Chờ...

Bóng đá Anh: Salah từ chối khéo lời mời của Barca

(VOH) - Salah đã lên tiếng trước viễn cảnh gia nhập Barcelona vào mùa hè năm sau; HLV Antonio Conte thẳng thắn nêu tên một cầu thủ Tottenham mà ông cần thi đấu tốt hơn nữa.

Salah từ chối khéo lời mời của Barca

Chia sẻ trước truyền thông, tiền đạo Mohamed Salah thừa nhận anh rất vui vì nhận được sự quan tâm của Barcelona. Chân sút 29 tuổi dành sự ngưỡng mộ lớn cho Xavi Hernandez, người vừa được bổ nhiệm vào vị trí thuyền trưởng tại sân Camp Nou.

Tuy nhiên, tuyển thủ Ai Cập cho biết anh vẫn muốn tiếp tục gắn bó với Liverpool. Được biết, Salah đang trong quá trình đàm phán để gia hạn hợp đồng với đội chủ sân Anfield, trong bối cảnh giao kèo hiện tại sẽ hết hạn vào mùa hè năm 2023.

Salah từ chối khéo lời mời của Barca - HLV Conte đòi hỏi nhiều hơn từ học trò
Salah từ chối khéo lời mời của Barca.

"Tôi đã đọc được những thông tin về việc Xavi muốn chiêu mộ mình. Điều này khiến tôi rất vui khi được một đội bóng lớn như Barcelona quan tâm, nhưng tôi đang rất hạnh phúc tại Liverpool. Hãy chờ xem điều gì sẽ đến", chân sút chủ lực của The Kop chia sẻ với MBC.

"Không có vấn đề gì lớn nhưng hợp đồng phải được đôi bên thống nhất. Điều này tùy thuộc vào đội bóng. Những con số đưa ra sẽ cho thấy CLB đánh giá bạn cao như thế nào, nhưng quyết định của tôi không chỉ dựa trên điều đó. Tôi sẽ đưa ra quyết định dựa trên cả tham vọng của đội bóng và huấn luyện viên, kế hoạch của ông ấy ra sao. Đây là những điều hết sức quan trọng".

Về phía Lữ đoàn đỏ, đội bóng thành phố cảng chắc chắn không muốn để mất ngôi sao tấn công chủ lực của mình. Ở mùa giải năm nay, Salah đang là ngòi nổ chính với 19 bàn thắng và 9 đường kiến tạo chỉ sau 20 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Phong độ chói sáng của tiền đạo người Ai Cập giúp Liverpool vừa vượt qua Chelsea để chiếm giữ vị trí thứ 2 tại Ngoại hạng Anh, kém đội đầu bảng Man City đúng 1 điểm. Bên cạnh đó, đoàn quân của Jurgen Klopp đã giành quyền tới vòng 16 đội Cúp C1 với tư cách đội nhất bảng B.

Tottenham đang tiến bộ dưới thời HLV Conte

HLV Antonio Conte thẳng thắn nêu tên một cầu thủ Tottenham mà ông cần thi đấu tốt hơn nữa bất chấp đã tỏa sáng trong chiến thắng 3-0 của Spurs trước Norwich tại vòng 15 Ngoại hạng Anh.

"Lucas (Moura) đã ghi một bàn thắng đẹp mắt nhưng cậu ấy có chất lượng để ghi nhiều bàn hơn nữa trong phần còn lại của mùa giải. Chúng tôi cần những tình huống làm bàn kiểu như vậy. Lucas rất xuất sắc. Tôi nghĩ chúng tôi có những tiền đạo giỏi trên hàng công và tôi kỳ vọng được thấy nhiều bàn thắng kiểu này. Toàn đội đã chơi tốt ngày hôm nay cả lúc có và không có bóng", Conte thổ lộ.

Salah từ chối khéo lời mời của Barca - HLV Conte đòi hỏi nhiều hơn từ học trò
Conte muốn nhiều hơn từ Moura.

