Chờ...

Bóng đá SEA Games 31: NHM được xem miễn phí môn bóng đá nam?

(VOH) - Sở VH-TT-DL tỉnh Nam Định đã có công văn trình lên UBND tỉnh về việc sẽ không bán vé môn bóng đá nam tại SEA Games 31; 3 cầu thủ quá tuổi ở U23 Việt Nam được giao nhiệm vụ đặc biệt.

NHM được xem miễn phí môn bóng đá nam SEA Games 31?

Như đã đưa tin, BTC SEA Games 31 đang có kế hoạch khuyến khích các địa phương mở cửa miễn phí để NHM có thể theo dõi các môn thi đấu của đại hội. Điều đáng nói ở đây, môn bóng đá vẫn bán vé như bình thường, tuy nhiên lãnh đạo tỉnh Nam Định đang có kế hoạch mở cửa miễn phí các trận đấu trên sân Thiên Trường.

Cụ thể, Sở VH-TT-DL tỉnh Nam Định đã có công văn trình lên UBND tỉnh về việc sẽ không bán vé, để NHM có thể vào sân tự do theo dõi các trận đấu tại SEA Games 31. Nếu như điều này được thông qua, khán giả sẽ có cơ hội được xem miễn phí những màn so tài tại bảng B môn bóng đá nam và một trận đấu của vòng bán kết trên SVĐ Thiên Trường.

NHM được xem miễn phí môn bóng đá nam SEA Games 31? - 3 cầu thủ quá tuổi nhận nhiệm vụ đặc biệt ở U23 Việt Nam
Bảng B môn bóng đá nam có sự góp mặt của U23 Thái Lan.

Không những vậy, lãnh đạo tỉnh Nam Định cũng đang có kế hoạch phát hành vé mời, gửi tới các quan chức cấp cao, các vị trọng tài, HLV, VĐV... của những quốc gia thi đấu tại Nam Định. Phóng viên của các hãng thông tấn trong và ngoài nước cũng sẽ được đón chào khi về Thiên Trường tác nghiệp.

SVĐ Thiên Trường là một địa điểm không hề xa lạ với những người hâm mộ V-League. Chảo lửa của Thành Nam có sức chứa tới hơn 2 vạn khán giả. Trong những công tác chuẩn bị cho SEA Games 31, được biết đã có hơn 25 tỉ đồng được đầu tư để nâng cấp và cải tạo SVĐ Thiên Trường. Hiện tại, sân đã hoàn tất và đáp ứng đầy đủ các điều kiện thi đấu theo chuẩn của khu vực.

Bảng B môn bóng đá nam có sự góp mặt của các đội U23 Thái Lan, U23 Malaysia, U23 Campuchia, U23 Lào, U23 Singapore. Dự kiến, các trận đấu tại bảng B môn bóng đá nam sẽ chính thức được khởi tranh từ ngày 6 - 19/5 trên SVĐ Thiên Trường. Bảng A, nơi có sự góp mặt của chủ nhà U23 Việt Nam sẽ diễn ra trên SVĐ Việt Trì.

Tiết lộ bất ngờ về danh sách U23 Việt Nam dự SEA Games 31

Bảo vệ thành công tấm huy chương vàng ở SEA Games 31 là một trong những nhiệm vụ quan trọng của bóng đá Việt Nam trong năm 2022. Theo kế hoạch, môn bóng đá nam sẽ được khởi tranh từ ngày 6/5 tới.

NHM được xem miễn phí môn bóng đá nam SEA Games 31? - 3 cầu thủ quá tuổi nhận nhiệm vụ đặc biệt ở U23 Việt Nam
Tiết lộ bất ngờ về danh sách U23 Việt Nam dự SEA Games 31.

U23 Việt Nam đang duy trì tập luyện tại Hà Nội nhằm hướng tới các trận đấu chính thức thuộc khuôn khổ SEA Games 31. Ngoài 3 cầu thủ quá tuổi (gồm Tiến Linh, Hùng Dũng, Hoàng Đức) đã chắc suất, những cái tên còn lại trong bản danh sách U23 Việt Nam dự kỳ đại hội lần này đang khiến NHM tò mò.

