Chờ...

Bóng đá Việt Nam 26/3: ĐT Việt Nam gặp mưa gió ở buổi tập đầu

(VOH) - Sau khi ổn định nơi đóng quân và tranh thủ nghỉ ngơi hồi phục thể trạng, chiều 26/3, ĐT Việt Nam đã bước vào buổi tập đầu tiên tại Saitama.

Đội tuyển Việt Nam đã tới Nhật Bản - Gặp mưa gió lạnh ở buổi tập đầu

07h45 sáng nay (giờ Nhật Bản) tức 5h45 Việt Nam, đội tuyển Việt Nam đã có mặt tại sân bay Narita (Nhật Bản) sau hành trình di chuyển từ Hà Nội vào TPHCM rồi nối chuyến sang đây.

Sau khi có mặt tại sân bay, thầy trò HLV Park Hang Seo làm thủ tục nhập cảnh dưới sự hỗ trợ của Liên đoàn bóng đá Nhật Bản (JFA) sau đó xét nghiệm COVID-19 và di chuyển về khách sạn đóng quân, địa điểm mà phía Nhật Bản bố trí sẵn.

ĐT Việt Nam gặp mưa gió lạnh ở buổi tập đầu - Trợ lý ngôn ngữ mắc Covid-19
Các thành viên đội tuyển Việt Nam trên máy bay tới Nhật Bản.

HLV Park Hang Seo chỉ có thể mang sang Nhật Bản 19 cầu thủ, cộng với thủ môn Đặng Văn Lâm thì chỉ có đúng 20 cầu thủ đăng ký tham dự trận đấu gặp Nhật Bản.

Sau khi ổn định nơi đóng quân và tranh thủ nghỉ ngơi hồi phục thể trạng, chiều 26/3, ĐT Việt Nam đã bước vào buổi tập đầu tiên tại Saitama. Tại buổi tập này, HLV Park Hang-seo đã ưu tiên cho các bài vận động tự do với bóng. Mục đích là giúp các cầu thủ lấy lại tinh thần hứng khởi cũng thư giãn gân cốt sau cuộc hành trình dài từ Việt Nam sang Nhật Bản. Thủ thành Đặng Văn Lâm cũng hòa nhập với các bài tập cùng với 2 đồng đội ở vị trí trấn giữ khung thành là Nguyên Mạnh và Tấn Trường.

ĐT Việt Nam gặp mưa gió lạnh ở buổi tập đầu - Trợ lý ngôn ngữ mắc Covid-19
ĐT Việt Nam gặp mưa gió lớn ở buổi tập đầu tiên.

Tuy vậy, buổi tập đầu tiên của đội tuyển đã không được trọn vẹn như mong muốn. Sau nội dung khởi động, trời đổ mưa dày hạt kèm theo nhiệt độ hạ thấp và gió giật rất mạnh, khiến các cầu thủ gặp khá nhiều khó khăn trong việc kiểm soát trái bóng. Lo ngại sức khỏe các học trò có thể bị ảnh hưởng trong điều kiện thời tiết bất lợi như vậy, HLV Park Hang-seo quyết định nổi còi thu quân khi buổi tập mới trôi qua chưa đến 50 phút.

Theo dự báo thời tiết, ngày mai khả năng mưa vẫn ở mức khá cao là 60%. Tuy nhiên, do tính chất quan trọng của buổi tập nên chắc chắn thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ phải nỗ lực vượt qua nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu với ĐT Nhật Bản, diễn ra vào ngày 29/3 tới.

Trợ lý ngôn ngữ tuyển Việt Nam mắc Covid-19 ở Nhật Bản

Ông Lê Huy Khoa, trợ lý ngôn ngữ của HLV Park Hang Seo có kết quả dương tính khi xét nghiệm COVID-19 tại sân bay Narita (Tokyo, Nhật Bản). Trong đội ngũ của đội tuyển lúc này vẫn còn trợ lý ngôn ngữ Anh-Hàn. Do vậy, việc giao tiếp và truyền đạt thông tin giữa HLV Park Hang Seo và các học trò phần nào vẫn được bảo đảm.

ĐT Việt Nam gặp mưa gió lạnh ở buổi tập đầu - Trợ lý ngôn ngữ mắc Covid-19
Trợ lý ngôn ngữ tuyển Việt Nam mắc Covid-19 ở Nhật Bản.

Trước đó, tuyển Việt Nam cũng đã phải mất tới hơn 3 giờ đồng hồ mới có thể nhận được kết quả xét nghiệm RT-PCR để đảm bảo đủ tiêu chuẩn nhập cảnh. Như vậy, thầy trò HLV Park Hang-seo mất tổng cộng 16 giờ để đến được khách sạn của đội.

Hiện tại, tuyển Việt Nam còn đúng 20 cầu thủ để đăng ký thi đấu trận gặp Nhật Bản. Thủ môn Đặng Văn Lâm cũng đã đến khách sạn để hội quân cùng đồng đội. 15h chiều 26/3 (giờ Hà Nội), tuyển Việt Nam sẽ có buổi tập đầu tiên trên sân Saitama, nằm cách khách sạn khoảng 40 phút di chuyển bằng xe bus.

