Chờ...

Arsenal thua sốc, Emery vẫn tự tin cán đích top 4 Premier League

Phát biểu của HLV người Tây Ban Nha sau thất bại bất ngờ của Pháo Thủ thành London ngay trên sân nhà Emirates trước hàng xóm Crystal Palace.

Tưng bừng khí thế với những kết quả tốt gần đây, mới nhất là chiến thắng trước Napoli để giành quyền vào vòng bán kết Europa League, thế nhưng rồi Arsenal bất ngờ hứng chịu thất bại 2-3 trước hàng xóm Crystal Palace ngay trên sân nhà Emirates.

Arsenal 2-3 Crystal Palace

Dẫu sao thì trận thua sốc này cũng chưa ảnh hưởng nhiều đến mục tiêu top 4 Premier League của Pháo Thủ. Trong một vòng đấu mà cả Tottenham và Manchester United cũng đều sảy chân, thầy trò Unai Emery vẫn bảo toàn vị trí thứ tư với khoảng cách điểm được giữ nguyên, mặc dù giờ họ chỉ còn hơn Chelsea về hiệu số phụ.

Thế nên HLV người Tây Ban Nha vẫn có đủ lý do để lạc quan khi Arsenal còn nắm quyền tự quyết trong tay. Ông phát biểu sau thất bại trận derby London: “Chúng tôi vẫn còn cơ hội và sẽ nhanh chóng đứng dậy trở lại để chiến thắng. Mục tiêu top 4 vẫn hoàn toàn nằm trong tay chúng tôi để tự mình giải quyết.”

Tuy nhiên, Emery cũng không phủ nhận nỗi niềm thất vọng với trận thua đau đớn này. Ông nói thêm: “Chúng tôi kiểm soát bóng nhưng không kiểm soát được thế trận, đặc biệt trong hiệp một khi đối thủ phòng ngự chặt chẽ và kỷ luật. Những bàn thắng đã tiếp thêm cho họ sự tự tin, đồng thời lấy đi điều đó từ chúng tôi. Thôi thì các cầu thủ cũng không thể duy trì phong độ cao trong thời gian quá dài được, chúng tôi sẽ cùng nhau phân tích những hạn chế của mình.”