Chờ...

Bóng đá SEA Games 31: U23 Việt Nam chung bảng A với U23 Indonesia

(VOH) - U23 Việt Nam đã xác định được đối thủ của mình sau lễ bốc thăm chia bảng môn bóng đá SEA Games 31, với màn tái đấu rất được chờ đợi với U23 Indonesia.

U23 Việt Nam gặp lại U23 Indonesia tại vòng bảng SEA Games 31

Sau nhiều ngày chờ đợi, U23 Việt Nam cũng đã xác định được đối thủ của mình tại SEA Games 31. Đáng chú ý, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ gặp lại "bại tướng" tại trận chung kết 3 năm về trước - U23 Indonesia cũng từ vòng bảng giống như kỳ SEA Games 30 tại Philippines.

Ở kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2019, U23 Việt Nam đã toàn thắng cả hai lần trước U23 Indonesia khi đánh bại 2-1 tại vòng bảng, trước khi thắng thuyết phục 3-0 ở trận chung kết, qua đó giúp bóng đá Việt Nam lần đầu tiên giành tấm HCV SEA Games danh giá sau 60 năm chờ đợi.

U23 Việt Nam gặp lại U23 Indonesia tại vòng bảng SEA Games 31
U23 Việt Nam đã toàn thắng cả hai lần trước U23 Indonesia tại SEA Games 30.

Các đối thủ còn lại của U23 Việt Nam tại bảng A cũng tương đối khó chịu là Myanmar, Philippines và Đông Timor. Trong khi chúng ta từng vất vả vượt qua Myanmar với tỷ số 1-0 tại Vòng loại U23 châu Á 2022, Đông Timor còn từng khiến U23 Việt Nam phải dùng tới loạt luân lưu mới giành thắng lợi tại Bán kết U23 Đông Nam Á 2022 vừa qua.

Ở bảng B, U23 Thái Lan sẽ chạm trán các đối thủ là Malaysia, Campuchia, Singapore và Lào.

Về thể thức thi đấu, tại môn bóng đá nam, các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng để chọn 02 đội có thành tích tốt nhất tại hai bảng vào thi đấu Bán kết, Chung kết và tranh huy chương Đồng.

U23 Việt Nam gặp lại U23 Indonesia tại vòng bảng SEA Games 31
Tại SEA Games 30, ĐT nữ Việt Nam giành HCV sau chiến thắng 1-0 trước Thái Lan ở chung kết.

Trong khi đó ở môn bóng đá nữ, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ mở màn chiến dịch bảo vệ tấm HCV bằng trận gặp Indonesia ngày 9/5, sau đó gặp Philippines ngày 11/5 và Campuchia ngày 14/5. Philippines đã gây bất ngờ khi vào tới bán kết Asian Cup 2022, và cùng tuyển nữ Việt Nam giành vé dự World Cup 2023.

Đối với môn bóng đá nữ, 08 đội tham dự sẽ chia vào hai bảng A và B thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng để chọn 02 đội có thành tích tốt nhất tại hai bảng vào thi đấu Bán kết, Chung kết và tranh huy chương Đồng.

Môn bóng đá nữ sẽ diễn ra từ ngày 9/5 đến 21/5. SVĐ Cẩm Phả - Quảng Ninh là địa điểm tổ chức các trận đấu bảng A. Địa điểm tổ chức bảng B sẽ được BTC thông báo trong thời gian tới.

Kết quả bốc thăm môn bóng đá nam:

  • Bảng A: Việt Nam, Indonesia, Myanmar, Philippines, Đông Timor
  • Bảng B: Thái Lan, Malaysia, Campuchia, Singapore, Lào

Kết quả bốc thăm môn bóng đá nữ:

  • Bảng A: Việt Nam, Philippines, Campuchia, Indonesia
  • Bảng B: Thái Lan, Lào, Myanmar, Singapore

Môn futsal nam và futsal nữ tại SEA Games 31, đều có số lượng 5 đội tham dự, nên BTC không bốc thăm chia bảng mà chỉ bốc thăm mã số cho các đội để xếp lịch thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng.

Môn futsal nam diễn ra từ ngày 11 - 20/5 và môn futsal nữ diễn ra từ ngày 10 - 19/5 tại Nhà thi đấu Hà Nam (tỉnh Hà Nam).

