Chờ...

Bóng đá Việt Nam 1/8: SLNA làm đơn khiếu nại trọng tài FIFA

(VOH) - Thua đau Hà Nội FC, SLNA làm đơn khiếu nại trọng tài FIFA Nguyễn Mạnh Hải; U16 Việt Nam đón nhận tổn thất lớn tại giải U16 Đông Nam Á.

Thua đau Hà Nội FC, SLNA làm đơn khiếu nại trọng tài FIFA

SLNA đã không thể đòi lại ngôi đầu bảng V-League 2022 sau khi để thua ngược 1-2 trước Hà Nội FC ở trận cầu quyết định vị trí số 1 BXH. Dù đã vươn lên dẫn trước từ sớm, đội bóng xứ Nghệ vẫn phải chịu thất bại cay đắng ở chuyến hành quân đến Hàng Đẫy trong thế chỉ còn chơi với 10 người.

Bước ngoặt đến từ phút 49, tác giả bàn mở tỷ số cho SLNA Michael Olaha nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài đẳng cấp FIFA Elite Nguyễn Mạnh Hải vì đánh nguội Đậu Văn Toàn của Hà Nội FC. Thế trận đảo chiều, ngay sau đó, đội khách bị thổi phạt đền sau tình huống Thái Bá Sang để bóng chạm tay trong vòng cấm, giúp Siladj gỡ hòa trên chấm 11m.

SLNA làm đơn khiếu nại trọng tài FIFA - SLNA làm đơn khiếu nại trọng tài FIFA
SLNA làm đơn khiếu nại trọng tài sau trận thua Hà Nội.

Trong buổi họp báo sau trận, HLV trưởng SLNA Nguyễn Huy Hoàng khá bức xúc: "Chúng tôi sẽ làm đơn khiếu nại tổ trọng tài trận này về 2 tình huống. Thứ nhất, Michael Olaha thực chất không vung tay quá mức để bị nhận thẻ đỏ. Cậu ấy chỉ đáng phải nhận thẻ vàng.

Thứ hai, tay Thái Bá Sang chưa chạm bóng để phải chịu phạt đền. Tôi nghĩ trọng tài nên xem lại cách nhìn nhận của họ với các đội khi đấu với Hà Nội. Rõ ràng, Olaha đưa tay lên không phải vì cố tình giật chỏ đối phương. Sau tấm thẻ đỏ, SLNA gặp rất nhiều khó khăn. Để chống đỡ Hà Nội thì không chỉ SLNA mà cả các đội khác cũng khó khăn ngay cả khi đủ người".

Trọng tài FIFA bị CĐV SLNA tấn công trên mạng xã hội

Ngay sau trận đấu, trọng tài Nguyễn Mạnh Hải đã bị các cổ động viên xứ Nghệ tấn công facebook cá nhân. Thậm chí, nhiều tài khoản còn sẵn sàng công kích cả gia đình của trọng tài FIFA này.

Tuy nhiên, bên cạnh các ý kiến chỉ trích phần đông thuộc về cổ động viên của SLNA thì nhiều fan trung lập cho rằng trọng tài Mạnh Hải đã quyết định chính xác trong tình huống đó. Ngoại binh Olaha đã có pha cố tình giật cùi chỏ vào mặt của của Đậu Văn Toàn và hành động này cần phải được xử lý mạnh tay.

SLNA làm đơn khiếu nại trọng tài FIFA - SLNA làm đơn khiếu nại trọng tài FIFA
Trọng tài Nguyễn Mạnh Hải bị công kích trên trang cá nhân.

Nhiều cổ động viên còn đưa ra ví dụ về các tình huống tương tự ở cấp độ ĐTQG thi đấu ở đấu trường châu lục. Các trọng tài quốc tế thường rút ra thẻ đỏ trong các trường hợp kể trên.

Hiện tại, phía Ban trọng tài Liên đoàn bóng đá Việt Nam và bản thân trọng tài Nguyễn Mạnh Hải vẫn chưa lên tiếng về tình huống trên.

ĐT nữ U18 Việt Nam chia nhóm chuẩn bị cho bán kết

Sau trận đấu căng thẳng với ĐT nữ U18 Thái Lan ở lượt trận cuối vòng bảng, hôm 31/7, HLV Akira Ijiri quyết định cho các học trò chia thành 2 nhóm phục hồi thể lực. Buổi sáng, nhóm 1 gồm các cầu thủ đá chính ngày hôm qua, tập thả lỏng tại bể bơi. Trong khi đó, nhóm các cầu thủ còn lại có bài tập chiến thuật trên sân vào buổi chiều.

Đội tuyển nữ U18 Việt Nam sẽ có 2 ngày nghỉ trước trận bán kết. Chia sẻ về kế hoạch chuẩn bị cho trận đấu này, HLV Akira Ijiri nói: "Sự chuẩn bị cho trận bán kết của chúng tôi vẫn không khác nhiều so với các trận trước. Đầu tiên cần phải cho cầu thủ nghỉ ngơi và hồi phục thật tốt, và sau đó sẽ đưa các cầu thủ trở về thể trạng tốt nhất cho đến ngày thi đấu".

SLNA làm đơn khiếu nại trọng tài FIFA - SLNA làm đơn khiếu nại trọng tài FIFA
ĐT nữ U18 Việt Nam chia nhóm chuẩn bị cho bán kết.

