Chờ...

Bóng đá Việt Nam 21/2: HLV Park có 'cơn đau đầu dễ chịu'

(VOH) - HLV Park đang có 'cơn đau đầu dễ chịu' với hàng lọt nhân tài tại U23 Việt Nam; U19 HAGL vừa trải qua màn so tài với U19 Hà Nội trong khuôn khổ bảng C vòng loại U19 Quốc gia 2022.

U19 HAGL thắng tưng bừng U19 Hà Nội

Chiều ngày 21/1, U19 HAGL vừa trải qua màn so tài với U19 Hà Nội trong khuôn khổ bảng C vòng loại U19 Quốc gia 2022. Đội bóng phố Núi nhanh chóng vươn lên dẫn trước ngay ở phút thứ 7 nhờ công của Thành Đạt. Trước khi bước vào giờ nghỉ giải lao, tỷ số tạm thời là 2-1 nghiêng về U19 HAGL. Bàn rút ngắn tỷ số được U19 Hà Nội ghi ở cuối hiệp 1.

Sang hiệp 2, lứa trẻ nhà bầu Đức khiến thủ thành đối phương phải vào lưới nhặt bóng thêm 2 lần. Văn Trường đã có ngày thi đấu chói sáng khi đóng góp 1 cú đúp cho U19 HAGL. Các chân sút của Hà Nội có lý do để càng thêm tiếc nuối ở trận thua này. Cụ thể, họ đã bỏ lỡ cơ hội ngon ăn trên chấm penalty.

HLV Park có 'cơn đau đầu dễ chịu' - U19 HAGL thắng tưng bừng U19 Hà Nội
U19 HAGL có thắng lợi 4-1 trước U19 Hà Nội.

Trận thắng trước U19 Hà Nội giúp cho đội bóng của HLV Chu Ngọc Cảnh tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng C vòng loại U19 Quốc gia 2022. Trước đó, đội bóng phố Núi đã thị uy sức mạnh khi lần lượt đánh bại CLB Công an Nhân dân 3-0 và Lâm Đồng 6-0.

Vòng loại Giải bóng đá Vô địch U19 nam Quốc gia năm 2022 có 31 đội bóng tham dự; được chia thành 6 bảng (5 bảng 5 đội và 1 bảng 6 đội), thi đấu vòng tròn hai lượt để tính điểm xếp hạng tại mỗi bảng.

Giai đoạn lượt về sẽ bắt đầu từ ngày 28/2 và cùng kết thúc vào ngày 10/3. 6 đội xếp thứ Nhất, 5 đội xếp thứ Nhì có thành tích tốt nhất ở 6 bảng và đội Chủ nhà (VCK – chưa xác định) sẽ vào Vòng Chung kết, dự kiến diễn ra từ 15/3 đến 31/3.

Sự nỗi bật của U23 Việt Nam khiến HLV Park có 'cơn đau đầu dễ chịu'

U23 Việt Nam vừa có màn ra quân đầy hứng khởi ở giải U23 Đông Nam Á 2022 với thắng lợi hủy diệt 7-0 trước U23 Singapore, qua đó mở toang cánh cửa vào Bán kết trước khi chạm trán đối thủ số 1 U23 Thái Lan ở lượt trận cuối bảng C vào ngày 22/2 tới.

Màn trình diễn ấn tượng của U23 Việt Nam - với nòng cốt là các cầu thủ lứa tuổi U21 dưới sự dẫn dắt của HLV Đinh Thế Nam mang đến niềm hy vọng lớn dành cho người hâm mộ. Không những vậy, nó còn đem đến "cơn đau đầu dễ chịu" dành cho HLV Park Hang Seo ở những mục tiêu quan trọng tiếp theo của bóng đá Việt Nam.

HLV Park có 'cơn đau đầu dễ chịu' - U19 HAGL thắng tưng bừng U19 Hà Nội
HLV Park đang có 'cơn đau đầu dễ chịu' với hàng lọt nhân tài tại U23 Việt Nam.

Theo đó, ngay sau khi kết thúc giải U23 Đông Nam Á 2022 tại Campuchia, U23 Việt Nam sẽ tiếp tục tham dự một giải đấu giao hữu nữa hứa hẹn vô cùng chất lượng tại UAE. Tại giải giao hữu quốc tế mang tên IFT này, HLV Park nhiều khả năng sẽ trực tiếp dẫn dắt đội tuyển, đối đầu với các đội bóng mạnh như Croatia, UAE, Ả Rập Xê Út, Uzbekistan, Iraq, Trung Quốc và Thái Lan.

Đây là giải đấu cuối cùng trước khi U23 Việt Nam bước vào SEA Games 31. Do đó, công tác chuẩn bị đang được LĐBĐ Việt Nam (VFF) hết sức quan tâm. Được biết, không cần đợi đến khi có kết quả trận gặp U23 Thái Lan vào ngày 22/2, VFF đã đồng ý để U23 Việt Nam tập trung ngày 14/3 giống như ĐTQG và sẽ lên đường đi UAE từ 20/3 đến 30/3 để đá giải giao hữu quốc tế IFT.

