Chờ...

Bóng đá Anh: Ronaldo thể hiện tinh thần thi đấu chuyên nghiệp

(VOH) - Ronaldo chinh phục các CĐV MU và tân HLV Ralf Rangnick bằng tinh thần thi đấu phi thường ở tuổi 36;  HLV Klopp thêm 1 lần nữa bày tỏ sự bất bình với cách xếp lịch thi đấu hiện tại.

Ronaldo thể hiện tinh thần thi đấu chuyên nghiệp

Ronaldo góp công lớn vào chiến thắng 3-2 của MU trước Arsenal ở vòng 14 Ngoại hạng Anh với một cú đúp bàn thắng. Trong 88 phút có mặt trên sân, siêu sao Bồ Đào Nha thi đấu đầy năng nổ. Anh tung 6 cú sút, 4 trong số đó đi trúng đích. Ngoài ra, CR7 còn sở hữu tỷ lệ qua người thành công 100% và thắng tranh chấp 75%.

Tờ DailyMail (Anh) mới đây đã sử dụng những hình ảnh lấy ra từ đoạn ghi hình của kênh Amazon Prime Sport để chứng minh cho sự tận hiến của Ronaldo.

Ronaldo thể hiện tinh thần thi đấu chuyên nghiệp - HLV Klopp than phiền về lịch thi đấu
Ronaldo thể hiện tinh thần thi đấu chuyên nghiệp

Phút 88, khi MU đang dẫn 3-2 và Arsenal được hưởng một quả phạt góc, các máy quay trên cao đã ghi lại được cảnh Ronaldo có mặt trong vòng cấm đội nhà để tham gia phòng ngự. Chính anh là người đánh đầu phá bóng, giúp MU có một pha phản công nhanh.

Lúc này, Ronaldo cũng bắt đầu mở tốc từ vòng cấm. Chỉ 12 giây sau, CR7 đã áp sát khung thành Arsenal và chọn được vị trí khá thuận lợi. Tuy nhiên, cầu thủ cầm bóng lúc này là Jadon Sancho lại quyết định chuyền cho Bruno Fernandes, người sau đó tung ra cú sút bị Takehiro Tomiyasu ngăn chặn.

DailyMail cho rằng Ronaldo đã thực hiện cú nước rút đáng kinh ngạc nói trên “trong lúc đang bị đau”. Còn BLV Ally McCoist của kênh Amazon Prime Sport nhận xét: “Tôi không thể rời mắt khỏi Ronaldo nhưng quả thực anh ấy đã thấm mệt sau pha bứt tốc này”.

Đây cũng chính là pha bóng cuối cùng trong trận của Ronaldo. Số 7 của MU có dấu hiệu bị đau sau tình huống đầy nỗ lực và được thay thế bởi Anthony Martial. Sau khi được rút ra nghỉ, Ronaldo vẫn cố nán lại ngoài đường biên để theo dõi tình huống đá phạt góc của MU nhưng bị trọng tài nhắc nhở trở về khu kỹ thuật của đội nhà.

Chứng kiến màn trình diễn của Ronaldo, tân HLV Rangnick tỏ ra vô cùng ấn tượng. Chiến lược gia người Đức cho hay ông “chưa từng thấy cầu thủ nào sở hữu thể lực tốt như Ronaldo ở độ tuổi đó”.

HLV Klopp than phiền về lịch thi đấu của Liverpool

Liverpool sẽ phải thi đấu tới 8 trận trong tháng 12, cùng với đó là màn so tài rất quan trọng với Chelsea 1 ngày sau năm mới 2022. Đội chủ sân Anfield vừa phải căng sức đua vô địch ngoại hạng Anh, ra sân tại Champions League và cả Cúp Liên đoàn trong hoàn cảnh lực lượng bị sứt mẻ nghiêm trọng.

Ronaldo thể hiện tinh thần thi đấu chuyên nghiệp - HLV Klopp than phiền về lịch thi đấu
Tin vui cho Liverpool khi Naby Keita và Joe Gomez đã có thể tập trở lại sau thời gian chấn thương.

HLV Jurgen Klopp đã bày tỏ sự bức xúc trong cuộc họp báo trước trận gặp Wolverhampton: "Thật điên rồ khi chúng ta cứ để điều đó tiếp tục xảy ra. Mọi thứ tưởng như là ổn cho tới khi Giáng sinh tới. Có thể mọi người coi đó là truyền thống, nhưng điều đó không tốt chút nào với các cầu thủ, nhất là khi họ chỉ có chưa tới 2 ngày để hồi phục rồi lại ra sân. Tin tốt duy nhất là hầu như đội nào cũng phải thi đấu với cường độ như vậy, không riêng gì chúng tôi".

Việc các CLB thi đấu dày đặc trong tháng 12 ở Anh là điều không có gì mới, khi quốc gia này có nhiều giải đấu khác nhau và bóng đá luôn có tiêu chí là phải phục vụ khán giả. Tại Italia và Tây Ban Nha những năm gần đây cũng đã học theo mô hình bóng đá Anh, khi để các cầu thủ chơi bóng trong dịp Noel và năm mới.

Lộ bến đỗ mới của Pep Guardiola

Hợp đồng của Pep Guardiola hiện tại với Man City còn thời hạn tới năm 2023. Đã xuất hiện thông tin cho rằng Guardiola sẽ không gia hạn với nửa xanh thành Manchester, thay vào đó sẽ tìm kiếm một thử thách mới trong sự nghiệp. Theo tiết lộ từ Teamtalk, điểm đến tiếp theo của Guardiola sẽ là New York City, đội bóng anh em của Man City.

Guardiola trước đây đã dành một năm nghỉ phép ở New York sau khi rời Barcelona vào năm 2012, trước khi bắt đầu sự nghiệp của mình cho Bayern Munich. Vì thế, khả năng ông chuyển đến xứ sở cờ hoa là rất cao.

Ronaldo thể hiện tinh thần thi đấu chuyên nghiệp - HLV Klopp than phiền về lịch thi đấu
Điểm đến tiếp theo của Guardiola sẽ là New York City?

Liverpool muốn chiêu mộ Benzema

Theo El Nacional, Liverpool đang theo dõi sát sao tình hình của Karim Benzema tại Real Madrid. Đội chủ sân Anfield có thể bước vào cuộc đua nhằm chiêu mộ ngôi sao người Pháp vào năm 2022. Trước đó có thông tin cho rằng Benzema muốn rời Real Madrid, bởi tại đây anh có thể mất vị trí nếu Los Blancos mua thành công Kylian Mbappe.