Chờ...

26 cầu thủ Brazil đã ra sân, Neymar và Richarlison có cột mốc mới

(VOH) - Trận thắng Hàn Quốc tại vòng 1/8 đã mang lại cho Brazil và cầu thủ của họ những cột mốc đáng tự hào tại World Cup 2022.

Không bất ngờ khi Brazil đã có chiến thắng trước Hàn Quốc được đánh giá thấp hơn tại vòng 1/8 World Cup 2022. Ở hiệp 2 trận đấu này, thủ thành thứ 3 mà Selecao mang đến Qatar đã được tung vào sân.

Điều này đồng nghĩa với việc toàn bộ 26 cầu thủ Brazil đều đã được HLV Tite sử dụng tại World Cup lần này và trở thành đội tuyển quốc gia đầu tiên trong lịch sử World Cup sử dụng tới 26 cầu thủ trong một giải đấu.

Đây là lần thứ 2, ĐT Brazil ghi 4 bàn ngay trong hiệp đầu tiên ở một trận đấu tại World Cup sau 68 năm kể từ chiến thắng 5-0 trước ĐT Mexico ở trận ra quân năm 1954. Selecao đã vượt qua vòng 1/8 ở 8 kỳ World Cup liên tiếp.

26 cầu thủ Brazil đã ra sân, Neymar và Richarlison có cột mốc mới
26 cầu thủ Brazil đều đã ra sân.

Selecao có được 236 bàn sau 113 trận ở 23 vòng chung kết Cup bóng đá thế giới. Xếp thứ 2 trong danh sách này là đội tuyển Đức với 232 bàn. Hai đội tuyển này đang tạo ra khoảng cách lớn với phần còn lại khi đội xếp thứ 3 là Argentina chỉ có 144 bàn.

Về phần cá nhân. Bàn thắng có được trên chấm 11m đã giúp Neymar san bằng thành tích của Pele và Ronaldo de Lima tại tuyển Brazil khi đã ghi bàn tại 3 kỳ World Cup.

Còn Richarlison đã có 3 bàn thắng tại World Cup 2022 và kém người dẫn đầu trong danh sách cạnh tranh "Vua phá lưới" ở giải đấu tại Qatar năm nay là Kylian Mbappe 2 pha lập công nữa.

26 cầu thủ Brazil đã ra sân, Neymar và Richarlison có cột mốc mới
Neymar, Richalison và Thiago Silva cán cột mốc mới.

Đáng chú ý, theo trang thống kê Squawka, Richarlison hiện đã ghi bàn ở World Cup nhiều hơn cả 2 huyền thoại đồng hương là Ronaldinho và "Hoàng đế bóng đá" Adriano (cùng 2 bàn cho tuyển Brazil).

Trung vệ Thiago Silva (38 tuổi 74 ngày) vừa trở thành cầu thủ già nhất kiến tạo trong một trận đấu ở World Cup kể từ năm 1966 đến nay, vượt qua kỷ lục cũ của cựu danh thủ Roger Milla của Cameroon khi cán mốc này tại World Cup 1990 ở Italia lúc ông 38 tuổi 42 ngày.