Chờ...

Barca chật vật thắng đội nhược tiểu trận cầu 7 bàn thắng

(VOH) - Barca đã trải qua 120 phút kịch tính trước đối thủ yếu đến từ giải hạng Ba Tây Ban Nha; Atletico thắng dễ Real Oviedo để giành vé vào vòng 1/8 Cup nhà Vua.

Real Madrid trước đó 1 ngày đã phải nhờ vào sự toả sáng của Rodrygo Goes mới có thể giành chiến thắng tối thiểu trước chủ nhà Cacereno - đội bóng đang thi đấu tại giải hạng 4 Tây Ban Nha.

Barca cũng đã trả qua trận đấu khó khăn tương tự khi làm khách trên sân Intercity - đội bóng đang thi đấu tại giải hạng 3 Tây Ban Nha. Không giống với Real, trận đấu của Barca có đến 7 bàn thắng được ghi và phải được giải quyết sau 120 phút.

Barca chật vật thắng đội nhược tiểu trận cầu 7 bàn thắng
Barca chật vật thắng Intercity đang thi đấu tại giải hạng 3 Tây Ban Nha.

Đẳng cấp vượt trội hoàn toàn không khó để có thể dự đoán một chiến thắng dễ cho Barca. Cụ thể cho điều này, các học trò HLV Xavi sớm có bàn thắng mở tỷ số ngay phút thứ 4 trận đấu do công Araujo.

Dù vậy, mọi bất ngờ và kịch tính bắt đầu từ đây. Intercity đã thi đấu quật cường và có được bàn thắng san bằng tỷ số ở phút 18. Chủ nhà phản công từ sân nhà và Pinan đã đi bóng vượt qua cả thủ môn Pena nhưng Araujo kịp lao về cứu bóng vạch vôi.

Bất ngờ để đối thủ gỡ hoà, Barca đẩy cao đội hình dồn ép đối thủ. Đội khách có 2 lần tận dụng thành công để vươn lên dẫn trước do công Dembele (66') và Raphinha (77'). Nhưng chủ nhà cũng tiếp tục thêm 2 lần nữa đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Barca chật vật thắng đội nhược tiểu trận cầu 7 bàn thắng
Soldevila ghi 3 bàn vào lưới Barca.

Phút 74, Soldevila chớp cơ hội dứt điểm cận thành để tước đi lợi thế dẫn bàn lần 2 của Barca. Đến phút 86, cầu thủ 21 tuổi thoải mái dẫn bóng đến sát khung thành rồi dứt điểm qua hai chân Inaki Pena.

Soldevila trở thành cái tên tiếp theo, sau Kylian Mbappe lập hat-trick vào lưới Barcelona và là cầu thủ Tây Ban Nha đầu tiên kể từ năm 2015 làm điều này khi chạm trán CLB xứ Catalonia.

Hoà nhau 3-3 sau 90 phút thi đấu chính thức, hai đội bước vào hai hiệp phụ. Tại đây, Barca đã thể hiện đẳng cấp của mình bằng bàn thắng quyết định trận đấu ở phút 103 do công Fati.

Barca chật vật thắng đội nhược tiểu trận cầu 7 bàn thắng
Atletico thắng dễ đội bóng giải hạng Nhì Real Oviedo.

Cũng tại vòng đấu này, Atletico đã có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trên sân Real Oviedo - đội bóng đang thi đấu tại giải hạng Nhì Tây Ban Nha. Barca và Atletico sẽ chờ kết quả bốc thăm vào ngày 7/1 để xác định đối thủ vòng 4, thi đấu vào một trong 3 ngày 17, 18 hoặc 19/1.

Kết quả vòng 1/16 Cup nhà Vua 2022/23 ngày 5/1

  • Deportivo 0-5 Sevilla
  • Logrones 0-1 Real Sociedad
  • Real Sociedad
  • Pontevedra 0-2 Mallorca
  • Real Oviedo 0-2 Atletico Madrid
  • Intercity 3-4 Barcelona
  • Deportivo Alaves 1-0 Real Valladolid