Chờ...

AFF Cup 2020: ĐT Việt Nam gặp bất lợi trước trận gặp Thái Lan

(VOH) - ĐT Việt Nam không được phép tập luyện làm quen mặt sân SVĐ Quốc gia Singapore vì để giữ gìn chất lượng mặt cỏ.

ĐT Việt Nam gặp thiệt thòi lớn trước Thái Lan

ĐT Việt Nam và Thái Lan tạo ra trận "chung kết sớm" của AFF Cup 2020 khi chạm trán nhau ngay từ Bán kết. Màn thư hùng của hai đội bóng mạnh nhất Đông Nam Á thời điểm hiện tại nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận hai nước cũng như truyền thông quốc tế.

Theo sắp xếp của Ban tổ chức, các trận đấu ở vòng Bán kết đều sẽ diễn ra trên SVĐ Quốc gia Singapore. Đáng chú ý, đây cũng là sân đấu tổ chức các trận đấu ở bảng A với sự góp mặt của chủ nhà Singapore và ĐT Thái Lan, trong khi ĐT Việt Nam thi đấu trên SVĐ Bishan với cơ sở vật chất và mặt cỏ kém hơn.

AFF Cup 2020: ĐT Việt Nam gặp bất lợi trước trận gặp Thái Lan
ĐT Việt Nam gặp thiệt thòi lớn trước Thái Lan.

Điều này khiến ĐT Việt Nam đối diện bất lợi lớn trước Thái Lan ở trận Bán kết AFF Cup 2020. Trong khi đội tuyển xứ chùa Vàng đã được thi đấu 4 trận vòng bảng trên sân đấu này, thầy trò HLV Park Hang Seo lại quá lạ lẫm với SVĐ Quốc gia Singapore.

Không những vậy, quá trình chuẩn bị cho cuộc đọ sức với Thái Lan của "Những chiến binh Sao Vàng" cũng chịu thiệt thòi lớn khi BTC AFF Cup 2020 không cho phép tập luyện làm quen mặt sân để giữ gìn chất lượng mặt cỏ.

Thái Lan đã đá ở SVĐ quốc gia Singapore ở vòng bảng nên họ đã quen thuộc với mặt cỏ sân này cũng như quen với không gian của sân nên sẽ thuận lợi ngay từ những phút đầu nhập cuộc. Trong bóng đá, việc phải đá trên mặt sân lạ sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng thích ứng của các các cầu thủ.

Ngoài ra, Thái Lan cũng có lợi thế rất lớn so với Việt Nam ở trận bán kết khi đội hình chính của họ với những Chanathip, Dangda, Bunmathan, Yooyen... được nghỉ ngơi tận 8 ngày trước vòng 4 đội mạnh nhất. Còn các học trò của ông Park chỉ có 3 ngày để lấy lại thể lực.

Dẫu vậy, bất lợi này chắc chắn sẽ được HLV Park Hang Seo và ban huấn luyện ĐT Việt Nam tính đến. Nhiều khả năng, "Rồng Vàng" sẽ thi đấu chậm, chắc chắn và nhường thế chủ động cho Thái Lan để dần thích nghi với môi trường thi đấu mới, cũng như thăm dò đối phương ở trận đấu sắp tới.

Trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020 giữa ĐT Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra vào 19h30 ngày 23/12. Trận lượt về sẽ diễn ra 3 ngày sau đó.

Thủ môn ĐT Việt Nam áp đảo ở giải thưởng đặc biệt của AFF Cup

Trái với dự đoán của nhiều người, Nguyên Mạnh mới là cái tên được HLV Park Hang Seo tin tưởng bắt chính tại AFF Cup 2020 thay vì Tấn Trường.

Trở lại khung gỗ của ĐT Việt Nam sau 5 năm vắng bóng, người gác đền của CLB Viettel nhanh chóng chứng tỏ được đẳng cấp của mình.

AFF Cup 2020: ĐT Việt Nam gặp bất lợi trước trận gặp Thái Lan
Thủ môn ĐT Việt Nam áp đảo ở giải thưởng đặc biệt của AFF Cup.

Giữ sạch lưới trong cả 3 trận bắt chính cùng không ít tình huống cứu thua, Nguyên Mạnh đã lọt vào top 5 đề cử cho giải thưởng thủ môn xuất sắc nhất vòng bảng AFF Cup 2020. Mặc dù đã nhường lại vị trí cho Tấn Trường ở lượt trận cuối cùng nhưng sự xuất sắc của Nguyên Mạnh là không cần bàn cãi.

Bên cạnh Nguyên Mạnh, trong danh sách đề cử còn những thủ môn xuất sắc khác như Chatchai Budprom của Thái Lan hay Hassan Sunny của Singapore.

Tuy nhiên về tỷ lệ bình chọn thì thủ thành của ĐT Việt Nam lại hoàn toàn áp đảo. Hiện tại tỷ lệ phiếu bầu của Nguyên Mạnh đang là 77,15% với tổng cộng 6754 lượt vote. Xếp thứ 2 là người gác đền của Thái Lan, Chatchai Budprom với chỉ 8,11%.

