Chờ...

Barca đánh rơi chiến thắng - Inter đè bẹp Milan - PSG nhận thất bại

(VOH) - Rạng sáng 22/2. Barcelona hoà Cadiz 1-1 tại vòng 24 La Liga; Inter Milan đá bại AC Milan 3-0 tại vòng 23 Serie A; Paris Saint-Germain bại trận 0-2 trước Monaco tại vòng 26 Ligue 1.

Tại Tây Ban Nha. Barcelona tiếp đón Cadiz trên sân nhà tại vòng 24 La Liga. Mặc dù hàng phòng ngự Cadiz bộc lộ quá nhiều sơ hở nhưng những pha tấn công của Barca vẫn mang dấu ấn cá nhân hơn là phối hợp tập thể. Ngôi sao được bơm bóng nhiều nhất đương nhiên vẫn là Messi, nhưng đây là một trận đấu đáng quên của El Pulga.

Barca đánh rơi chiến thắng - Inter đè bẹp Milan - PSG nhận thất bại
Barca đánh rơi chiến thắng ở những phút cuối trận trước đối thủ đang mấp mé xuống hạng Cadiz.

Dù Messi đã thực hiện thành công quả penalty được Pedri kiếm về ở giữa hiệp 1 nhưng trong các cơ hội đối mặt với thủ môn Cadiz, thiên tài người Argentina đều vô duyên đến lạ. Không chỉ Messi, những người đá cặp trên hàng công với anh là Griezmann và Dembele cũng có những cơ hội mười mươi của riêng mình. Nhưng giống như "số 10", họ đều không thành công.

Barca tưởng như buộc phải hài lòng với cách biệt 1 bàn thì đúng ở những phút cuối cùng, hàng thủ tệ hại của họ lại biết ghi dấu ấn. Lenglet phạm lỗi cực kỳ vô duyên với Sobrino ở phút 88 và dâng penalty cho Cadiz.

Từ khoảng cách 11m, Alex Fernandez không mắc bất cứ sai lầm nào ấn định tỷ số 1-1. Để tuột mất 2 điểm, Barca vẫn đứng thứ 3 La Liga, kém Real 5 điểm và thi đấu ít hơn 1 trận.

Tại Italia. AC Milan tiếp đón người hàng xóm Inter Milan ngay trên sân nhà trong trận derby Milan tại vòng 23 Serie A. Milan sẽ đòi lại ngôi đầu bảng nếu vượt qua Inter. Đương nhiên, đây là nhiệm vụ không hề đơn giản cho Milan khi tương quan thực lực và phong độ giữa đôi bên đã thay đổi rất nhiều kể từ trận lượt đi mà họ đã thắng 2-1.

Đúng như vậy, Inter Milan đã cho thấy sự khác biệt so với trận đấu ở lượt đi. Chỉ sau 5 phút bóng lăn, Inter đã có được bàn thắng mở tỷ số nhờ công Lautaro. Từ pha chuyền bóng của Lukaku bên cánh phải, Lautaro Martinez thoải mái đánh đầu tung lưới đội chủ nhà. 1-0 cho Inter.

Barca đánh rơi chiến thắng - Inter đè bẹp Milan - PSG nhận thất bại
Inter Milan tạo cách biệt 4 điểm với AC Milan trong cuộc đua vô địch Serie A.

Sau bàn thua, Milan đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm bàn gỡ nhưng sự xuất sắc của thủ thành Handanovic đã giúp Inter đứng vững. Khi Milan cố gắng nhưng chẳng thể ghi bàn thì họ lại bị thủng lưới. Phút 57, Từ pha chọc khe của Perisic bên cánh trái, Latuaro Martinez băng vào dứt điểm cận thành, nhân đôi cách biệt cho Inter.

Chưa dừng lại ở đó, Inter có thêm bàn thắng thứ 3. Chân sút Romelu Lukaku có pha đi bóng khéo léo từ giữa sân trước khi sút bóng chéo góc tung lưới đối phương. 3-0 cho Milan và đây là bàn thắng thứ 17 của Lukaku tại Serie A 2020/21.

