Chờ...

Bóng đá Việt Nam 4/6: Thanh Bình báo tin vui cho U23 Việt Nam

(VOH) - Trung vệ Thanh Bình đã ổn định sức khoẻ và anh đủ khả năng góp mặt ở trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Hàn Quốc vào ngày 5/6; HLV Đinh Thế Nam dẫn dắt U19 Việt Nam dự U19 Đông Nam Á.

Thanh Bình báo tin vui cho U23 Việt Nam

Trung vệ Thanh Bình đã ổn định sức khoẻ và anh đủ khả năng góp mặt ở trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Hàn Quốc vào ngày 5/6 tới đây. Trước đó, Thanh Bình bị sốt và không thể ra sân ở trận cầu giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan.

Bên cạnh đó, thủ môn Văn Toản được xác định bị trật khớp, tổn thương xương đốt bàn ngón áp út tay trái. Mặc dù tổn thương không nghiêm trọng nhưng thủ thành này khó có thể kịp hồi phục cho trận đấu kế tiếp. Ngoài ra, tiền đạo Danh Trung may mắn chỉ bị tổn thương phần mềm cổ chân và bỏ ngỏ khả năng thi đấu ở trận gặp U23 Hàn Quốc.

Thanh Bình báo tin vui cho U23 Việt Nam - HLV Đinh Thế Nam dẫn dắt U19 Việt Nam
Thanh Bình báo tin vui cho U23 Việt Nam.

Đoàn Văn Hậu báo tin không vui cho người hâm mộ

Hiện tại, CLB Hà Nội đang tập luyện tích cực để chuẩn bị tham dự giải tứ hùng cùng với ba đội bóng khác là HAGL, Viettel và chủ nhà Hải Phòng. Trong danh sách đăng ký 28 cầu thủ tham dự giải đấu này, HLV người Hàn Quốc Chun Jae-ho đã bất ngờ điền tên hậu vệ Đoàn Văn Hậu. Điều này khiến người hâm mộ háo hức khi sắp được thấy hậu vệ sinh năm 1999 này trở lại sân cỏ.

Tuy nhiên, theo tiết lộ từ ông Chun Jae-ho trong buổi tập mới nhất thì Văn Hậu sẽ chưa thể thi đấu trở lại: "Đoàn Văn Hậu chắc chắn chưa thể trở lại tập luyện bình thường cùng toàn đội. Anh ấy vẫn đang tập phục hồi hoàn toàn chấn thương gặp phải. Về thời điểm mà Văn Hậu có thể tập luyện lại bình thường thì tôi cần phải trao đổi thêm với đội ngũ y tế mới có thể quyết định chính xác được".

Thanh Bình báo tin vui cho U23 Việt Nam - HLV Đinh Thế Nam dẫn dắt U19 Việt Nam
Đoàn Văn Hậu chưa thể trở lại trong màu áo CLB Hà Nội.

Như vậy, nhiều khả năng phải chờ tới trận đấu bù V-League 2022 với CLB Nam Định vào cuối tháng 6, Văn Hậu mới có thể trở lại sân bóng sau gần 1 năm điều trị chấn thương.

Trước đó, Đoàn Văn Hậu đã bị đau sau khi trở về từ Vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Cầu thủ này không thể tham gia thi đấu hai trận đầu tiên của ĐT Việt Nam tại Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á. Sau đó, Hà Nội FC đã mời nhóm bác sĩ về cơ, xương khớp để tham vấn ý kiến. Đoàn Văn Hậu được nhận định rằng cần phải phẫu thuật để chữa trị dứt điểm những chấn thương dai dẳng.

Cầu thủ quê Thái Bình đã tới Hàn Quốc thực hiện phẫu thuật và trở về Việt Nam từ tháng 2. Thời điểm này, Đoàn Văn Hậu đang tích cực điều trị chấn thương để bình phục trước ngày V-League 2022 quay trở lại.