Ngoài Lucas Moura - tác giả của 1 trong 3 bàn thắng giúp Tottenham hạ Norwich, chiến lược gia người Italia còn nêu tên hậu vệ trái Ben Davies, người được ông so sánh với Cesar Azpilicueta thời còn dẫn dắt Chelsea.

"Ben đang chơi rất hay và tôi nghĩ ở vai trò ấy, tôi có thể phát huy hết khả năng của cậu ấy. Điều này từng xảy ra tương tự với Cesar Azpilicueta ở hàng thủ 3 người. Trong sơ đồ này, điều quan trọng là phải phòng ngự tốt, song đồng thời cũng cần chơi bóng có cá tính. Tôi cần những cầu thủ có cá tính chơi bóng và cả tấn công.

Ben là một trong những cầu thủ như vậy. Cậu ấy thể hiện sự vững chắc và chơi phòng ngự tốt. Tôi mừng cho cậu ấy. Chúng ta đang nói về một cầu thủ thực sự giỏi, một chàng trai tốt. Ben luôn tập trung và thi đấu hiệu quả", Conte khép lại.

Chiến thắng 3 sao trước Norwich là lần đầu tiên Tottenham giành 2 thắng lợi liên tiếp dưới thời HLV Conte. Đây cũng là trận thứ 2 liên tiếp Spurs giữ trắng lưới và điều đó cho thấy cỗ máy mà Conte vận hành đang dần hoạt động trơn tru.

Dù không được nhiều người chú ý tới, Tottenham vẫn âm thầm tiến lên trên bảng xếp hạng Premier League 2021/22. Họ hiện đã xếp thứ 5 với 25 điểm, kém nhóm Top 4 vỏn vẹn 2 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận. Không ồn ào như những CLB khác, Tottenham đang đi từng bước chắc chắn để tiếp tục tham vọng chen chân vào Top 4.

Arteta khó xử với Aubameyang

Phong độ của tiền đạo đội trưởng Pierre-Emerick Aubameyang một lần nữa lại bị đặt dấu hỏi trước chuyến làm khách tới đây của Arsenal tại sân của Everton. Quả thực, ông thầy Mikel Arteta đang khó xử với Auba khi bố trí hàng công cho đội nhà. Điều này có thể hiểu được trong bối cảnh chân sút chủ lực của đội bóng thành London đang có dấu hiệu hụt hơi về phong độ.

Trong trận thua 2-3 của Arsenal trước kình địch Man United hôm 3/12 vừa qua, tiền đạo người Gabon chỉ tung ra đúng 5 cú sút về phía khung thành đối phương.

Salah từ chối khéo lời mời của Barca - HLV Conte đòi hỏi nhiều hơn từ học trò
Arteta khó xử với Aubameyang.

Đáng tiếc, việc không có sự tự tin và bình tĩnh thường thấy đã khiến cơ hội cứ lần lượt trôi qua trước mũi giày của Auba. Ví dụ điển hình là cú sút cách khung thành ở cự ly chỉ 8m của tiền đạo kỳ cựu này đã bị David de Gea cản phá trong hiệp 2.

Trước đó, Auba cũng đã bỏ lỡ cơ hội ngon ăn khi sút bồi từ cự ly chừng 3 mét nhưng bóng lại đi chạm cột dọc ở phút 41 trong trận thắng 2-0 trước Newcastle của Arsenal hôm 27/11. Pha bỏ lỡ này của Auba bị cựu tiền đạo huyền thoại Ian Wright của chính Pháo thủ chỉ trích gay gắt là “không thể tha thứ”.

Sự vô duyên trong những tình huống ngon ăn như vậy đã dẫn tới hệ lụy tất yếu là Auba “tịt ngòi” trong cả 5 trận ra sân vừa qua cho Arsenal tại Premier League. Đó là một nỗi lo thực sự! Thậm chí, đây đồng thời là vấn đề khó xử đối với ông thầy Arteta trong việc sắp xếp nhân sự cho hàng công của đội bóng thành London.