Chờ...

Bóng đá Việt Nam 17/2: U23 Việt Nam xác định đối thủ tại VCK U23 châu Á 2022

(VOH) - U23 Việt Nam đã xác định được những đối thủ tại VCK U23 châu Á 2022 sẽ diễn ra vào tháng 6 tới đây là U23 Hàn Quốc, U23 Thái Lan và U23 Malaysia.

U23 Việt Nam xác định đối thủ tại VCK U23 châu Á 2022

Chiều ngày 17/2, Lễ bốc thăm VCK U23 châu Á 2022 đã chính thức diễn ra tại Uzbekistan. Tại giải đấu lần này sẽ có 16 đội bóng tham dự, trong đó khu vực Đông Nam Á góp mặt ba đại diện là Thái Lan, Malaysia và Việt Nam.

Những lá thăm may rủi đã đưa ĐT U23 Việt Nam sẽ nằm cùng bảng với hai đại diện Đông Nam Á khác là U23 Thái Lan, U23 Malaysia. Đội bóng còn lại góp mặt tại bảng C là các nhà đương kim vô địch - U23 Hàn Quốc.

U23 Việt Nam xác định đối thủ tại VCK U23 châu Á 2022
Kết quả bốc thăm VCK U23 châu Á 2022.

Trong khi đó, ở bảng A là sự góp mặt của bốn đội bóng bao gồm chủ nhà Uzbekistan, Iran, Qatar và Turkmenistan. Bảng B có sự xuất hiện của Australia, Jordan, Iraq và Kuwait. Ở bảng D, Ả Rập Xê Út sẽ đối đầu với UAE, Japan và Tajikistan

Theo kế hoạch, VCK U23 châu Á 2022 sẽ diễn ra từ ngày 01/6 đến ngày 19/6/2022 tại Uzbekistan. Tại VCK U23 châu Á 2018 diễn ra cách đây 4 năm, U23 Việt Nam với lứa cầu thủ tài năng như Quang Hải, Xuân Trường, Phan Văn Đức... đã tạo nên địa chấn khi giành ngôi á quân của giải đấu.

Tại giải đấu lần này, HLV Park Hang Seo sẽ không dẫn dắt U23 Việt Nam. Đúng như thỏa thuận ở lần gia hạn hợp đồng hồi đầu năm 2022, HLV Park Hang Seo sẽ chỉ cùng U23+3 Việt Nam dự SEA Games 31 trên sân nhà với mục tiêu bảo vệ tấm HCV. Sau đó, thầy Park sẽ tập trung vào công việc ở đội tuyển quốc gia Việt Nam, nhường lại công việc ở đội U23 cho một HLV khác.

Giải U23 Đông Nam Á tiếp tục thay đổi thể thức

Theo thông báo mới nhất của AFF, lịch thi đấu giải vô địch U23 Đông Nam Á 2022 đã có sự điều chỉnh cho phù hợp với thực tế. Đồng thời, AFF cũng thống nhất cách xác định vé dành cho đội nhì tốt nhất giành quyền vào bán kết.

Do U23 Myanmar bỏ cuộc vì có nhiều cầu thủ nhiễm COVID-19 nên bảng B chỉ còn lại 2 đội gồm U23 Malaysia và U23 Lào. Theo cách sắp xếp lịch điều chỉnh vừa qua, 2 đội này sẽ chỉ đá một trận. Tuy vậy, với mục đích đảm bảo mỗi đội được thi đấu ít nhất 2 trận nhằm tạo cơ hội cọ xát cho các cầu thủ để hướng đến SEA Games, BTC đã quyết định tiếp tục có sự điều chỉnh.

U23 Việt Nam xác định đối thủ tại VCK U23 châu Á 2022
Giải U23 Đông Nam Á tiếp tục thay đổi thể thức.

Theo đó, trận đấu giữa U23 Malaysia và U23 Lào sẽ đá theo thể thức lượt đi và về. Trận lượt đi sẽ đá vào lúc 16h00 ngày 18/2 trên sân Hoàng tử (Prince Stadium) trong khi trận lượt về sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 21/2 trên sân Morodok.

Nếu hai đội hòa nhau sau 2 lượt trận, U23 Malaysia và U23 Lào sẽ đá hiệp phụ. Nếu vẫn bất phân thắng bại trong 2 hiệp phụ thì 2 đội sẽ bước vào loạt luân lưu để xác định đội nhất bảng B.