Văn Lâm vui mừng khi tái ngộ các đồng đội

Sau buổi tập chiều qua cùng CLB Cerezo Osaka, thủ môn Đặng Văn Lâm đã thu xếp hành lý đáp chuyến bay từ Osaka lên Tokyo và di chuyển về khách sạn nơi đóng quân của đội tuyển Việt Nam khi đá trận lượt về với đội tuyển Nhật Bản trên sân Saitama ngày 29/3 tới.

Hơn 6 tháng sau khi góp mặt ở trận đấu lượt đi với đội tuyển Australia trên sân Mỹ Đình, Văn Lâm mới có cơ hội trở lại đội tuyển Việt Nam khi đã bình phục chấn thương. Gặp lại thầy Park, các thành viên trong Ban huấn luyện và đồng đội ở đội tuyển Việt Nam tại khách sạn sáng nay, Văn Lâm rất vui mừng.

“Tôi luôn cảm thấy vinh dự khi được chọn làm người gác đền của ĐTQG. Lần này khi trở lại sau chấn thương, tôi sẽ cố gắng hết sức mình để cống hiến cho đội tuyển", Văn Lâm chia sẻ.

HAGL trình làng tài năng trẻ người dân tộc Ba Na

Chiều ngày 25/3, các cầu thủ U19 HAGL vừa trải qua màn so tài với U19 Long An trong khuôn khổ VCK giải bóng đá vô địch U19 quốc gia 2022. Đội bóng phố Núi nhẹ nhàng giành thắng lợi trước U19 Long An qua đó làm tăng sự hưng phấn trước khi bước vào trận đấu tiếp theo.

3 pha lập công của U19 HAGL đến từ 3 cầu thủ khác nhau là Môi Sê, Nguyễn Văn Sơn La, và Phạm Ngô Minh Quang. Trong đó, Môi Sê đã thu hút được sự chú ý của khán giả khi cầu thủ này sở hữu cái tên khá độc, lạ.

ĐT Việt Nam gặp mưa gió lạnh ở buổi tập đầu - Trợ lý ngôn ngữ mắc Covid-19
Môi Sê nhận thưởng sau khi cùng U19 HAGL giành chiến thắng.

Môi Sê là cầu thủ người dân tộc Ba Na. Anh chơi ở vị trí tiền vệ, là nhân tố quan trọng trong đội hình của U19 HAGL tại VCK giải bóng đá vô địch U19 quốc gia 2022. Cầu thủ sinh năm 2005 ẵm luôn cho mình cú đúp danh hiệu sau khi trận đấu giữa U19 HAGL vs U19 Long An kết thúc. Cụ thể, Môi Sê là chủ nhân của danh hiệu cầu thủ ghi bàn đầu tiên và cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Không có thể hình nổi trội nhưng Môi Sê sở hữu nền tảng thể lực đáng nể, di chuyển như một con thoi ở trên sân bóng. Cầu thủ trẻ của HAGL cho biết mình thần tượng tiền vệ Luka Modric, Môi Sê coi Luka Modric như hình mẫu lý tưởng để hướng tới trong sự nghiệp quần đùi áo số.

ĐT nữ futsal Việt Nam thi đấu giao hữu với CLB Warriors

Trước khi bước vào trận đấu, toàn bộ các thành viên tham dự trận đấu được đội ngũ y tế Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN) tiến hành xét nghiệm nhanh Covid-19 nhằm đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Tuy chỉ là CLB phong trào, nhưng Warriors tập hợp các cầu thủ trẻ được sinh hoạt và tập luyện hàng tuần dưới sự dẫn dắt của đội ngũ huấn luyện tốt về chuyên môn. Đối đầu với các cầu thủ nam vượt trội về thể hình, thể lực và tư duy chơi bóng, các nữ tuyển thủ Việt Nam đã gặp nhiều khó khăn trong cách tiếp cận. Khép lại hiệp đấu thứ nhất, các học trò của HLV Trương Quốc Tuấn bị dẫn trước 4-0.

ĐT Việt Nam gặp mưa gió lạnh ở buổi tập đầu - Trợ lý ngôn ngữ mắc Covid-19
ĐT nữ futsal Việt Nam thi đấu giao hữu với CLB Warriors.

Giờ nghỉ giữa 2 hiệp, ban huấn luyện đã có những điều chỉnh, chỉ ra điểm sai của các cầu thủ. Vì thế vừa bước vào hiệp 2, đội tuyển nữ futsal Việt Nam lập tức có bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-4 được thực hiện bởi Đỗ Thị Nguyên. Các cô gái áo trắng thi đấu tốt hơn trong thời gian còn lại với nhiều cơ hội có thể dẫn đến bàn thắng. Tuy nhiên, khâu dứt điểm chưa tốt khiến toàn đội không thể xuyên thủng lưới đối phương thêm một lần nữa.

Theo chia sẻ của HLV Trương Quốc Tuấn, ban huấn luyện sẽ tiếp tục tìm kiếm đội trẻ ở các CLB nam chuyên nghiệp lẫn phong trào cho các cầu thủ cọ xát và rèn luyện. Các trận giao hữu dự kiến được tổ chức vào thứ 5 và thứ 7 hàng tuần tại nhà thi đấu Thái Sơn Nam.