Chờ...

Xe 'điên' lao vào đám đông khiến nhiều người thiệt mạng ở Australia

VOH - Ít nhất 5 người đã thiệt mạng và nhiều người bị thương tại khi một chiếc xe "điên" lao vào đám đông tại một thị trấn du lịch nổi tiếng ở Australia.

Tối 5/11 (giờ địa phương), một xe "điên" mất lái đã lao vào đám đông tại một nhà hàng ở khách sạn Royal Daylesford, cách thành phố Melbourne của bang Victoria (Australia) khoảng 110 km về phía tây bắc.

Vụ việc khiến 5 người thiệt mạng, trong đó có 2 trẻ em. Có 4 người tử vong tại chỗ và 1 bé gái được đưa đi cấp cứu bằng trực thăng nhưng do vết thương quá nặng đã không qua khỏi sau đó tại bệnh viện. 

Trong buổi họp báo, cảnh sát trưởng Shane Patton cho biết chiếc xe gây tai nạn đã đâm vào lề đường, sau đó lao qua bãi cỏ bên ngoài khách sạn Royal Daylesford và đâm vào những người đang có mặt tại đây.

Phía cảnh sát không công bố thông tin chi tiết về nạn nhân và tốc độ của chiếc xe tại thời điểm xảy ra tai nạn, nhưng cho biết những nạn nhân thiệt mạng là khách du lịch, không phải người dân địa phương. 

"Có rất nhiều người tại hiện trường vào thời điểm xảy ra tai nạn. Chiếc xe đã đâm trực diện vào bàn ghế và du khách", ông Patton nói. 

Xe 'điên' lao vào đám đông khiến nhiều người thiệt mạng ở Australia
Hiện trường vụ lao xe vào đám đông ở Australia ngày 5/11/2023 - Ảnh: The West Australia

Hiện thống kê thiệt hại sau vụ tai nạn vẫn chưa được xác định đầy đủ. Tài xế chiếc xe gây tai nạn được xác định là một nam giới, 66 tuổi, bị thương không nguy hiểm đến tính mạng và đã được đưa đến bệnh viện điều trị.

Bước đầu xác định tài xế không vi phạm quy định về nồng độ cồn. Cảnh sát cho biết sẽ tiến hành phỏng vấn người này vào thứ Hai 6/11 khi được xuất viện.