Chờ...

Y tá tại Anh tiếp tục đình công mới đòi tăng lương

(VOH) – Các y tá tại Anh tiếp tục tiến hành đình công. Đối với họ đây là "phương án cuối cùng" để yêu cầu tăng lương và cải thiện điều kiện làm việc.

Ngày 18/1, các y tá ở Anh đã bắt đầu cuộc đình công mới kéo dài 2 ngày đòi tăng lương trong bối cảnh giới chức cảnh báo về nguy cơ gián đoạn hoạt động khám chữa bệnh đối với hàng ngàn bệnh nhân.

Tổ chức công đoàn Royal College of Nursing (RCN) cho rằng chính phủ không đàm phán nghiêm túc về việc cải thiện thỏa thuận trả lương của họ cho năm nay.

Cuộc đình công mới nhất này gây thêm áp lực lên Cơ quan Dịch vụ Y tế công (NHS), thời điểm nhu cầu khám chữa bệnh tăng cao nhất và danh sách bệnh nhân chờ điều trị kéo dài.

Y tá tại Anh tiếp tục đình công mới đòi tăng lương 1
Các y tá của NHS đình công yêu cầu tăng lương ở London, Anh, ngày 15/12 - Ảnh: Reuters

Theo Bộ trưởng Y tế Steve Barclay, cuộc đình công mới này sẽ tác động đến bệnh nhân.

Cuộc đình công của các y tá vùng England và Wales vào tháng 12/2022 đã dẫn đến việc hủy "khoảng 30.000 thủ tục khám chữa bệnh tự chọn và các cuộc hẹn khám ngoại trú."

NHS ước tính các cuộc đình công của y tá trong tuần này có thể khiến 4.500 ca phẫu thuật và 25.000 cuộc hẹn với bệnh nhân ngoại trú bị hủy bỏ.

Các cuộc đình công tiếp theo được RCN lên kế hoạch vào ngày 6 và 7/2 với cường độ cao nhất trong lịch sử nước Anh.

Làn sóng đình công đã lan rộng tại Anh trong năm qua trong bối cảnh đời sống người dân trở nên khó khăn trước sức ép từ khủng hoảng chi phí sinh hoạt và suy thoái kinh tế.

Các cuộc đình công diễn ra trong bối cảnh NHS đang rơi vào khủng hoảng sau nhiều năm thiếu thốn tài chính và tác động của đại dịch COVID-19.