Chờ...

Bầu Hoàn thất hứa, Hà Nội và Hải Phòng nhận án phạt từ VFF

(VOH) - Thêm một lần nữa nhận án phạt vì “pháo sáng” từ VFF, tổng số tiền phạt của CLB Hà Nội vượt hơn nửa tỷ đồng.

Các trận đấu giữa Hà Nội và Hải Phòng luôn nóng từ ngoài cho đến trong sân và đặc sản “pháo sáng” đến từ các CĐV đất Cảng là thứ mà không thể thiếu. Những quả pháo đã một lần nữa xuất hiện trong trận đấu giữa hai đội tại vòng 6 V-League 2023.

Trước hành động bị cấm này, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã ra án phạt với cả Hà Nội và Hải Phòng. Hai đội đều bị phạt 20 triệu đồng vì để xảy ra tình trạng CĐV đốt pháo sáng, cổ vũ thiếu văn minh, có lời lẽ thô tục xúc phạm tổ trọng tài trên sân Hàng Đẫy.

Bầu Hoàn thất hứa, Hà Nội và Hải Phòng nhận án phạt từ VFF
Bầu Hoàn thất hứa, Hà Nội và Hải Phòng nhận án phạt từ VFF - Ảnh: internet

Tính từ năm 2015 cho đến nay, Hà Nội đã nộp 530 triệu đồng tiền phạt vì để xảy ra tình trạng CĐV đốt “pháo sáng” trên sân Hàng Đẫy. Hải Phòng cũng không thua kém khi phải nộp phạt lên tới hơn 300 triệu đồng vì hành vi đốt “pháo sáng”.

Cũng từ năm 2015 đến nay, duy chỉ có mùa giải 2022, CĐV Hải Phòng không đốt “pháo sáng” trên khán đài, trong các trận đấu thuộc khuôn khổ giải chuyên nghiệp quốc gia.

Đọc thêm: V-League 2023 sau vòng 6: ĐKVĐ Hà Nội khẳng định sức mạnh

Trước trận đấu vòng 6 V-League 2023, Chủ tịch CLB Hải Phòng ông Văn Trần Hoàn đã gửi công văn đến CLB Hà Nội để xin hơn 1000 vé xem trận đấu cùng những lời cam kết rằng CĐV Hải Phòng sẽ không dung “pháo sáng”.

Lời cam kết cổ vũ văn minh và không đốt pháo sáng như trong công văn Hải Phòng gửi tới Hà Nội đã không trở thành sự thật, khi pháo sáng vẫn xuất hiện trên sân Hàng Đẫy ở trận đấu tâm điểm vòng 6 V-League 2023.

Ông Văn Trần Hoàn chia sẻ sau vụ việc: “Đầu tiên, chủ tịch CLB bóng đá Hải Phòng là tôi - Văn Trần Hoàn xin lỗi và nhận trách nhiệm. Một phần lỗi cũng thuộc về ban tổ chức trận đấu để công văn lọt ra ngoài. Điều này khiến một số cá nhân kích động, đốt pháo sáng".

Con số 20 triệu đồng tiền phạt đối với hai đội được xem là mang tính răn đe. Đối chiếu trong quá khứ, Hà Nội và Hải Phòng từng phải chịu án phạt nặng gần gấp 4 lần.

Như ở vòng 6 V-League cách đây 4 năm, Hà Nội và Hải Phòng đều đã phải nộp phạt 70 triệu đồng/đội kèm thêm án phạt khác xoay quanh việc tổ chức thi đấu.

Ở trận đấu này, ĐKVĐ Hà Nội đã có thắng lợi nhẹ nhàng 3-0 trước á quân Hải Phòng để xây chắc ngôi đầu V-League 2023.