Chờ...

AFF Cup 2020: Hủy diệt Lào, Malaysia chiếm ngôi đầu BXH

(VOH) - Malaysia chiếm ngôi đầu sau chiến thắng đậm trước Lào, Indonesia ra quân suôn sẻ sau trận thắng Campuchia tại lượt trận thứ hai bảng B AFF Cup 2020.

Hủy diệt Lào, Malaysia tiến tới trận đấu với ĐT Việt Nam

Việc chỉ phải gặp 2 đối thủ yếu như Campuchia và Lào ở 2 lượt trận đầu tiên là cơ hội không thể tốt hơn để Malaysia kiếm trọn 6 điểm. Ở trận ra quân, Hổ Malay đã đánh bại Campuchia với tỷ số 3-1 qua đó vươn lên đứng nhất bảng B AFF Cup 2020.

Ở trận gặp Lào, HLV Tan Cheng Hoe đã cất tiền đạo nhập tịch De Paula trên băng ghế dự bị. Đúng với dự đoán trước đó, Malaysia nhanh chóng có bàn mở tỷ số ở phút thứ 7 với pha băng vào dứt điểm cận thành của Safawi.

AFF Cup 2020: Malaysia lên đầu bảng - Indonesia ra quân suôn sẻ
Hủy diệt đối phương 4 bàn không gỡ, Malaysia gửi chiến thư tới ĐT Việt Nam.

Trước khi hiệp 1 khép lại, các chân sút của ĐT Malaysia kịp có thêm bàn nhân đôi cách biệt. Phút thứ 35, từ tình huống phạt góc, Safawi Rasid bật cao đánh đầu ở góc hẹp nâng tỷ số lên 2-0 cho đội nhà.

Sang hiệp 2, cả 2 đội đều thực hiện nhiều sự thay đổi người. Malaysia tiếp tục thị uy sức mạnh với 2 bàn thắng trong 45 phút thi đấu còn lại của trận đấu. Trong đó, Safawi đã khép lại một ngày thi đấu chói sáng của mình khi hoàn tất cú hat-trick để ấn định tỷ số 4-0.

3 điểm có được trước Lào giúp Malaysia tiếp tục đứng nhất bảng B AFF Cup 2020. Thầy trò HLV Tan Cheng Hoe có trọn 6 điểm sau 2 trận đã đấu. Theo kế hoạch, Malaysia sẽ có cuộc chạm trán với Việt Nam vào ngày 12/12 tới.

HLV Park Hang Seo đã gọi trận gặp Malaysia là trận chung kết của bảng B, AFF Cup 2020. Thuyền trưởng ĐT Việt Nam đã đích thân đi dự khán trận đấu giữa Malaysia vs Lào.

Indonesia ra quân suôn sẻ, chiếm ngôi nhì của Việt Nam

Được nghỉ ở lượt trận đầu tiên, Indonesia tỏ ra rất quyết tâm trong trận đấu mở màn khi chỉ phải gặp  Campuchia. Ngay ở những phút đầu tiên, "đội tuyển xứ vạn đảo đã tràn sang phần sân đối phương nhằm tìm kiếm lợi thế dẫn bàn.

Khi đồng hồ mới chỉ điểm sang phút thứ 4, Rachmat Irianto đã đánh đầu để ghi bàn mở điểm cho Indonesia. 14 phút sau tỷ số đã được nâng lên thành 2-0 khi đội trưởng Evan Dimas tận dụng sai lầm của hàng thủ Campuchia và dễ dàng tung cú dứt điểm ở cự ly gần.

AFF Cup 2020: Malaysia lên đầu bảng - Indonesia ra quân suôn sẻ
Campuchia dù rất nỗ lực nhưng không thể thay đổi kết quả.

Sớm có lợi thế dẫn bàn, Indonesia tiếp tục chơi đầy hứng khởi và tạo ra những tình huống nguy hiểm về phía khung thành đối phương. Phút 33, tỷ số đã là 3-0 sau khi Rachmat Irianto có pha không chiến xuất sắc. Đến phút thứ 37, những nỗ lực của Campuchia cuối cùng cũng được đền đáp với bàn thắng rút ngắn tỷ số của hậu vệ Safy Yue.

Sang đến hiệp thi đấu thứ 2, Indonesia sớm tái lập lợi thế dẫn 3 bàn với cú dứt điểm lạnh lùng của Ramai Melvin ở rìa vòng cấm. Đến phút thứ 60, Prak Mony Udom thêm 1 lần nữa thắp sáng hy vọng cho Campuchia với tình huống sút phạt hàng rào đẹp mắt để rút ngắn tỷ số xuống còn 4-2.

Những phút cuối trận, cả 2 đội đều chơi cởi mở và tạo thêm nhiều tình huống nguy hiểm. Tuy nhiên thể lực suy giảm đã khiến cho những pha xử lý cuối cùng đều không thành công. Chung cuộc, Indonesia giành chiến thắng 4-2 trước Campuchia.

BẢNG B - AFF CUP 2020

STT

Đội

Tr

T

H

Th

HS

Điểm

1

Malaysia

2

2

0

0

6

6

2

Indonesia

1

1

0

0

2

3

3

Việt Nam

1

1

0

0

2

3

4

Campuchia

2

0

0

2

-4

0

5

Lào

2

0

0

2

-6

0