Chờ...

Allegri tái ngộ Juventus và tiết lộ kỳ vọng về Ronaldo

(VOH) - Trở lại dẫn dắt Juventus, HLV Massimiliano Allegri ngay lập tức chia sẻ về sự kỳ vọng với siêu sao Cristiano Ronaldo trong mùa giải 2021-2022, theo Espn FC.

Sau 2 năm rời Turin, HLV Massimiliano Allegri trở lại Juventus, đội đã trải qua 2 chiến lược gia cầm quân (Maurizio Sarri và Andrea Pirlo), tính từ ngày ông rời đội.

Massimiliano Allegri - Juventus
HLV Massimiliano Allegri

Thời điểm hiện tại, 2 cầu thủ giàu kinh nghiệm lúc Allegri đương nhiệm là Gianluigi Buffon và Andrea Barzagli chia tay bà đầm già. Thế nên, cựu HLV AC Milan đang kỳ vọng vào Cristiano Ronaldo và các cầu thủ khác lấp chỗ. 

"Tôi đã nói chuyện với Ronaldo và các cầu thủ khác ngày hôm qua. Tôi bảo Ronaldo rằng mùa giải tới anh ấy quan trọng và tôi hạnh phúc khi tái ngộ", Allegri chia sẻ trong buổi họp báo. 

"Tuy nhiên, anh ấy sẽ có trách nhiệm hơn cách nay 3 năm, lúc đó anh ấy tham gia với đội hình nhiều kinh nghiệm hơn. Tôi kỳ vọng Ronaldo không chỉ bàn thắng mà còn là hình mẫu về cầu thủ kinh nghiệm", Allegri mong muốn.

Mùa giải cuối cùng của Allegri, Juve đoạt chức vô địch Serie A và cúp Quốc gia Ý, đó cũng là lần đầu tiên trong 5 năm ông có được thành tích trên. Tuy nhiên, tại Champions League, Juventus dừng bước tại tứ kết trước Ajax.

Sau đó, HLV Sarri giúp Juventus bảo vệ thành công ngôi vô địch. Nhưng mùa sau, Pirlo chỉ về thứ 4 tại Serie A, qua đó lần đầu tiên trong vòng 1 thập niên, ngôi vô địch thuộc về Inter Milan. 

Allegri từng cùng 2 lần vào chung kết Champions League với Juve. Ông tiết lộ mục tiêu đoạt cúp châu Âu và tranh chức vô địch Serie A với các ứng viên, trong đó nổi bật là Inter Milan. 

"Chúng tôi cần vạch ra lộ trình để chúng tôi vô địch vào tháng 5. Việc đăng quang Champions League là khát khao của chúng tôi và có lẽ với mọi người. Bên cạnh việc giành nhiều chiến thắng nhất có thể, thì mục tiêu của tôi giúp đội phát triển và các cầu thủ nâng cao chuyên môn", Allegri cho biết thêm. 

Khi được hỏi về các đối thủ cạnh tranh ngôi vô địch Serie A, Allegri nhận định: “Tôi nghĩ Inter là ứng viên bởi vì họ đoạt chức vô địch mùa rồi. Có nhiều sự thay đổi về quản lý, tôi cũng tò mò muốn xem AS Roma và Napoli".

Giải vô địch quốc gia Ý (Serie A) mùa giải 2021-2022 sẽ khởi tranh từ ngày 21/8. Đương kim vô địch Serie A Inter Milan sẽ đấu trận mở màn với Genoa trên sân nhà Giuseppe Meazza vào lúc 23 giờ 30. Cùng giờ là trận đấu giữa Verona và Sassuolo.