Chờ...

AFF Cup 2022: Thái Lan và Indonesia sẽ "ngáng đường" Việt Nam

(VOH) - Thái Lan hay Indonesia sẽ có thể “ngáng đường” thầy trò HLV Park Hang Seo; Indonesia nhận đặc ân bất ngờ từ FIFA sau thảm kịch; Cựu danh thủ HAGL dẫn dắt U23 Thái Lan.

Truyền thông Thái Lan tiến cử cầu thủ thay thế Chanathip

Với việc Chanathip Songkrasin quyết định sẽ không tham dự AFF Cup 2022, trang Siamsport (Thái Lan) đã lên danh sách 10 cầu thủ có thể thay thế Chanathip ở AFF Cup 2022 sắp tới.

Cái tên đầu tiên được tờ Siamsport nhắc đến là Worachit Kanitsribampen. Ở SEA Games 31 vừa qua, tiền vệ sinh năm 1997 cũng là 1 trong 3 cái tên quá tuổi được HLV Mano Polking lựa chọn cho U23 Thái Lan. Cầu thủ tiếp theo được nhắc tới là Supachok Sarachat đang chơi cho CLB Consadole Sapporo (Nhật Bản)…

8 cái tên còn lại trong danh sách ứng viên thay thế Chanathip ở đội tuyển Thái Lan bao gồm Ekanit Panya, Pathompol, Supachai Jaidet, Siwakorn Tiatrakul, Sumanya Purisai, Phicha Utra, Chayawat Srinawong và Thanawat Thungchitthavorn.

Thái Lan và Indonesia sẽ
Chanathip Songkrasin quyết định sẽ không tham dự AFF Cup 2022.

Thái Lan và Indonesia sẽ "ngáng đường" đội tuyển Việt Nam

Trang Bola Sport (Indoenesia) đã đề cập tới mong muốn của thầy Park là giành ngôi vô địch AFF Cup 2022 trước khi chia tay bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, các đối thủ Thái Lan hay Indonesia sẽ có thể “ngáng đường” thầy trò HLV Park Hang Seo.

"Dưới bàn tay của HLV Park, tuyển Việt Nam trở thành một đội bóng mạnh hàng đầu Đông Nam Á. Thực tế, họ vẫn thường xuyên làm khó các đội bóng lớn ở châu Á, bằng chứng là Việt Nam là đội tuyển duy nhất ở Đông Nam Á lọt thẳng vào VCK Asian Cup 2023 mà không phải đá vòng loại.

Thái Lan và Indonesia sẽ
Thái Lan và Indonesia sẽ "ngáng đường" đội tuyển Việt Nam.

HLV Park cũng bày tỏ muốn đưa tuyển Việt Nam giành ngôi vô địch AFF Cup 2022 sau khi để thua Thái Lan năm 2020. Tuy nhiên, có tin đồn LĐBĐ Hàn Quốc dự định chiêu mộ ông Park về làm HLV đội tuyển U20 nước này.

Rất có thể lời đề nghị đó sẽ khiến ông ấy phải đắn đo lựa chọn. Ông ấy muốn vô địch AFF Cup 2022 trước khi quyết định có rời đi hay không, nhưng tham vọng đó khó thành hiện thực bởi ngoài Thái Lan, Indonesia do HLV Shin Tae Yong huấn luyện cũng đang thể hiện phong độ đầy hứa hẹn", trang Bola Sport viết.

Indonesia nhận đặc ân bất ngờ từ FIFA sau thảm kịch

Vụ bạo loạn trên sân Kanjuruhan diễn ra tối 1/10, khi CLB Arema thất thủ 2-3 trước Persebaya tại vòng 11 Liga 1 khiến 131 người thiệt mạng đã gây rung động làng bóng đá thế giới. Cả nước Indonesia chìm trong tang thương và điều này làm xấu đi hình ảnh của bóng đá Indonesia.

PSSI cũng đã báo cáo về vụ thảm họa này với FIFA. Các lãnh đạo bóng đá Indonesia lo ngại FIFA có thể tước quyền đăng cai U20 World Cup của đất nước vạn đảo và chuyển giao cho quốc gia khác. Bên cạnh đó, nhiều thông tin cho rằng, Indonesia có thể sẽ phải nhận án phạt bị cấm 8 năm không tham gia các giải đấu quốc tế.