U23 Việt Nam gặp lại U23 Indonesia tại vòng bảng SEA Games 31
Kết quả bốc thăm lịch thi đấu futsal nam SEA Games 31.
U23 Việt Nam gặp lại U23 Indonesia tại vòng bảng SEA Games 31
Kết quả bốc thăm lịch thi đấu futsal nữ SEA Games 31.

HLV Park gọi điện thuyết phục Hùng Dũng dự SEA Games 31

U23 Việt Nam cũng vừa có danh sách tập trung cho SEA Games 31. Thầy trò HLV Park Hang Seo nhận nhiệm vụ giành huy chương Vàng ở giải đấu được tổ chức trên sân nhà.

Bản danh sách mà HLV Park Hang Seo vừa công bố vẫn để trống 3 cầu thủ trên 23 tuổi. Mới đây, HLV Park đã đích thân gọi điện để thuyết phục Hùng Dũng lên U23 Việt Nam. Nhà cầm quân người Hàn Quốc vẫn đang chờ cái gật đầu từ đội trưởng ĐT Việt Nam.

U23 Việt Nam gặp lại U23 Indonesia tại vòng bảng SEA Games 31
HLV Park Hang Seo gọi điện thuyết phục Hùng Dũng dự SEA Games 31

Hùng Dũng đang là một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất bóng đá Việt Nam hiện tại. Nếu có sự góp mặt của Đỗ Hùng Dũng, sức mạnh của U23 Việt Nam sẽ được tăng lên đáng kể.

Trở lại với U23 Việt Nam, toàn đội sẽ hội quân tại Hà Nội từ ngày 7/4. Văn Toản và đồng đội sẽ có trận giao hữu quốc tế nhằm chạy đà cho SEA Games 31. Sau giải đấu này, vị trí HLV trưởng của U23 Việt Nam cũng sẽ thay đổi. Ông Gong Oh-kyun sẽ ngồi vào chiếc ghế nóng do HLV Park Hang Seo để lại.

Đóng sổ đăng kí tham dự SEA Games bóng chuyền

Sau cú "quay xe" bất ngờ đến từ Indonesia, BTC bóng chuyền SEA Games đã phối hợp với Liên đoàn bóng chuyền Châu Á để lùi thời gian đóng đăng kí tham dự SEA Games. Lý do được đưa ra là một số công tác hồ sơ của Malaysia vẫn chưa kịp hoàn tất và có nhiều quốc gia tham dự hơn.

Tuy nhiên, sau 5 ngày dời lịch thì không có đội tuyển quốc gia nào tham dự và BTC đã tiến hành đóng sổ với 9 quốc gia là Việt Nam, Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Philippines, Campuchia, Lào, Singapore và Myanmar. Trong đó, bao gồm cả bóng chuyền trong nhà và bóng chuyền bãi biển ở hai nội dung nam, nữ.

U23 Việt Nam gặp lại U23 Indonesia tại vòng bảng SEA Games 31
Tuyển nữ Việt Nam sẽ đến Quảng Ninh để làm quen với sân đấu vào giữa tháng 4.

Hiện tại ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam (trong nhà) đang tập trung 17 VĐV với nhiều cái tên đã chắc xuất như: Thanh Thúy, Bích Tuyền, Lâm Oanh, Thanh Liên, Kiều Trinh, Kim Liên, Lưu Huệ. Vào chuyến huấn luyện tại NTĐ Đại Yên - nơi diễn ra SEA Games bóng chuyền, BHL sẽ tiến hành đánh giá lại toàn diện các VĐV để tìm ra 14 gương mặt ưu tú và có lối chơi ổn định nhất.

Tương tự đội nữ, tuyển bóng chuyền Nam Việt Nam cũng sẽ có một chuyến tập huấn ngắn hạn (10 ngày) vào trung tuần tháng 4 tại thành phố biển Nha Trang. Tại đây, đoàn quân của HLV Li Huan Ning sẽ đối đầu với quân xanh của ảo thuật gia Bùi Quang Ngọc với con át chủ bài là Từ Thanh Thuận.

Danh sách chốt các nước tham dự:

  • Bóng chuyền trong nhà Nam: Việt Nam, Indonesia, Phillipines, Thái Lan, Campuchia, Malaysia, Myanmar
  • Bóng chuyền trong nhà Nữ: Việt Nam, Thái Lan, Phillipines, Malaysia, Indonesia
  • Bóng chuyền bãi biển Nam: Việt Nam, Phillipines, Thái Lan, Lào, Singapore, Malysia, Campuchia, Indonesia
  • Bóng chuyền bãi biển Nữ: Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Singapore