Với phong độ cực tốt mà các cầu thủ lứa U21 của U23 Việt Nam đang thể hiện tại giải U23 Đông Nam Á 2022, HLV Park Hang Seo sẽ rất khó tính toán phương án nhân sự ở các nhiệm vụ sắp tới bởi có rất nhiều gương mặt nổi lên đáng chú ý.

Trong số các cầu thủ ở độ tuổi U23, sẽ có những cái tên được thầy Park triệu tập lên ĐT Việt Nam chuẩn bị cho 2 trận cuối cùng tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 gặp Oman (24/3) và Nhật Bản (29/3). Nhiều khả năng những cá nhân xuất sắc nhất của U23 Việt Nam (bao gồm cả lứa U21) sẽ sang UAE đá giải giao hữu.

Kiatisak làm điều đặc biệt cho U23 Việt Nam

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã quyết định bổ sung thêm 6 cầu thủ sang Campuchia để tham dự giải vô địch U23 Đông Nam Á. Nguyên nhân dẫn đến sự bổ sung này là do U23 Việt Nam liên tục có các ca dương tính với Covid-19. Đến thời điểm hiện tại, trong tay HLV Đinh Thế Nam chỉ còn 13 cầu thủ có thể ra sân ở trận gặp U23 Thái Lan.

6 cái tên được triệu tập bổ sung là Huỳnh Tiến Đạt, Nguyễn Thanh Nhân, Trần Bảo Toàn, Phan Tuấn Tài, Đinh Quý và Vũ Đình Hai. Trong số 6 cầu thủ này có ba người đang thuộc biên chế CLB HAGL là Tiến Đạt, Thanh Nhân và Bảo Toàn.

HLV Park có 'cơn đau đầu dễ chịu' - U19 HAGL thắng tưng bừng U19 Hà Nội
HLV Kiatisak và các cầu thủ của HAGL.

Trước khi 3 cầu thủ trẻ lên đường sang Campuchia để thi đấu ở trận gặp U23 Thái Lan, HLV Kiatisak đã có buổi gặp gỡ trao đổi và động viên. Đây là điều vị chiến lược gia người Thái Lan thường làm mỗi khi cầu thủ của HAGL được triệu tập lên đội tuyển. Kể từ khi dẫn dắt đội bóng phố Núi, HLV Kiatisak luôn làm rất tốt công tác tư tưởng cho các cầu thủ.

Theo kế hoạch, sáng ngày 22/2, Bảo Toàn và các đồng đội sẽ bay sang Campuchia. Những cầu thủ này chỉ có ít giờ chuẩn bị trước khi bước vào trận đấu gặp U23 Thái Lan vào lúc 19h00 cùng ngày. Một kết quả hòa trước Những chú Voi chiến sẽ giúp U23 Việt Nam góp mặt ở bán kết với tư cách nhất bảng C.

Tân HLV CLB Hà Nội đặt mục tiêu vô địch V-League 2022

Chiều 19/2, CLB Hà Nội phát đi thông báo chia tay HLV Park Choong-kyun vì lý do cá nhân. Người thay thế ông sẽ là trợ lý HLV Chun Jae Ho. Dù mới tiếp quản đội bóng, nhưng chiến lược gia người Hàn Quốc thể hiện sự tự tin, quyết tâm cùng CLB Hà Nội giành thành tích cao ở mùa giải 2022.

"CLB Hà Nội là đội bóng hàng đầu Việt Nam, tập hợp những cầu thủ nhiệt huyết, luôn cạnh tranh thiện chí và cùng nhau hướng đến mục tiêu vô địch" - tân thuyền trưởng đội bóng thủ đô nhấn mạnh.

HLV Park có 'cơn đau đầu dễ chịu' - U19 HAGL thắng tưng bừng U19 Hà Nội
Tân HLV CLB Hà Nội đặt mục tiêu vô địch V-League 2022.

"Lần đầu tiên đến Việt Nam vào năm 2019, thời điểm đó, nhìn những cầu thủ phối hợp một cách ăn ý với nhau để tạo nên màn trình diễn tốt nhất, nhìn cách phối hợp làm việc của Ban huấn luyện hay cả sự cổ động nhiệt thành trên khán đài, tôi hiểu được rằng họ chính là đội bóng xuất sắc nhất. CLB Hà Nội lúc này đang có chút hụt hơi, đây là chu kỳ của bóng đá mà bất kỳ đội bóng nào cũng phải trải qua" - HLV Chun Jae-ho nói.

"Một số cầu thủ trụ cột mắc COVID-19 ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình chuẩn bị của đội bóng. Thời gian còn chưa đầy một tuần nữa, nhưng tôi nghĩ nếu tôi trao đổi tốt với những con người hiện tại và được chuẩn bị kĩ lưỡng, chúng tôi sẽ có được kết quả tốt trong những trận đấu sắp tới. Tôi mong rằng không có trường hợp đáng tiếc nào mắc COVID-19 thêm nữa", HLV Chun Jae-ho chia sẻ sau khi nhận bàn giao công việc.

CLB Hà Nội sẽ khởi đầu V-League 2022 bằng cuộc tiếp đón CLB Thanh Hóa trên sân nhà Hàng Đẫy vào lúc 19h15 ngày 25/2 tới.