Thái Lan và Indonesia sẽ
Indonesia nhận đặc ân bất ngờ từ FIFA sau thảm kịch.

Tuy nhiên, trong động thái mới nhất, FIFA lại khiến tất cả bất ngờ bởi quyết định đầy nhân văn với bóng đá Indonesia sau thảm kịch đầy đau buồn của đất nước này. Cụ thể, Phó Chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI) - Iwan Budianto mới đây chia sẻ rằng FIFA không hề nhắc tới án phạt nào trong cuộc trao đổi với liên đoàn bóng đá nước này về thảm kịch xảy ra ở sân vận động Kanjuruhan hôm 1/10.

Theo ông Iwan Budianto, Chủ tịch FIFA sẽ tới thăm Indonesia trong 2-3 ngày tới và hé lộ sẵn sàng hỗ trợ quốc gia này khắc phục hậu quả sau thảm kịch. Trước đó, Phó Tổng Thư ký của PSSI, Maaike Ira Puspita xác nhận rằng FIFA không hề đưa ra bất cứ lệnh trừng phạt nào cho bóng đá nước này.

Cựu danh thủ HAGL dẫn dắt U23 Thái Lan

Tờ Siam Sport đưa tin, FAT đã bổ nhiệm HLV Tawan Sripan dẫn dắt U23 Thái Lan để thay thế cho người đồng đội cũ một thời Worrawoot Srimaka. Cựu tiền đạo của tuyển Thái Lan đã từ chức cách đây vài tháng khi không giúp U23 Thái Lan vượt qua vòng bảng U23 châu Á 2022.

Trước đó, Worrawoot cũng không được FAT tin tưởng giao quyền cầm quân U23 Thái Lan ở SEA Games 31. Thay vào đó, FAT bổ nhiệm HLV Polking tạm quyền dẫn dắt “Voi chiến”.

Thái Lan và Indonesia sẽ
Cựu tiền vệ HAGL - Tawan sẽ dẫn dắt U23 Thái Lan trong thời gian tới.

Theo Siam Sport, Tawan sẽ chính thức tiếp quản ghế nóng vào tháng 11 tới. Trợ lý của ông Sripan sẽ là Issara Sritaro, người có nhiều năm làm nhiệm vụ trợ lý HLV trưởng ở các đội U19, U23 Thái Lan. Trong thời gian tới, Tawan và các cộng sự của mình sẽ có thời gian theo dõi, đánh giá phong độ của các trụ cột của U23 Thái Lan.

Năm 2023, một loạt giải đấu quan trọng đang đợi thầy trò Tawan, gồm vòng loại giải U23 châu Á, ASIAD, SEA Games 2023 tại Campuchia… Điều đó chắc chắn gây ra nhiều sức ép cho cựu tiền vệ của HAGL.

Tawan Sripan là cựu danh thủ Thái Lan. Ông có 75 khoác áo tuyển Thái Lan và ghi được 18 bàn thắng. Thời còn thi đấu, ông chơi ở vị trí tiền vệ tấn công và đã giành 4 huy chương vàng SEA Games, 3 lần vô địch AFF Cup.

Tawan Sripan cũng là một cái tên quen thuộc với NHM Việt Nam. Thời còn thi đấu, Tawan từng khoác áo HAGL cùng với các ngôi sao Thái Lan khác như Kiatisak, Dusit, Chukiat… trong giai đoạn 2004-2006, vô địch V.League và giành Siêu cúp Quốc gia ở mùa 2004.

Sau khi giải nghệ, HLV Tawan chuyển sang công tác huấn luyện. Ông từng giúp giúp Muangthong United vô địch Thai League và Thai League Cup. Tawan từng là trợ lý huấn luyện viên tại ĐTQG, trợ lý tại U23 Thái Lan giai đoạn 2019-2020. Sau đó, cựu tiền vệ 50 tuổi làm việc ở Bangkok United.