HLV Đinh Thế Nam dẫn dắt U19 Việt Nam

Mới đây, HLV Đinh Thế Nam vừa nhận trọng trách mới từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) khi được tin tưởng giao nhiệm vụ dẫn dắt U19 Việt Nam tham dự giải U19 Đông Nam Á. Các HLV Nguyễn Sỹ Hải, Trần Xuân Lý, Lê Cao Cường sẽ là trợ lý cho HLV Đinh Thế Nam.

Thanh Bình báo tin vui cho U23 Việt Nam - HLV Đinh Thế Nam dẫn dắt U19 Việt Nam
Đội tuyển U19 tập trung đợt 1 năm 2022.

Bên cạnh đó, VFF cũng đã công bố danh sách triệu tập cầu thủ U20 Việt Nam (gồm các cầu thủ dưới 19 tuổi) tập trung đợt 1 từ ngày 2/6 để chuẩn bị thi đấu tại giải U19 Đông Nam Á diễn ra tại Indonesia. Được biết, U19 Việt Nam sẽ tập trung suốt tháng 6 tại Trung tâm bóng đá trẻ Việt Nam, sau đó từ 1/7 đội tuyển sẽ di chuyển sang Indonesia để đá giải U19 Đông Nam Á với mục tiêu đoạt chức vô địch.

DANH SÁCH ĐỘI TUYỂN BÓNG ĐÁ U20 QUỐC GIA ĐỢT 1 NĂM 2022

STT

Họ và tên

Chức vụ/Vị trí

Đơn vị

1

Đinh Thế Nam

HLV Trưởng

Trung tâm Đào tạo Bóng đá Trẻ PVF

2

Nguyễn Sỹ Hải

Trợ lý HLV

CLB Bóng đá Hà Nội

3

Trần Xuân Lý

Trợ lý HLV

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam

4

Lê Cao Cường

Trợ lý HLV

Trung tâm Đào tạo Bóng đá Trẻ PVF

5

Cấn Văn Hiếu

CB phục vụ

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam

6

Nguyễn Kim Đạt

Kỹ thuật viên

Trung tâm Đào tạo Bóng đá Trẻ PVF

7

Vũ Anh Dũng

Bác sĩ

Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội

8

Văn Đình Long

Bác sĩ

Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội

9

Hồ Tùng Hân

VĐV

CLB Bóng đá SHB Đà Nẵng

10

Nguyễn Minh Trọng

VĐV

CLB Bóng đá SHB Đà Nẵng

11

Phan Lạc Dương

VĐV

CLB Bóng đá Hà Nội

12

Nguyễn Anh Tú

VĐV

CLB Bóng đá Hà Nội

13

Nguyễn Giản Tân

VĐV

CLB Bóng đá Hà Nội

14

Vũ Văn Sơn

VĐV

CLB Bóng đá Hà Nội

15

Nguyễn Văn Triệu

VĐV

CLB Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai

16

Đinh Thành Đạt

VĐV

CLB Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai

17

Nguyễn Nhật Minh

VĐV

CLB Bóng đá NutiFood

18

Nguyễn Quốc Việt

VĐV

CLB Bóng đá NutiFood

19

Tạ Việt Sơn

VĐV

CLB Bóng đá Phù Đổng

20

Nguyễn Đình Bắc

VĐV

CLB Bóng đá Quảng Nam

21

Lê Văn Quang Duyệt

VĐV

CLB Bóng đá Quảng Nam

22

Trịnh Hoàng Cảnh

VĐV

CLB Bóng đá Sông Lam Nghệ An

23

Cao Văn Bình

VĐV

CLB Bóng đá Sông Lam Nghệ An

24

Lê Trung Tuấn

VĐV

CLB Bóng đá Thanh Hóa

25

Hà Châu Phi

VĐV

CLB Bóng đá Thanh Hóa

26

Đăng Tuấn Phong

VĐV

CLB Bóng đá Viettel

27

Nguyễn Văn Tú

VĐV

CLB Bóng đá Viettel

Xác định 4 đội giành vé vào VCK giải hạng Nhì Quốc gia 2022

Chiều 3/6 đã diễn ra lượt trận cuối trong khuôn khổ vòng loại giải bóng đá hạng Nhì quốc gia 2022. Sau khi tấm vé đầu tiên vào VCK đã sớm thuộc về Đồng Nai, 3 suất vé còn lại được trao cho Hải Nam Vĩnh Yên Vĩnh Phúc, Hòa Bình và Bình Thuận.