Theo điều lệ của BTC SEA Games 31, các đội được rút danh sách 20 cầu thủ tại cuộc họp kỹ thuật trước trận đầu tiên của vòng bảng. Điều này đồng nghĩa với việc, HLV Park sẽ chính thức công bố danh sách U23 Việt Nam vào ngày 5/5. Trước đó, vị chiến lược gia người Hàn Quốc khẳng định đã thử nghiệm xong những nhân tố mới tại U23 Việt Nam.

3 cầu thủ quá tuổi ở U23 Việt Nam nhận nhiệm vụ đặc biệt

Trong buổi tập mới nhất, HLV trưởng người Hàn Quốc đã giao nhiệm vụ đặc biệt cho nhóm ba cầu thủ quá tuổi là Hùng Dũng, Hoàng Đức và Tiến Linh. Cụ thể, ba cầu thủ này được chia vào 3 nhóm khác nhau trên sân tập nhằm đốc thúc các đồng đội. Sự xuất hiện của Hùng Dũng, Hoàng Đức và Tiến Linh trong các nhóm tập sẽ giúp cho các cầu thủ trẻ có cơ hội được học hỏi từ những người đàn anh.

NHM được xem miễn phí môn bóng đá nam SEA Games 31? - 3 cầu thủ quá tuổi nhận nhiệm vụ đặc biệt ở U23 Việt Nam
Hoàng Đức và nhóm cầu thủ quá tuổi được giao nhiệm vụ đặc biệt tại U23 Việt Nam.

Ở trận giao hữu mới nhất với U20 Hàn Quốc tối ngày 22/4 trên SVĐ Hàng Đẫy, HLV Park Hang Seo đã điền tên cả ba cầu thủ quá tuổi trong đội hình xuất phát. Điều này đã giúp cho U23 Việt Nam thi đấu sáng hơn, tạo ra được những đường nét và cũng giành được chiến thắng trước đại diện đến từ Hàn Quốc. Sự xuất hiện của ba cầu thủ quá tuổi tại SEA Games 31 sẽ giúp cho những cầu thủ trẻ vững tâm lý hơn trước các trận đấu lớn.

Theo kế hoạch, ngày 30/4, U23 Việt Nam sẽ chính thức lên đường đến Phú Thọ để tập huấn trước khi tham dự SEA Games 31. Đây là điểm thi đấu chính thức của bảng A môn bóng đá nam. Trước khi giải đấu diễn ra, HLV Park Hang Seo sẽ công bố danh sách rút gọn 20 cầu thủ. Với tư cách là các nhà ĐKVĐ, U23 Việt Nam đang rất quyết tâm để bảo vệ tấm huy chương vàng trên sân nhà.

U23 Thái Lan 'vỡ mộng' SEA Games 31

U23 Thái Lan đang phải đối diện với một hoàn cảnh hết sức trớ trêu khi hàng loạt các CLB tại Thai League "cự tuyệt" không nhả quân cho đội tuyển. Trước tình thế cấp bách, đích thân trưởng đoàn Madam Pang đã phải gọi điện cho BLĐ của Chonburi để thuyết phục đội chủ sân Chonburi Municipality nhả cầu thủ. Tuy nhiên, thứ mà nữ tỉ phú người Thái nhận được chỉ là những cái lắc đầu.

NHM được xem miễn phí môn bóng đá nam SEA Games 31? - 3 cầu thủ quá tuổi nhận nhiệm vụ đặc biệt ở U23 Việt Nam
CLB Chonburi quyết không nhả người cho U23 Thái Lan dù Madam Pang đã đích thân ra mặt.

Như vậy, gần như đoàn quân của HLV Mano Polking sẽ không thể có được sự phục vụ của ngôi sao sáng giá đang thuộc biên chế Chonburi, đó là tiền vệ Kritsada Kaman. Thậm chí, tính đến thời điểm hiện tại vẫn còn rất nhiều gương mặt khác của Voi chiến cũng chưa xác định được khả năng tham dự SEA Games 31.

Tính đến thời điểm hiện tại, chỉ có 11/30 cầu thủ trong bản danh sách triệu tập ban đầu của U23 Thái Lan xác nhận sẽ chắc chắn hội quân, số còn lại vẫn đang bỏ ngỏ câu trả lời.