Kết quả cuối cùng trận Milan vs Inter, đội khách giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-0. Thắng trận, Inter tiếp tục giữ vững vị trí số 1 trên BXH Serie A 2020/21 với 53 điểm còn Milan xếp thứ 2 khi có 49 điểm.

Tại Đức. RB Leipzig có chuyến làm khách đến sân Hertha Berlin  tại vòng 22 Bundesliga. Kết quả là Leipzig đã có chiến thắng 3-0 trước đội chủ nhà. Thắng trận, Leipzig có 47 điểm và vẫn xây chắc vị trí thứ 2 trên BXH nhưng lúc này, khoảng cách giữa họ với Bayern chỉ còn 2 điểm. Trong khi đó, Hertha Berlin đứng thứ 15 khi có 18 điểm.

Ở trận đấu còn lại, Augsburg đã khiến cho Bayer Leverkusen gặp khó khăn khi vượt lên ngay từ phút thứ 5 nhờ công Niederlechner. Phải đợi tới phút 90, Tapsoba mới ghi bàn gỡ hòa cho Leverkusen. Với kết quả này, Leverkusen dứng thứ 5 trên BXH Bundesliga khi có 37 còn Augsburg xếp thứ 13 được 23 điểm.

Tại Pháp. Paris Saint-Germain tiếp đón Monaco trong trận cầu tâm điểm vòng 26 Ligue 1. Đối thủ tại vòng đấu này của PSG (xếp thứ 2) là đối thủ xếp sau mình trên và một chiến thắng sẽ khiến đội chủ nhà chỉ kém đội đầu bảng Lille có 1 điểm trong khi Monaco thắng sẽ chỉ còn kém PSG có 2 điểm.

Barca đánh rơi chiến thắng - Inter đè bẹp Milan - PSG nhận thất bại
Bại trận trước Monaco, PSG để đội đầu bảng tạo khoảng cách 4 điểm.

Tuy nhiên, diễn biến trên sân lại không giống với những gì mà nhiều người dự đoán. Monaco chỉ sau 6 phút đã tung cú đấm trời giáng lên mặt PSG, họ tổ chức phản công nhanh bên cánh trái và Aguilar đánh đầu lái bóng về phía Diop cho anh dứt điểm cận thành hạ Keylor Navas.

Monaco không những không phòng thủ thụ động mà còn tiếp tục tấn công. Phút 51, đội khách hưởng quả đá phạt và bóng rơi tới vị trí của trung vệ Maripan, người dứt điểm chuẩn xác vào góc xa để nâng tỷ số lên 2-0. PSG không những it cơ hội, đặc biệt Mbappe rất im ắng, mà họ còn bỏ lỡ khi Moise Kean ở phút 60 đánh đầu thẳng vào thủ môn Lecomte dù không bị kèm.

2-0 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. Thắng trận, Monaco vẫn đứng thứ 4 trên BXH nhưng chỉ còn kém PSG 2 điểm, trong khi nhà ĐKVĐ đã kém Lille 4 điểm và vẫn kém Lyon 1 điểm.

VÒNG 24 - LA LIGA 2020/21

Barcelona

1 - 1

Cadiz

Real Sociedad

4 - 0

Deportivo Alaves

SD Huesca

3 - 2

Granada

Athletic Bilbao

1 - 1

Villarreal

VÒNG 23 - SERIE A 2020/21

Parma

2 - 2

Udinese

AC Milan

0 - 3

Inter Milan

Atalanta

4 - 2

Napoli

Benevento

0 - 0

Roma

VÒNG 22 - BUNDESLIGA 2020/21

Augsburg

1 - 1

Bayer Leverkusen

Hertha Berlin

0 - 3

RB Leipzig

Hoffenheim

4 - 0

Werder Bremen

VÒNG 26 - LIGUE 1 2020/21

Montpellier

2 - 1

Rennes

Lens

2 - 1

Dijon

Nice

1 - 2

Metz

Nimes

2 - 0

Bordeaux

Strasbourg

0 - 0

Angers

Lorient

1 - 4

Lille

Paris Saint-Germain

0 - 2

Monaco