Chờ...

Xung đột gia tăng giữa Israel và Hezbollah: Cuộc oanh kích và đáp trả leo thang

VOH - Ngày 11/8, tình hình tại miền Nam Liban căng thẳng hơn bao giờ hết khi quân đội Israel thực hiện 6 cuộc oanh kích nhằm vào 5 thị trấn và làng mạc, đồng thời tấn công bằng đạn pháo vào 8 khu vực khác.

Các cuộc tấn công này đã khiến hai thành viên của lực lượng Hezbollah thiệt mạng. Ngoài ra, một thành viên của phong trào Amal cũng đã mất mạng trong một cuộc tấn công của Israel vài ngày trước.

Lực lượng Hezbollah đã phản ứng bằng các cuộc tấn công nhằm vào một số địa điểm của Israel, làm gia tăng đáng kể cường độ xung đột giữa hai bên. Những cuộc giao tranh này đã diễn ra liên tục trong những ngày gần đây, phản ánh sự leo thang trong căng thẳng khu vực.

Xung dot 2024
Ảnh minh hoạ: TTXVN

Kể từ khi xung đột giữa phong trào Hồi giáo Hamas và Israel bùng phát ngày 7/10/2023, Hezbollah đã tăng cường các cuộc tấn công nhằm vào các căn cứ của Israel như một động thái ủng hộ người Palestine.

Đáp lại, Israel đã thực hiện nhiều cuộc không kích sâu vào lãnh thổ phía Đông Nam Liban, tập trung vào các vị trí của Hezbollah.

Tình hình hiện tại đang làm gia tăng lo ngại về khả năng xung đột lan rộng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến khu vực. Sự leo thang này không chỉ gây ra thiệt hại về người và của mà còn đe dọa đến sự ổn định của khu vực Trung Đông.