"U18 Myanmar một đội bóng mạnh, họ đã xuất sắc giành được vị trí thứ 2 ở bảng B. Chúng tôi cần phải tính toán và chuẩn bị kỹ lưỡng", HLV trưởng đội tuyển nữ U18 Việt Nam chia sẻ thêm.

Các cô gái U18 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua vòng bảng với 4 trận toàn thắng trước các đội tuyển U18 Singapore, U18 Indonesia, U18 Campuchia và U18 Thái Lan. Đánh giá về sự thể hiện của các học trò, HLV Akira Ijiri bày tỏ: "Tôi cảm nhận được tinh thân quyết tâm của các cầu thủ khi ra sân và họ đã chuyển hóa tinh thần đó thành chiến thắng. Những trận đấu thế này sẽ là những kinh nghiệm quý giá không thể nào có được nếu chỉ luyện tập hay thi đấu trong nước".

Trận bán kết giữa U18 Việt Nam và U18 Myanmar sẽ diễn ra vào lúc 15h30 ngày 2/8 trên SVĐ Gelora Jakabaring (Palembang, Indonesia).

U16 Việt Nam đón nhận tổn thất lớn tại giải U16 Đông Nam Á

Trong trận đấu khai màn giải U16 Đông Nam Á, U16 Việt Nam đã có một chiến thắng dễ dàng 5-1 trước U16 Singapore. Việc U16 Việt Nam giành được một thắng lợi đậm phần nào cho thấy sức mạnh khá đồng đều của thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn.

Tuy nhiên, niềm vui của những chiến binh Sao Vàng trở nên không thực sự trọn vẹn khi trung vệ Hữu Trọng bị truất quyền thi đấu trong những phút cuối trận. Cụ thể, ở phút 49 Hữu Trọng đã phải nhận một thẻ vàng, tới phút 89 trung vệ của U16 Việt Nam tiếp tục phải nhận tấm thẻ vàng thứ 2 và bị truất quyền thi đấu.

SLNA làm đơn khiếu nại trọng tài FIFA - SLNA làm đơn khiếu nại trọng tài FIFA
U16 Việt Nam đón nhận tổn thất lớn tại giải U16 Đông Nam Á.

Như vậy, với tấm thẻ đỏ gián tiếp của Hữu Trọng, điều này đồng U16 Việt Nam sẽ mất đi sự phục vụ của trung vệ lệch phải này ở trận đấu với U16 Philippines. Đây là một tổn thất không hề nhỏ đối với đoàn quân của HLV Nguyễn Quốc Tuấn, bởi Hữu Trọng là nhân tố rất quan trọng của chúng ta nơi hàng thủ. Không những vậy, trên mặt trận tấn công cũng chính Hữu Trọng là người đã "mở hàng" cho U16 Việt Nam tại giải U16 Đông Nam Á.

Vào lúc 15h00 ngày 3/8, U16 Việt Nam sẽ bước vào trận đấu tiếp theo gặp U16 Philippines. Nhiều khả năng, HLV Nguyễn Quốc Tuấn sẽ sử dụng một số nhân tố mới trong đội hình để có thể ổn định lực lượng trước khi hướng tới trận đấu quyết định với U16 Indonesia.

Pau FC bất ngờ nhận 'tin vui' dù thua đậm trận mở màn Ligue 2

Sau khi vòng 1 của Ligue 2 kết thúc, Pau FC là đội nhận thất bại với tỷ số đậm nhất với hiệu số bàn thắng là âm 4. Tuy nhiên đội bóng mới của Quang Hải không phải rơi xuống vị trí bét bảng đúng theo quy luật mà vẫn đứng thứ 19/20 đội, xếp trên duy nhất một CLB khác là Saint-Etienne.

Theo đó Saint-Etienne đang phải nhận án phạt từ LĐBĐ Pháp (FFF). Đội chủ sân Geoffroy Guichard đã để cho các CĐV quá khích tràn xuống sân và gây rối ở trận play-off tranh hạng mùa trước. Đến ngày 23/6, FFF đã tuyên bố Saint-Etienne bị phạt 6 điểm và đá 6 trận sân nhà không có khán giả.

SLNA làm đơn khiếu nại trọng tài FIFA - SLNA làm đơn khiếu nại trọng tài FIFA
Pau FC vẫn chưa phải xếp cuối bảng sau vòng 1 Ligue 2.

Chính vì thế CLB Saint-Etienne đã bắt đầu mùa giải Ligue 2 2022/2023 với âm 6 điểm. Ở trận mở màn vừa rồi, "Quỷ xanh" cũng phải nhận thất bại với tỷ số 0-1 trước CLB Dijon. Điều này cũng đồng nghĩa với việc Saint-Etienne chưa thể xóa điểm âm do án phạt và chấp nhận xếp sau Pau FC.

Về phía Pau FC, trận thua đậm trước Guingamp cho thấy đội bóng của Quang Hải còn nhiều vấn đề cần phải khắc phục. Tín hiệu tích cực là Quang Hải đã có màn trình diễn tương đối ấn tượng khi được Sofascore chấm 6,9 điểm chỉ trong 30 phút có mặt trên sân, cao thứ 2 bên phía Pau FC. Tiền vệ của ĐT Việt Nam được giao nhiệm vụ thực hiện các tình huống đá phạt góc hay đá phạt cố định của Pau FC.