Chờ...

Vụ nổ đền thờ tại Pakistan là tấn công liều chết

(VOH) - Thủ tướng Pakistan Shebaz Sharif cho rằng vụ nổ tại đền thờ ở thành phố Peshawar, miền Tây Bắc Pakistan, là một vụ tấn công liều chết.

Trong một tuyên bố, ông Sharif nhấn mạnh: "Những kẻ khủng bố muốn gây ra nỗi sợ hãi bằng cách nhắm mục tiêu vào những người thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Pakistan," đồng thời khẳng định những đối tượng này sẽ bị tiêu diệt.

Theo thông tin mới nhất, số người thiệt mạng trong vụ nổ đã tăng lên ít nhất 59 người, trong khi khoảng 170 người bị thương.

Vụ nổ đền thờ tại Pakistan là tấn công liều chết 1
Người bị thương trong vụ nổ được đưa vào bệnh viện ở Peshawar, Pakistan - Ảnh: Reuters

Vụ nổ xảy ra tại đền thờ Hồi giáo nằm trong khu tổ hợp có trụ sở cơ quan cảnh sát tỉnh và một phòng cảnh sát chống khủng bố của thành phố.

Tại thời điểm vụ nổ xảy ra, có khoảng 260 người tham gia cầu nguyện tại đền thờ, trong đó có nhiều nhân viên cảnh sát.

Hiện, vẫn còn nhiều người bị mắc kẹt dưới đống đổ nát.

Một bức ảnh được chia sẻ trên truyền thông địa phương cho thấy mọi người tập trung xung quanh bức tường bị sập của nhà thờ Hồi giáo.

Theo Hãng tin ANI News, các quan chức an ninh cho biết kẻ tấn công đã xuất hiện ở hàng trước trong buổi lễ cầu nguyện và sau đó tự sát bằng bom.

Pakistan được đặt trong tình trạng báo động cao sau vụ nổ, tăng cường các trạm kiểm soát và bổ sung lực lượng an ninh. Trong khi đó, ở thủ đô Islamabad, các tay súng bắn tỉa được triển khai trên các tòa nhà và các lối vào thành phố.