụ giẫm đạp tại Ấn Độ: Số người chết tăng từng giờ, hơn 100 người

VOH - Tính đến tối 2/7, hơn 100 người thiệt mạng trong vụ giẫm đạp tại một sự kiện tôn giáo của người Hindu ở miền Bắc Ấn Độ.

Báo India Express tối 2/7 đưa tin có ít nhất 50 người thiệt mạng vì bị giẫm đạp trong một sự kiện tôn giáo ở quận Hathras, bang Uttar Pradesh, phía bắc Ấn Độ.

Hãng tin Reuters dẫn cập nhật từ một quan chức cho biết số người chết trong sự cố giẫm đạp hiện nay đã lên đến 116 người.

Thông tin cập nhật mới nhất từ quan chức thuộc bang Uttar Pradesh xác nhận với Hãng thông tấn AFP số người chết trong vụ giẫm đạp đã lên đến 97 người.

Theo giám đốc Y tế bang Uttar Pradesh Umesh Kumar Tripathi hầu hết những người thiệt mạng là phụ nữ.

india0207
Các nạn nhân bên ngoài Trung tâm Chấn thương sau vụ giẫm đạp - Ảnh: PTI

Thông tin ban đầu cho biết vụ giẫm đạp xảy ra ngay sau khi buổi lễ của nhà truyền giáo Bhole Baba kết thúc và mọi người bắt đầu rời khỏi nơi tụ tập.

Tổng thanh tra Aligarh Range Shalabh Mathur cho biết dường như tình trạng ngột ngạt trong điều kiện nắng nóng tại địa điểm diễn ra sự kiện khiến những người tham dự cảm thấy khó chịu. Người dân bắt đầu bỏ chạy, gây ra tình trạng giẫm đạp.

Vụ việc xảy ra khi nhiều người tụ tập để tôn kính thần Shiva trong một buổi "satsang" (buổi cầu nguyện) tại một ngôi làng ở Hathras khu vực này cách thủ đô New Delhi khoảng 140km về phía đông nam.

Cảnh sát tại Hathras thông tin có hơn 150 người đã nhập viện sau vụ giẫm đạp.

Ông Ashish Kumar, người quản lý khu vực Hathras, nơi xảy ra vụ việc, phát biểu: "Vụ giẫm đạp xảy ra do tình trạng quá tải vào thời điểm mọi người đang cùng rời khỏi địa điểm tổ chức buổi lễ tôn giáo".

Các đoạn video chưa được kiểm chứng lan truyền trên mạng xã hội cho thấy thi thể nạn nhân la liệt bên ngoài một bệnh viện địa phương.

Hiện các thi thể được chuyển đến bệnh viện quận Etah để khám nghiệm tử thi. Giới chức địa phương tuyên bố các bước cần thiết đang được thực hiện.

Theo Đài Al Jazeera, nhiều sự vụ chết người thường xuyên xảy ra tại các cơ sở tôn giáo ở Ấn Độ vào lúc có các sự kiện tôn giáo lớn.

Năm 2016, ít nhất 112 người đã thiệt mạng sau một vụ nổ do pháo hoa tại một ngôi đền Hindu giáo vào dịp năm mới.