Quang Hải đang dẫn đầu danh sách kiến tạo tại AFF Cup 2020

Là ngôi sao được kỳ vọng nhất bên phía ĐT Việt Nam, Quang Hải vẫn đang thi đấu đúng với đẳng cấp của mình. Sau 4 trận đấu tại AFF Cup 2020, tiền vệ của CLB Hà Nội đã có cho riêng mình 2 bàn thắng và 2 kiến tạo. Ngoài ra, Quang Hải cũng vừa được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận gặp Campuchia.

Theo như thống kê của BTC giải, Quang Hải đang là cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội nhất ở giải đấu năm nay với 12 lần. Thực tế trong 4 trận đã đấu, QBV Việt Nam 2018 đã không ít lần đặt đồng đội vào những tình huống ghi bàn mười mươi. Vì thế con số 2 kiến tạo vẫn chưa phản ánh hết sự xuất sắc của Quang Hải.

AFF Cup 2020: ĐT Việt Nam gặp bất lợi trước trận gặp Thái Lan
Quang Hải góp dấu giày vào 4/9 bàn thắng của ĐT Việt Nam.

Trong danh sách này, ĐT Việt Nam còn góp mặt 2 cái tên nữa là Xuân Trường và Hoàng Đức. Xuân Trường dù không đá chính thường xuyên cũng đã có 11 lần tạo cơ hội cho đồng đội. Hoàng Đức dù chỉ xếp thứ 5 nhưng cũng đã đóng góp tới 2 kiến tạo và 1 bàn thắng cho "Rồng Vàng".

Ngoài trừ trận đấu với ĐT Lào chỉ được ra sân từ hiệp 2, Quang Hải đã liên tục đá chính ở 3 trận đấu gần nhất và là nhân tố không thể thay thế. Trong hành trình lên ngôi vô địch AFF Cup 2018 của ĐT Việt Nam, Quang Hải cũng đã chơi rất hay khi đóng góp 3 bàn thắng và 1 kiến tạo. Kết thúc giải đấu năm đó, tiền vệ của CLB Hà Nội được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2018.

Chạm trán với Thái Lan ngay từ bán kết sẽ là một thử thách rất khó khăn với thầy trò HLV Park Hang Seo. Tuy nhiên với việc những trụ cột như Quang Hải, Hoàng Đức hay Tiến Linh đang có phong độ cao, chúng ta vẫn có thể tự tin vào việc sẽ đánh bại "Voi chiến" để lọt vào chung kết AFF Cup 2020.

Hấp dẫn cuộc đua Vua phá lưới AFF Cup 2020

Tiền đạo Teerasil Dangda của ĐT Thái Lan hiện là một trong 3 cầu thủ đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới tại AFF Suzuki Cup với 4 pha lập công. Mặc dù đã 33 tuổi, nhưng anh vẫn là cụ trụ trên hàng tấn công của thầy trò HLV Alexander Polking. Trước mắt Dangda sẽ còn ít nhất hai trận đấu nữa và anh có thể cải thiện thành tích của mình.

AFF Cup 2020: ĐT Việt Nam gặp bất lợi trước trận gặp Thái Lan
Hấp dẫn cuộc đua Vua phá lưới AFF Cup 2020.

Cùng với Teerasil Dangda, hai cầu thủ khác hiện cũng có được 4 bàn thắng là tiền đạo Safawi Rasid của ĐT Malaysia và tiền đạo Bienvenido Maranon của ĐT Philippines. Nhưng với việc ĐT Malaysia và ĐT Philippines không thể vượt qua vòng bảng, hai cầu thủ trên sẽ không thể có thêm bàn thắng.

Cầu thủ có nhiều cơ hội cạnh tranh danh hiệu vua phá lưới với Teerasil Dangda nhất là Irfan Jaya. Với 2 bàn thắng vào lưới ĐT Malaysia, tiền đạo ĐT Indonesia đã có 3 bàn thắng ở giải năm nay.

Sau vòng bảng có 16 cầu thủ ghi được 2 bàn thắng, trong đó có 3 cầu thủ của ĐT Việt Nam đó là Nguyền Quang Hải, Nguyễn Tiến Linh và Nguyễn Công Phượng.

ĐT Thái Lan được treo thưởng “khủng” nếu vô địch

Nhân sự kiện bà Nualphan Lamsam - trưởng đoàn bóng đá Thái Lan – bay sang Singapore thăm đội, tờ Siamsport đã nhắc lại việc nữ trưởng đoàn xinh đẹp này đã từng hứa thưởng riêng cho tuyển Thái Lan đến 20 triệu baht (13,5 tỷ đồng) nếu đội nhà vô địch AFF Cup 2020, bên cạnh những khoản thưởng khác từ nhà tài trợ có thể giúp tổng tiền thưởng mà ĐT Thái Lan có thể nhận nếu vô địch lên đến  30 triệu baht (hơn 20 tỷ đồng).

Chia sẻ trên Siamsport, bà Lamsam “không ngờ Thái Lan lại gặp Việt Nam ở bán kết” và thúc giục đội nhà “tập trung vào từng chi tiết nhỏ nhất, và không được đánh giá thấp đối thủ”.