Chờ...

Xả súng tại một chung cư ở Canada, ít nhất 6 người thiệt mạng

(VOH) - Sở cảnh sát Vùng York của Canada cho biết, xả súng đã xảy ra tại một khu chung cư ở thành phố Vaughan nằm gần Toronto. Sự việc khiến ít nhất 6 người thiệt mạng, bao gồm thủ phạm.

Thông báo của cảnh sát được đưa ra vào sáng sớm ngày 19/12 cho biết một nạn nhân khác của vụ xả súng bị thương nặng trong tình trạng nguy kịch đang được điều trị tại bệnh viện.

Chiều ngày 18/12 (giờ địa phương), cảnh sát nhận được tin báo có “một người đàn ông nổ súng vào nhiều nạn nhân” tại một khu chung cư ở Phố Jane, nằm phía bắc Đường Rutherford, thành phố Vaughan. Cảnh sát đã nhanh chóng triển khai có mặt tại địa điểm trên.

Đến nơi, giữa cảnh sát và thủ phạm đã xảy ra đụng độ và thủ phạm được thông báo là đã chết ngay tại hiện trường.

Các cơ quan chức năng đã mở cuộc điều tra về sự việc. Phía cảnh sát cho biết toàn khu vực hiện đã không còn nguy hiểm. Chi tiết về động cơ gây án của thủ phạm vẫn đang trong quá trình điều tra, chưa được tiết lộ cụ thể.

Xả súng tại một chung cư ở Canada, ít nhất 6 người thiệt mạng
Khu vực hiện trường vụ xả súng ngày 18/12/2022 ở Vaughan, Canada. Ảnh: CTV News

Trong năm nay tại Canada đã xảy ra nhiều vụ xả súng nghiêm trọng khiến nhiều người phải bỏ mạng. Ngày 31/10 vừa qua, một vụ xảy súng đã xảy ra tại sân trước của một trường trung học ở Toronto - thành phố được xem là an toàn nhất thế giới - khiến 1 người thiệt mạng và 1 người bị thương phải nhập viện.

Ngày 12/9, một cảnh sát giao thông của thành phố Toronto tên Andrew Hong, 48 tuổi cũng bị bắn chết khi đang làm việc. Thủ phạm trên đường bỏ trốn đã nã súng vào nhiều người, làm thêm một người thiệt mạng và 2 người khác bị thương.

Trước đó vào ngày 25/7, một vụ việc tương tự cũng diễn ra ở thành phố Langley thuộc tỉnh British Columbia của Canada khiến 3 người thiệt mạng, bao gồm cả nghi phạm, và 2 người bị thương.