Chờ...

Xe chở đoàn cứu hộ Hy Lạp gặp tai nạn nghiêm trọng ở Libya, hàng chục người thương vong

VOH - Một vụ tai nạn giao thông kinh hoàng đã xảy ra tại Libya giữa xe buýt chở đoàn cứu hộ đến từ Hy Lạp và phương tiện của người dân địa phương, khiến hàng chục người chết và bị thương.

Ngày 17/9, Bộ trưởng Y tế vùng Đông Libya, ông Othman Abduljaleel, thông báo đoàn cứu hộ Hy Lạp khi đang trên đường đến thành phố Derna nhận nhiệm vụ đã gặp tai nạn giao thông nghiêm trọng, khiến 4 thành viên của nhóm cùng 3 người trong một gia đình người Libya thiệt mạng.

Những người còn lại gồm 15 thành viên của nhóm cứu hộ bị thương và 2 người dân Libya bị thương, trong đó có 9 trường hợp đang nguy kịch.

Lực lượng Vũ trang Hy Lạp ra thông cáo cho biết tai nạn xảy ra khi xe buýt chở nhóm cứu hộ đâm trực diện vào một phương tiện di chuyển theo hướng ngược lại, nhưng không xác nhận số người tử vong. 

Theo thông cáo, nguyên nhân vụ tai nạn đang được tiến hành điều tra với sự phối hợp từ các nhà chức trách Libya. Những người thiệt mạng được tập trung tại thành phố cảng Benghazi và sẽ được đưa về Hy Lạp ngay sau đó. 

Bộ Ngoại giao Hy Lạp hiện chưa đưa ra phản hồi chính thức về vụ việc. Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin ngoại giao cho biết đoàn cứu hộ Hy Lạp đến Libya gồm 19 thành viên, trong đó có 16 nhân viên cứu hộ và 3 phiên dịch viên.

Nhiều thành viên đoàn cứu hộ Hy Lạp đến Libya làm nhiệm vụ thiệt mạng vì tai nạn giao thông
Xe buýt chở đoàn cứu hộ Hy Lạp bị cháy đen sau vụ tai nạn. Ảnh cắt từ video clip quay tại hiện trường - Nguồn: Greek City Times
Nhiều thành viên đoàn cứu hộ Hy Lạp đến Libya làm nhiệm vụ thiệt mạng vì tai nạn giao thông
Khủng hoảng nhân đạo đang có nguy cơ bùng phát tại Libya sau thảm họa mưa lũ khiến hàng chục ngàn người thiệt mạng - Ảnh: Reuters

Hàng chục ngàn người đã thiệt mạng khi hai con đập ở thành phố Derna bị vỡ ngày 10/9 sau trận bão lớn. Nước lũ cuồn cuộn càn quét nhiều khu dân cư ngay trong đêm khi mọi người đã đi ngủ. Thảm họa đã khiến nhiều người bị cuối trôi ra biển và nhiều quốc gia trên thế giới đã cử lực lượng đến hỗ trợ nhân đạo cho Libya.