Chờ...

AFF Cup 2020: HLV Park triệu tập 33 cầu thủ tập trung ĐT Việt Nam

(VOH) - Về lực lượng chuẩn bị cho AFF Cup, ĐT Việt Nam vẫn giữ nguyên những gương mặt vừa tham dự các trận đấu tại vòng loại thứ ba FIFA World Cup 2022.

HLV Park Hang Seo triệu tập 33 cầu thủ tập trung ĐT Việt Nam

Về lực lượng chuẩn bị cho AFF Cup, đội tuyển Việt Nam vẫn giữ nguyên những gương mặt vừa tham dự các trận đấu tại vòng loại thứ ba FIFA World Cup 2022, trong đó bao gồm cả những cầu thủ được đôn lên từ đội U23 Việt Nam.

AFF Cup 2020: HLV Park Hang Seo triệu tập 33 cầu thủ tập trung ĐT Việt Nam
HLV Park Hang Seo triệu tập 33 cầu thủ chuẩn bị AFF Cup.

Trong bối cảnh các hoạt động bóng đá trong nước đều bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, thì số lượng 33 cầu thủ HLV Park Hang Seo đang có trong tay cũng là những cầu thủ đang có thể lực, phong độ tốt nhất để đáp ứng với yêu cầu về chuyên môn của đội tuyển.

VFF đã lựa chọn Vũng Tàu là địa điểm cho đợt tập huấn của đội tuyển.  Nơi đây đảm bảo đầy đủ các yếu tố phù hợp về thời tiết và điều kiện sân bãi chất lượng cao phục vụ cho kế hoạch luyện quân của HLV Park Hang Seo.

Đội tuyển Việt Nam tập luyện theo hai khung giờ, sáng từ 10h00 -11h30 và chiều từ 16h30 - 18h30. Đội sẽ không có trận đấu giao hữu nào trước khi sang Singapore. Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ tập huấn tại đây từ ngày 20 đến 30/11. Theo dự kiến, ngày 24/11, ông Park sẽ chốt danh sách 30 cầu thủ sang Singapore. Ngày 1/12, đội sẽ lên đường sang Singapore để dự AFF Cup 2020.

Tấn Trường được CĐV bênh vực trong ‘cơn bão’ livestream

Sau trận ĐT Việt Nam gặp ĐT Ả-Rập Xê-Út vào ngày 16/11 vừa qua, có một số trang tin cho biết Tấn Trường đã thức đến 2h sáng vào ngày diễn ra trận đấu để livestream, dẫn tới việc không có phong độ tốt nhất khi ra sân, nhưng Tấn Trường đã bác bỏ hoàn toàn thông tin này trong cuộc phỏng vấn với Tuổi Trẻ.

Trên trang cá nhân của mình vào sáng ngày 19/11, Tấn Trường đã dẫn lại link bài báo trả lời phỏng vấn và kèm dòng trạng thái: “Tui nhớ tui sống bình thường lắm mà ta có ở ác với ai bao giờ đâu”.

AFF Cup 2020: HLV Park Hang Seo triệu tập 33 cầu thủ tập trung ĐT Việt Nam
Dòng trạng thái rất bức xúc trên trang cá nhân của Tấn Trường.

Tâm trạng của Tấn Trường đã nhận được sự chia sẻ và đồng cảm của rất nhiều CĐV. Facebooker Phạm Kiều Hương bình luận: “Con em tôi có theo dõi tiktok của chú Trường, ngày đấu với Ả-Rập Xê-Út nó nói với tôi hai ngày nay sao chú Trường không live vì cứ cách hai tiếng nó lại vào xem chú có live hay không. Vậy mà không biết thánh nhân phương nào bảo live đến 2h, không biết bịa chuyện như vậy có được gì không”.

Còn Facebooker Mai Huỳnh Trúc Giang thì viết: “Cố lên chú ơi, cống hiến hết mình không thấy có lỗi với mình là được. Làm việc xong ai cũng muốn giải trí để giải tỏa áp lực nên đừng đem định kiến của mình áp đặt cho sở thích của người khác. Cố lên nha chú GĐ BTT mãi ủng hộ phía sau chú”.

Trong khi đó, rất nhiều CĐV khác thì ủng hộ sở thích TikTok của Tấn Trường. Facebooker Nguyễn Tiên Nhi viết: “Chuyện nào ra chuyện đó, cầu thủ thì ở trên sân đến giờ nghỉ ngơi thì người ta dành riêng cho gia đình hay làm việc gì khác nữa kệ người ta”, còn Facebooker Lê Thanh Hưng khẳng định: “Livestream cũng như chơi games thôi, không vi phạm quy định của BHL là được”.

Theo kế hoạch, ngày mai (20/11), ĐT Việt Nam sẽ tập trung tại Vũng Tàu để chuẩn bị cho AFF Cup 2020. Hiện tại, sau khi Văn Lâm và Văn Toản đều đã rời khỏi ĐT Việt Nam để điều trị chấn thương thì Tấn Trường đang là thủ môn số một của ĐT Việt Nam.

Ngôi sao nửa triệu euro muốn cùng ĐT Lào đấu Việt Nam ở AFF Cup

Theo thông tin được truyền thông Lào đăng tải, cầu thủ Billy Ketkeophomphone đang bày tỏ mong muốn được khoác áo ĐTQG nước này. Billy Ketkeophomphone hiện đang chơi bóng trong màu áo CLB Dunkerque ở giải hạng Nhì Pháp. Anh đã có cho mình 2 bàn thắng sau 8 lần ra sân từ đầu mùa giải. Trước đó, vào năm 2015, tiền đạo này từng chơi ở Ligue 1 cho Angers.

Billy Ketkeophomphone sinh ngày 24/3/1990 tại Champigny-sur-Marne, là con của hai vợ chồng người Lào nhập cư tại Pháp. Anh là cầu thủ gốc Lào đầu tiên ghi bàn tại Ligue 1. Trả lời truyền thông, Ketkeophomphone cũng bày tỏ mong muốn sớm được thi đấu cho ĐTQG Lào ở các giải đấu sắp tới, trong đó có AFF Cup 2021.

AFF Cup 2020: HLV Park Hang Seo triệu tập 33 cầu thủ tập trung ĐT Việt Nam
Ketkeophomphone từng có cơ hội đối đầu Di Maria.

Nếu tiền đạo sinh năm 1990 được gọi lên ĐT Lào thì sức mạnh của đội bóng này sẽ tăng lên đáng kể. Bởi Lào là một trong những đại diện bị đánh giá yếu nhất tại AFF Cup 2021. Theo định giá của chuyên trang Transfermarkt, Billy Ketkeophomphone có giá 500.000 euro.

Đội bóng xứ Triệu voi nằm ở bảng B cùng với Việt Nam, Malaysia, Indonesia, Campuchia. Họ sẽ đá trận mở màn với Việt Nam vào ngày 6/12 tới. 4 lần gần nhất chạm trán với ĐT Lào, Việt Nam đều giành chiến thắng với tỷ số rất đậm.

Nhiều khả năng, ĐT Việt Nam sẽ có 3 điểm ở trận đấu tới đây nếu xét về trình độ giữa 2 đội. Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ lên đường sang Singapore và có khoảng 5 ngày để chuẩn bị cho trận ra quân gặp đội tuyển Lào.