Chờ...

Xe đua lao vào khán giả khiến 7 người chết, 20 người bị thương

VOH - Một người lái xe đua lao vào đám đông trên đoạn đường không được bảo vệ tại đường đua Fox Hill do Lục quân Sri Lanka quản lý, tại thị trấn Diyatalawa, cách thủ đô Colombo khoảng 180 km.

Chiếc xe đua lao vào đám đông khán giả khiến ít nhất 7 người chết và 20 người bị thương. Trong những người thiệt mạng có một bé gái 8 tuổi. Và một số người bị thương nguy kịch vẫn đang chiến đấu để giành lại sự sống.

Một đoạn video được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy những nhân viên giám sát đường đua vẫy cờ vàng để cảnh báo các tài xế khác giảm tốc độ sau khi một chiếc ô tô bị lật trên đường đua.

Những bức ảnh và video cho thấy tình cảnh kinh hoàng ở hiện trường vụ tai nạn, khi mọi người đang cố gắng sơ cứu một cách tuyệt vọng, trong khi những người chết và bị thương nằm rải rác trên đường đua.

Ảnh màn hình 2024-04-22 lúc 06.31.24
Xe cấp cứu hỗ trợ người bị thương tại đường đua Fox Hill - Ảnh chụp màn hình: newsfirst

Hơn 100.000 khán giả tụ tập để theo dõi cuộc đua ở Diyatalawa. Nhưng khi mọi người vẫn đang cao hứng hò reo thì một trong những chiếc xe đua bị mất lái sau khi tông vào một trong những bờ kè bằng đất trên đường. Sau đó chiếc xe lao vào đám đông với tốc độ cao và gây nên bi kịch.

Cảnh sát đang điều tra vụ tai nạn chết người. Cuộc đua được tổ chức bởi quân đội Sri Lanka - nơi có căn cứ đối diện đường đua Fox Hill. Khoảng 150 xe hơi và 120 xe máy đã được đăng ký tham gia các cuộc đua này.

Tay đua từ các câu lạc bộ đua xe khắp Sri Lanka và các khu vực khác ở Nam Á đã tranh tài vào cuối tuần qua. Sau vụ tai nạn thảm khốc này, các chặng đua còn lại đã bị hủy bỏ.

Ngay trước khi vụ tai nạn xảy ra, Tư lệnh Lục quân Sri Lanka Vikum Liyanage thông báo rằng các cổng đã được mở miễn phí cho khán giả để quảng bá những môn thể thao đua xe. Ông khẳng định đã có khoảng 100.000 khán giả xem cuộc đua.