Trước khi bước vào lượt trận cuối, chỉ có duy nhất CLB Đồng Nai đã chắc suất vào VCK. 3 suất vé còn lại là cuộc cạnh tranh quyết liệt của Hải Nam Vĩnh Yên Vĩnh Phúc, Hòa Bình, Lâm Đồng tại bảng A và Bình Thuận, Gia Định tại bảng B.

Thanh Bình báo tin vui cho U23 Việt Nam - HLV Đinh Thế Nam dẫn dắt U19 Việt Nam
Hòa Bình giành vé vào VCK giải hạng Nhì Quốc gia 2022.

Ở bảng A, với lợi thế hơn 1 điểm so với 2 đối thủ cạnh tranh và chỉ phải gặp đội cuối bảng Kon Tum, Hải Nam Vĩnh Yên Vĩnh Phúc đã không gặp nhiều khó khăn để giành chiến thắng với tỷ số 2-0, qua đó bảo toàn vị trí nhất bảng. Đây cũng kết quả không nằm ngoài dự đoán và mọi sự chú ý đổ dồn về 2 cặp đấu cùng giờ là Trẻ Quảng Nam gặp Lâm Đồng và Trẻ SHB Đà Nẵng gặp Hòa Bình.

Cùng sở hữu 20 điểm và hòa nhau ở kết quả đối đầu, nên Lâm Đồng và Hòa Bình buộc phải giành chiến thắng để cạnh tranh vé đi tiếp. Tuy nhiên, do bất lợi hơn khi kém đối thủ về hiệu số bàn thắng bại, nên dù vượt qua Trẻ Quảng Nam với tỷ số 4-0 nhưng Lâm Đồng vẫn phải nhường vé vào VCK cho Hòa Bình. Đội bóng vùng Tây Bắc đã xuất sắc đánh bại Trẻ SHB Đà Nẵng với 3 bàn không gỡ và bảo vệ  thành công vị trí nhì bảng.

Ở bảng B, do chiếc vé đầu tiên vào VCK đã sớm thuộc về Đồng Nai, nên suất còn lại là cuộc phân định giữa Bình Thuận và Gia Định. Trong cuộc đối đầu trực tiếp, chỉ cần hòa là Bình Thuận giành vé đi tiếp, trong khi Gia Định buộc phải thắng. Lợi thế về điểm số đã giúp Bình Thuận hoàn toàn chủ động trong cách nhập cuộc.

Ngay cả khi bị thủng lưới trước ở phút 32, nhưng họ vẫn bảo toàn được vị trí của mình nhờ pha lập công của Lê Đức Tài ở phút bù giờ của hiệp 1. Tỷ số 1-1 được giữ nguyên cho đến khi trọng tài thổi còi mãn cuộc, đồng nghĩa suất vé thứ hai vào VCK được trao cho thầy trò HLV Nguyễn Minh Dũng.

Như vậy, kết thúc giai đoạn vòng loại đã xác định được 4 đội giành quyền vào thi đấu VCK tranh 2 suất lên hạng Nhất quốc gia mùa giải 2023 gồm: Hải Nam Vĩnh Yên Vĩnh Phúc, Hòa Bình (bảng A), Đồng Nai, Bình Thuận (bảng B).

VCK giải hạng Nhì Quốc gia 2022 sẽ diễn ra tại SVĐ 19/8 Nha Trang vào ngày 8/6 với 2 cặp đấu như sau:

  • Trận 1: 15h00, Hải Nam Vĩnh Yên Vĩnh Phúc – Bình Thuận
  • Trận 2: 18h00, Đồng Nai – Hòa Bình

Hai đội giành chiến thắng sẽ giành quyền thi đấu tại giải hạng Nhất quốc gia 2023. Đội có thành tích thi đấu thấp nhất tại vòng loại là Kon Tum sẽ phải xuống thi đấu tại giải hạng Ba quốc gia năm 2023.