Theo quyết định của AFF, đội đứng nhì bảng B sẽ không được quyền tham gia để xem xét đội nhì có thành tích tốt nhất. Việc xác định đội đứng nhì có thành tích tốt nhất để giành vé vào bán kết còn lại chỉ xảy ra giữa 2 đội đứng nhì của bảng A và C.

Đối thủ của U23 Việt Nam hưởng lợi lớn sau quyết định của AFF

BTC đã quyết định thông qua điều luật: cho phép các đội bóng được thay tối đa 10 người. Theo đó, mỗi đội được phép thay thế tối đa 10 cầu thủ trong trường hợp có cầu thủ dính Covid-19 theo công thức 1-1. Chẳng hạn, nếu đội A có 3 cầu thủ xét nghiệm dương tính với Covid-19 thì được thay thế bằng 3 cầu thủ khác.

Những cầu thủ chấn thương không được thay thế. Những cầu thủ đã thay thế không được đăng ký thi đấu trở lại. Nguồn cầu thủ để thay thế có thể là từ danh sách sơ bộ 35 cầu thủ đã đăng ký với BTC trước đó hoặc những cầu thủ khác miễn đảm bảo đúng tiêu chuẩn đăng ký.

U23 Việt Nam xác định đối thủ tại VCK U23 châu Á 2022
U23 Việt Nam gần như chắc chắn vẫn sẽ phải đối đầu với U23 Singapore.

Như vậy, gần như chắc chắn U23 Singapore sẽ triệu tập bổ sung và thay thế những cầu thủ bị nhiễm covid-19 để đối đầu với Việt Nam. Điều này đồng nghĩa với việc, đối thủ của chúng ta vẫn tiếp tục thi đấu thay vì bỏ giải và Việt Nam khó lòng có cơ hội được xử thắng trắng.

Không may mắn như U23 Singapore thoát "cửa tử" trong gang tấc, U23 Myanmar là đội bóng đầu tiên đã phải rút lui khỏi giải đấu do thiếu cầu thủ ra sân, trước đó là trường hợp tương tự của U23 Indonesia tuy nhiên lúc bấy giờ giải đấu chưa chính thức khởi tranh.

Dấu ấn đáng nhớ của những Quả bóng Vàng Việt Nam 2021

Các danh hiệu đã được trao cho những cái tên xứng đáng nhất và bây giờ là lúc thích hợp để nhìn lại Hoàng Đức, Huỳnh Như hay Văn Ý đã trải qua 1 năm xuất sắc như thế nào.

U23 Việt Nam xác định đối thủ tại VCK U23 châu Á 2022
Hoàng Đức đã có 1 năm vụt sáng trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Hoàng Đức đã có 1 năm vụt sáng trong màu áo đội tuyển quốc gia. Từ chỗ là người đóng thế anh trở thành người không thể thay thế với bóng đá Việt Nam. Với lối chơi mềm mại, hiệu quả Hoàng Đức luôn là nhân vật nổi bật trong các trận đấu ngay cả khi chúng ta thất bại. Và chẳng quá lời khi nói rằng tương lai của bóng đá Việt Nam sẽ phụ thuộc nhiều vào đôi chân thăng hoa của tiền vệ này.

U23 Việt Nam xác định đối thủ tại VCK U23 châu Á 2022
Huỳnh Như đã cùng ĐT nữ Việt Nam làm nên lịch sử với tấm vé dự World Cup.

Trong khi đó chẳng phải nói nhiều về những đóng góp của Huỳnh Như trong năm qua bởi những gì mà cô làm được cho bóng đá nữ Việt Nam vẫn luôn nổi bật như thường lệ. Thủ lĩnh của đội tuyển quốc gia đảm nhận nhiệm vụ khó nhất là ghi bàn và luôn là chỗ dựa tinh thần cho toàn đội. Hành trình đến World Cup vừa qua cũng mang dấu ấn lớn và công đầu của tiền đạo này.

U23 Việt Nam xác định đối thủ tại VCK U23 châu Á 2022
Hồ Văn Ý thực sự là 1 hiện tượng lớn của futsal Việt Nam tại World cup vừa qua.

Hồ Văn Ý thực sự là 1 hiện tượng lớn của futsal Việt Nam tại World cup vừa qua với những pha cứu thua xuất thần. Tên tuổi và tài năng của Hồ Văn Ý thậm chí còn được thừa nhận khi lọt vào top 10 thủ môn xuất sắc nhất thế giới. Ngoài danh hiệu xứng đáng quả bóng Vàng Futsal 2021, Hồ Văn Ý cũng là gương mặt duy nhất của bóng đá Việt Nam xuất hiện trên trang bìa của tạp chí Forbes Việt Nam.